nui
นาง เสาวลักษณ์ พัวพัฒนกุล

นักท่องเที่ยวจีนถูกฉกกระเป๋าที่ Hallstat


ที่ Hallstat วันแรกที่ไปถึง ขณะรอเข้าโรงแรม น้องผู้หญิง (อายุน่าจะคราวลูกเรา) หน้าตาเศร้าสร้อยมาก เดินเข้ามาคนเดียวคุยกับพนักงาน ได้ความว่า เธอยังไม่สามารถอายัดบัตรเครดิตได้ และไม่มีเงินติดตัวเลย

พนักงานหนุ่ม และนำเธอหลายอย่าง เพื่อช่วยเหลือ

ฉันยืนฟังอยู่ห่างๆ

.................................

ทำอย่างไรฉันก็ไม่ลืมใบหน้าของเธอคนนั้น เธอสวย น่ารัก ภาษาอังกฤษดี และดูเศร้า ตกใจ ไม่คิดสักนิดว่าเป็นคนจีน และไม่คิดว่าเป็นคนไทย เดาว่าน่าจะเป็นญี่ปุ่น เพราะเธอดูสุภาพ อ่อนน้อม

เมื่อขึ้นถึงห้อง โทร.ลงไปขอให้พนักงานมาช่วยจัดการโทรทัศน์ที่เปิดไม่ได้ พนักงานคนเดิมขึ้นมา

คิดสองทางว่า ถ้าเราถามเรื่องแม่หนูคนนั้น เขาจะคิดว่าเรา “เสือก” และ “แอบฟัง” หรือไม่หนอ แต่ตัดสินใจถาม

ได้ความว่า เธอเป็นนักท่องเที่ยวจีน ถูกฉกกระเป๋าไปทั้งใบ ไม่มีทั้งเงิน ไม่มีบัตรเครดิต ฉันยิ่งตกใจ ถามต่อว่า เธอมาคนเดียวหรือมีใครมาด้วย พนักงานตอบว่า “ไม่ทราบครับ”

ฉันบอกพนักงานว่า ฉันคิดว่าเธอคงต้องการความช่วยเหลือ กรุณาไปบอกเธอให้ด้วยนะคะว่า ฉันยินดีช่วย

เขายิ้มและบอกว่า เราได้ช่วยเหลือจนเธออายัดบัตรเครดิตได้แล้ว และยังไม่มีการเอาบัตรไปใช้ และ โรงแรมได้ช่วยเหลือเธอแล้วทุกเรื่อง ไม่ต้องห่วงนะครับ (ประมาณนี้ค่ะ)

เขา (พนักงาน) ไม่คิดว่าฉันยุ่งเรื่องชาวบ้าน และขอบคุณที่ฉันถามเรื่องนี้ พูดจาสุภาพมาก

ฉันรู้สึกโล่งใจ ถ้าไม่ถาม คงกังวลใจไปอีกสักพัก

โรงแรมชื่อ Hotel Gruner Baum

เป็นโรงแรมที่สวยงาม ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ ประทับใจบริการ พนักงานสุภาพ มีน้ำใจ เป็นมิตร ต่างจากทุกโรงแรมที่ผ่านมา

แนะนำให้ไปพักค่ะ ถ้าไปเที่ยว Hallstat

...............................

สิ่งแรกที่นึกถึงเวลาไปท่องเที่ยวคือ ความปลอดภัยค่ะ โดยเฉพาะเราไปกันเอง ไม่อยากให้เกิดปัญหาใดๆ ให้หมดสนุก

จากข้อมูลท่องเที่ยว ออสเตรียทุกเมืองปลอดภัย มีที่ต้องระวังคือบูดาเปสต์ (ฮังการี) ที่เดียว เราก็ต้องตระหนักไว้ในใจเวลาเที่ยว ระมัดระวังกระเป๋า และทรัพย์สิน

ก่อนเดินทาง อ่านพบว่า นักท่องเที่ยวไทยถูกขโมยกระเป๋าไปจากตู้รถไฟที่เวียนนา บนเครื่องบินจากดูไบมาสุวรรณภูมิ นักท่องเที่ยวจีนแอบเปิดกระเป๋าหยิบของมีค่าของผู้โดยสารหลายราย ถูกจับได้ เข้าคุกไทยไปแล้ว

เป็นครั้งแรกที่เที่ยวแบบกลัวนิดๆ

ไปหาซื้อสายล่ามกระเป๋า สำหรับใช้ล่ามกระเป๋าเวลาโดยสารรถไฟไกลๆ

ซื้อ Money belt ใส่พาสปอร์ตคาดไว้ที่เอว เวลาอยู่บนเครื่อง แทนใส่เป้เก็บเหมือนทุกที

เก็บเงินแยกใส่กระเป๋ากางเกงมีซิบรูดปิด กระเป๋าเงินใบเล็กติดโซ่คล้องหูกางเกงไว้ เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมไม่เคยทำมาก่อน สายยาวพอเวลาจ่ายเงินก็ล้วงกระเป๋าออกมาไม่ติดขัดใดๆ (ฉันไม่ใช้กระเป๋าสะพาย จึงไม่กลัวการกระชากกระเป๋า)

ถ้าโจรจะล้วงกระเป๋าก็คงต้องลากไปทั้งคน โจรคงเปลี่ยนใจ...ลากไม่ไหว เพราะตัวใหญ่.

พุธ 28 ตุลาคม 2558

Hallstat

คำสำคัญ (Tags): #โจรชุม#Hallstat
หมายเลขบันทึก: 596792เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2015 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2015 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ความปลอดภัย... สำคัญจริงๆ ค่ะ

-สวัสดีครับพี่หมอ

-ขอให้เดินทางและท่องเที่ยวปลอดภัยนะครับ

-การท่องเที่ยวในต่างแดนมีภัยที่เราต้องคอยระวังหลายทางเลยนะครับ

-ได้ชมความงามของเมืองในต่างแดนและอ่านเรื่องเล่าดีๆ จากต่างแดนด้วย

-วันนี้มีอาหารไทย"แกงเลียงผักพื้นบ้าน"มาฝากครับ

-เผื่อจะคิดถึงอาหารไทยบ้าง.. อิๆ

เห็นด้วยกับคุณ Dr. Ple ครับ ความปลอดภัยมีค่ามากๆจริงๆ

ช่วงนี้..เที่ยวยุโรป..ต้องเตรียมตัว รับสถานะการ แบบนี้ เจ้าค่ะ.."เป็นช่วงเปลี่ยนที่ต้องจับตามอง..เพราะเป็นจุดเปลี่ยนอีกครั้ง..ที่จะเป็นประวัติ ศาตร์..จำและต้องจารึกไว้....."

ขอบคุณทุกท่านค่ะ

พี่ Dr. Ple

น้องเพชร เพชรน้ำหนึ่ง

อ.ต้น อาจารย์ต้น

คุณยาย ยายธี

อ.จัน จันทวรรณ

dejavu monmon

phussadee saweksoot

มายุโรปหนนี้ เห็นความเปลี่ยนแปลงท่ีสำคัญคือ

- เจอนักท่องเที่ยวจีนมากเป็นหลักทีเดียว คนไทยน้อยผิดหูผิดตา (เมื่อวานเพิ่งเจอกลุ่มนักท่องเที่ยวจากอเมริกา ที่ Melk)

- ที่ Salzburg มีทหาร ตำรวจ เต็มจนตกใจ คิดว่าเอ๊ะั ปฏิวัติหรือไง ที่แท้ มาเฝ้าผู้อพยพ นั่งนอน กันเต็มสถานีรถไฟ ผลัดเปลี่ยนกันทุกวัน คงรอส่งตัวไปที่อื่น เป็นบรรยากาศที่แปลกตามาก การควบคุมก็ไม่เข้มงวด แค่ขึงเชือกสีแดง ทหารเดินไปเดินมา เราก็เดินผ่านพวกเขาไปห้องน้ำ

นึกถึงหนังสงครามค่ะ

หัวเราะก๊าก กลัวโจรลากตัวพี่ Nui ไปด้วย หุ หุ

พักผ่อนหย่อนใจ ได้ความตื่นเต้นนะจีะพี่นุ้ย

คิดถึงจ้าา

เป็นคำเตือนที่มีประโยชน์มากค่ะพี่นุ้ย เวลาไปต่างประเทศกุหลาบห่วงมาก และต้องตั้งสติให้ดีในที่ ๆ มีคนเยอะ ๆ เช่นขณะที่ข้ามทางม้าลาย เดินถนนคนเดิน ขึ้น/ลง รถยนต์ รถประจำทาง บางทีก็ถือกระเป่าให้อยู่ระดับหน้าแข้งไปเลยก็น่าจะปลอดภัย หากกอดกับตัวไว้ไม่สะดวกเพราะมีของอื่นด้วยค่ะ

ถ้าโจรลากพี่ไปด้วยคงร้องไห้ 555

น่าสงสารจริงๆด้วย

หัวเราะพี่ดีไปเหอะน้องหมอ เดี๋ยวตัวเองไปมั่งระวังเนอะ ตัวเล็กๆ แต่งตัวสวยงาม เครื่องประดับเยอะนี่ละเป้าหมาย

ตื่นเต้นแบบนี้ไม่ ค่อยดีจ๊ะน้องครูมะเดื่อ

พี่เปิดดูตอนอยู่ที่โน่น เห็นน้ำปลามะนาวในกล่องข้าวน้องครูแล้วน้ำลายยืดเลยจ๊ะ

ขอบคุณน้องกุหลาบค่ะ

น้องสาวพี่ไปเห็นกับตาที่บูดาเปสต์ โจรมันล้วงกระเป๋า นักท่องเที่ยวไทยถีบมันกระเด็นไปขณะมือมันอยู่ในกระเป๋า แล้วมันก็ลุกเดินออกไปหน้าตาเฉย

พี่ไปเจอนักเลงร้านอาหารที่บูดาเปสต์ มาตวาดใส่ เจอมนุษย์ป้าว๊ากกลับจ๋อยไปเลย...เดี๋ยวค่อยเล่าค่ะ

เข้าใจแซวนะน้อง พี่ว่าโจรเห็นพี่มันก็ถอยแล้วล่ะ...

สรุปจะสงสารโจรหรือสงสารพี่...555

ผมเคยถูก นักมือเบา มากัน 2 คน จะล้วงกระเป๋าสะพาย บนรถไฟฟ้า ที่อิตาลี // เปิดกระเป่าผมเกือบครึ่งได้โดยผมไม่รู้ตัว ...... // แต่มือเขามาสะกิดให้ผมรู้ตัวได้ก่อน ..... // ผมไหวตัวทัน 2 คนรีบลงรถ ทันที

เป็นผู้หญิง 1 ทำทีมายืนหน้าผม ผู้ชายปฏิบัติการ ..... // สุดยอดฝีมือมาก ผมเพิ่งรู้วิทยายุทธ ของแท้เมื่อโดน เปิดกระเป๋า ของนักวิชาตัวเบาอย่างผมได้ 55555

ขอบคุณ บันทึกดีดีนี้ค่ะ .... เป็นการป้องกันไว้ก่อนนะคะ

ผ่านอิตาลีมาได้ เที่ยวปลอดภัยทั่วโลกแล้วค่ะอาจารย์....5555....

เหมือนที่หนุ่มอิลาเลียนกล่าวไว้ว่า มาบางกอกไม่เสียความบริสุทธิ์แปลว่ายังไม่ถึงบางกอกค่ะ

OMG!!! เหมือนที่หนุ่มอิลาเลียนกล่าวไว้ว่า มาบางกอกไม่เสียความบริสุทธิ์แปลว่ายังไม่ถึงบางกอกค่ะ.....

ผมก็ไปบางกอกบ่อยนะไม่เคยเห็นจะเสีย...เล้ยยยย 555 // ไม่น่าจะจริงนะพี่ รับไม่ได้ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท