The 2 nd Peace forum (1)


ตอนนี้ผู้เขียนอยู่ที่อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ที่วัดท่าคอยนาง เพื่อจัดมาช่วยจัดกิจกรรม The 2 nd Peace forum ของท่านพระมหาหรรษา ,รศ ดร. วันนี้วันที่ 19 พฤษภาคม 2559 มีผู้เข้าร่วมหลายประเทศมาก ผู้เขียนเคยมาที่ท่าคอยนางแล้ว อ่านที่นี่ครับ และที่นี่ครับ เผลอหน่อยเดียวผ่านไป 2 ปีแล้ว

ผู้เขียนพยายามเดินไปดูสถานที่ที่วัดเปลี่ยนไปมาก พระพุทธรูปงดงาม ชื่อพระพุทธเมตตาสันติบารมี จากพุทธคยา

ห้องประชุมเตรียมพร้อมแล้วครับ รอผู้เข้าร่วมประชุม ประมาณ เกือบ 30 ท่านประมาณ 21 สัญชาติ อาจารย์มาจากทั่วโลกเป็นนักสันติวิธี

ห้องประชุมของสำนักงานหมู่บ้านช่อสะอาด

มีชาวมาเลเซียมาก่อน เลยได้ช่วยคนไทยทำอาหาร และฝึกทำอาหาร ดูทั้งหมดมีความสุขกับการทำงานและการทำอาหาร ตอนกินอาหารก็อร่อยมาก

ชาวต่างชาติชอบนักเรียนที่มาต้อนรับ นักเรียนส่วนใหญ่ชอบชาวต่างชาติ ดูภาพข้างล่างเหมือนนักเรียนจะเขินมาก จะไหว้ย่อเท้าหรือทำอย่างไร แต่ดูแล้วน่ารักมาก

สมาชิก 21 ประเทศครับ

ตอนเข้าร่วมประชุม Forum ท่านอาจารย์มหาหรรษา ,รศ.ดร. ได้ให้ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดดู video และคุยกันเรื่องสันติภาพ จะเอาภาพมาให้ดูนะครับ...

หมายเลขบันทึก: 606823เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2016 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2016 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อยากรู้ประเด็นการประชุม และผลลัพธ์ครับอ.ขจิต


ภาพนี้ ดูยากนะ ถ้าไม่ได้อ่านบันทึก

คงตีความได้หลายอย่าง ๕๕๕๕


อาจารย์เงาะครับ

ประเด็นการประชุมค่อนข้างหลากหลาย แต่หัวข้อการกระชุมที่ท่าน พระมหาหรรษา,รศ.ดร. นำเสนอคือ Wisdom for a Harmonious and Awakening Society มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง peace ในแต่ละประเทศ อยากให้อาจารย์มาจังเลย งานนี้จะไปต่อที่ งาน VESAK ที่ มหาจุฬาฯครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณพี่ครูมะเดื่อ

ภาพนี้สวยใช่ไหมครับ

เป็นบรรยากาศที่สงบสัปปายะต่อการทำกิจกรรมดีๆเช่นนี้ จะตามมาอ่านต่อค่ะ...

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

บรรยากาศดีมากเลยครับ

ฝนตกด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท