เที่ยวแถว Capilano River


การเดินข้ามสะพานแขวนท้าทายดี

วันที่ 5 ธันวาคม 2558 (ต่อ)

หลังจากชมเมืองจากอาคารสูง Vancouver Lookout แล้ว คุณ Wam ไปส่งคณะจาก LA กลับโรงแรมที่พัก แล้วพาเราสามคนเดินทางต่อไปยัง Capilano Fish Hatchery ระหว่างทางเจอการซ่อมถนน จึงต้องมีการถามเส้นทางกับเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงาน เราพบว่ามีคนทำงานซ่อมถนนที่เป็นผู้หญิงด้วย คุณ Wam อธิบายว่าที่นี่หญิงและชายเท่าเทียมกัน

บริเวณที่ไปนั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Capilano River Regional Park ฝนยังตกอยู่ตลอดเวลา หนาวเย็นทีเดียว บริเวณนี้เป็นสถานที่ที่ปลาแซลมอนมาวางไข่ ป่าที่นี่มีสัตว์ป่าด้วย ที่ได้เห็นในวันนั้นคือเหยี่ยว Bald Eagle เห็นเขาเป็นสีขาวๆ เกาะนิ่งอยู่ที่ต้นไม้ เราดูทิวทัศน์ที่สวยงามของป่าและแม่น้ำ Capilano river ถ้าไม่ใช่หน้าฝนคงจะได้เดินเที่ยวมากกว่านี้


จุดแรกที่เห็น


Bald Eagle เห็นเขาเพราะสีขาวตรงส่วนหัวที่เด่นมาก


เดินเข้าป่า


มาหยุดชมวิวบนสะพานนี้


ด้านขวามือ


ด้านซ้ายมือ


เราเข้าไปในอาคารที่มีนิทรรศการเกี่ยวปลาแซลมอนและมีช่องกระจกที่สามารถมองเห็นปลาแซลมอนที่เข้ามา รวมทั้งบริเวณที่มีการเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนก่อนที่จะปล่อยลงแม่น้ำไป

เราเดินทางต่อไปที่ Capilano Suspension Bridge Park ซึ่งเราทั้งสามคนอยากไปมากๆ ฝนยังไม่หยุดตก อากาศยิ่งมัวซัว เราจึงถ่ายภาพได้น้อย คุณ Wam แนะนำว่าให้เราเดินไปชมตรงไหนบ้าง แต่คงดูท่าทางของสามสาวแล้วน่าจะรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง จึงเปลี่ยนใจมาพาเดินเที่ยวเสียเอง อันดับแรกเราเดินไปตาม Cliffwalk (อ่านที่นี่) ทางเดินดูแข็งแรงมากแต่พื้นเปียกเรากลัวลื่นเลยก้มหน้าก้มตาเดิน ไม่ได้ถ่ายรูปเลย ทางเดินเหมือนอ้อมภูเขาแล้วกลับขึ้นมาด้านบน

การเดินข้ามสะพานแขวนท้าทายดี คุณ Wam บอกว่าไม่ต้องกลัวเพราะสะพานนี้แข็งแรงมาก ขนาดเอาช้างมาเดินได้เลย เมื่อข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งก็มีทางเดินบนต้นไม้ให้เราเดินสำรวจจากที่สูงด้วย แม้ฝนจะตกแต่ก็ยังพอมีนักท่องเที่ยวให้เห็น ถ้าเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวคงจะมีคนมากมายกว่านี้


Capilano Suspension Bridge


บริเวณด้านหน้า Park คุณ Wam บอกว่าถ้ารูปแกะสลักผายมือต้อนรับ แสดงว่าเข้าไปข้างในได้


ขากลับคุณ Wam พาขับรถผ่านสถานที่ต่างๆ ในเมือง พอรู้ว่าพรุ่งนี้เราซื้อ Hop-On Hop-Off tour เขาก็บอกว่าวันนี้ก็พาผ่านเกือบทุกที่แล้ว


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2559

หมายเลขบันทึก: 599102เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2016 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2016 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มากราบคารวะ ท่านพี่ ปีใหม่ ครับ

สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะอาจารย์ JJ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท