"ชีวิตไม่ได้มีไว้ให้เรายอมแพ้" ... (ให้หัวใจได้หายใจ : kidmakk)



เหรียญ มีสองด้าน
คือหัวกับก้อย
ชีวิตก็มีสองด้านเช่นกัน
คือสุขกับทุกข์

บางทีโชคชะตา
ก็เสี่ยงทายความทุกข์มาให้เรา
เป็นปัญหาให้หนักใจ
เป็นอุปสรรคให้เราก้าวข้ามไป

เหรียญไม่ได้ออกแต่ด้านหัวฉันใด
ชีวิตก็ไม่ได้เสี่ยงทายแต่ด้านทุกข์
มาให้เราฉันนั้น
บ่อยครั้งชีวิตก็เสี่ยงทายด้านความสุข
มาให้เราเช่นกัน

อย่าท้อแท้เวลามีความทุกข์
เพราะนั่นไม่ใช่ด้านเดียวของชีวิต
ชีวิตยังมีอีกด้านคือความสุข
รอคอยเราอยู่เสมอ

อยู่ที่เราเอง
อย่ายอมแพ้ง่าย ๆ
เสี่ยงทายเจอแต่ความทุกข์
แล้วหยุดตัวเองไว้เพียงเท่านั้น
หากเราไม่หยุดพยายาม
สักวันด้านของความสุขก็จะเป็นของเรา

เพราะชีวิต
มีไว้ให้เราแพ้
มีไว้ให้เราชนะ
แต่ไม่ได้มีไว้ให้เรายอมแพ้



..................................................................................................................................................


ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ
ชีวิตก็เช่นกัน

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...


..................................................................................................................................................

ขอบคุณหนังสือดี ๆ ...

Kidmakk. ให้หัวใจได้หายใจ. นนทบุรี : ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์, ๒๕๕๘.


หมายเลขบันทึก: 598184เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2015 01:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2015 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ชีวิตมีสองด้านจริงๆ

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณมากครับ ท่านอาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ;)...

ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจและมีสติ

เป็นของตัวเอง...ชัยชนะก็อยู่แค่คืบ

ดิ้นรนกับทุกข์ ขอให้มีสุขอย่างผู้ชนะนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์

-ชีวิตมีสองด้านเสมอ..

-ว่าแต่เราจะอยู่ด้านไหนมากที่สุด..

-ไม่อยากถูกเสี่ยงไป"ด้านทุกข์"บ่อย ๆ

-ผมขอด้านสุขบ่อยๆ ได้ไหมอ่ะ..555

-ตรง ๆ เลย..คือขอโยนเหรียญเอง...5555

สุดยอดเลยครับ คุณเพชรฯ เพชรน้ำหนึ่ง ;)...

การได้โยนเหรียญเองเป็นเรื่องที่ดีที่สุดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท