WDC 2015 : คนไทยนำเสนอ Poster Discussion


Poster discussion เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเพราะช่วยดึงดูดให้ผู้เข้าประชุม อย่างน้อยก็ผู้ที่จะต้องมานำเสนอโปสเตอร์ของตนเองและเพื่อนๆ ที่มาเชียร์ได้มาเรียนรู้เรื่องราวที่มีการนำเสนอด้วยโปสเตอร์ ไม่เพียงแต่ติดที่บอร์ดแล้วให้คนเดินไปชมเองเท่านั้น

World Diabetes Congress 2015 ปีนี้ได้จัดให้มีกิจกรรม Poster discussion ด้วยโดยคัดเลือกโปสเตอร์ที่มาแสดงให้นำเสนอตรงจุดที่เรียกว่า Poster Terminal จำนวน 10 เรื่อง/Terminal/วัน ระหว่างเวลา 13.00 – 14.00 น. โดยให้เวลาเรื่องละ 5 นาที เป็นการนำเสนอ 3 นาทีและซักถาม 2 นาที (มีทั้งหมดจำนวน 10 terminal) รายละเอียดดูได้ที่นี่

Poster discussion เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเพราะช่วยดึงดูดให้ผู้เข้าประชุม อย่างน้อยก็ผู้ที่จะต้องมานำเสนอโปสเตอร์ของตนเองและเพื่อนๆ ที่มาเชียร์ได้มาเรียนรู้เรื่องราวที่มีการนำเสนอด้วยโปสเตอร์ ไม่เพียงแต่ติดที่บอร์ดแล้วให้คนเดินไปชมเองเท่านั้น ขณะการนำเสนอภาพของโปสเตอร์จะถูกนำขึ้นจอให้ผู้ฟังได้เห็น และขยายภาพให้ใหญ่ขึ้นได้ การประชุมในบ้านเราที่มีการจัดบูธทั้งหลายน่าจะนำวิธีการนี้ไปใช้ได้

ดิฉันได้ไปช่วยเชียร์และถ่ายรูปให้คนไทยสองคนที่ได้นำเสนอ Poster discussion คือคุณน้องนุช บ่อคำ เรื่อง Curriculum development: Program of nursing special in nurse case management for diabetes and hypertension in Thailand ในวันที่ 1 ธันวาคม 2558 และ นพ.วรวิทย์ กิตติภูมิ เรื่อง Improving diabetes care through quality improvement program: A 5-year experience from Thailand ในวันที่ 3 ธันวาคม 2558


ผู้ดำเนินรายการ Poster discussion ที่ Terminal 5 วันที่ 1 ธันวาคม 2558


บรรยากาศขณะที่คุณน้องนุช บ่อคำ นำเสนอ


การนำเสนอของ นพ.วรวิทย์ กิตติภูมิ ที่ Terminal 6 ในวันที่ 3 ธันวาคม 2558


หากจะนำวิธีการนี้ไปใช้ต่อ สิ่งที่จะต้องปรับปรุงคือระบบเสียง ทำอย่างไรจึงจะทำให้ผู้ฟังได้ยินเสียงผู้นำเสนอได้ชัดเจน ในขณะเดียวกันเสียงก็ไม่รบกวน terminal อื่น ควรให้ภาพโปสเตอร์มีขนาดใหญ่พอที่ผู้ฟังจะมองเห็น (จอใหญ่ขึ้น) ควรจัดเก้าอี้ให้ผู้ฟังได้นั่งด้วย และควรมีกติกาให้ผู้นำเสนอทุกคนอยู่ฟังคนอื่นนำเสนอด้วย ไม่ใช่นำเสนอของตนเองเสร็จแล้วก็ไปเลย


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2558 (เวลา 06.08 น. Vancouver, Canada)

หมายเลขบันทึก: 598183เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2015 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2015 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท