นาทีสุดท้ายของแม่


เข้าโรงพยาบาลครั้งที่ 3

เช้าวันพฤหัสที่ 3 กันยายน 2558 แม่มาฟอกไตตามปกติแม่คุยให้ลูกชายคนโตฟังว่า อาแมถามอาปาว่าถ้า อาแมไปก่อนแล้วจะอยู่ได้มั้ย อาปาเงียบไม่ได้ตอบ พูดตั้งหลายครั้งเช้าวันนั้น ฟอกได้ประมาณ 2 ชั่วโมงเวลาขณะนั้น 12.00 นแม่เกิดอาการเจ็บหน้าอกอย่างรุนแรง ปวดร้าวไปที่หลัง ขณะนั้นมีลูกชายคนโตกะหลานสาว นิว

อยู่ดูแลข้างๆ แม่กำมือลูกและหลานแน่น บอกกะหลานนิวว่าอาม่าคงไปวันนี้ แม่รู้สึกเป็นกังวลมากเนื่องจากลูกๆที่เป็นหมอพยาบาลต่างก็ไม่อยู่ไปประชุมสัมมนาต่างจังหวัด สำหรับตัวเองเมื่อทราบข่าวก็ไม่สามารถที่จะสัมมนาต่อไปได้กลับบ้านทันทีในคืนวันนั้น..............สุดท้ายมาพบแม่ตอนที่กำลังปั้มหัวใจ

แพทย์และพยาบาลได้ช่วยดูแลตรวจวินิจฉัยอย่างเร่งด่วนเพื่อหาสาเหตุพบว่ามีภาวะ เส้นเลือดแดงใหญ่ที่หัวใจเกิดอาการเซาะ พร้อมฉีกขาดต้องทำการผ่าตัดด่วน ภายใน 24 ชั่วโมง ขณะเตรียมความพร้อมแม่เพื่อผ่าตัด เวลา 22.00 นแม่เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำการ ปั้มหัวใจช่วย แม่เป็นเวลานานแต่หัวใจแม่ไม่สามารถเต้นได้อีกต่อไป ลูกๆลงความเห็นยุติการปั๊มหัวใจเวลา 22.30น.

หมายเลขบันทึก: 596023เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2015 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2015 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอร่วมแสดงความเสียใจด้วยค่ะ...คุณแม่ทานไปสบายแล้วนะคะ...

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค

เสียใจด้วยจริงๆค่ะ ท่านไปสบายแล้วนะคะ คนอยู่ต้องเข้มแข็งดูแลคุณพ่อกันต่อไปนะคะ

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของท่านด้วยนะครับ

ช่วง 1 เดือนแรกรู้สึกเศร้ามากทำบุญให้ท่านทุกครั้งอดร้องไห้ไม่ได้ตอนกรวดน้ำ ไปเร็วเกินไปจริงๆ ขอบคุณทุกกำลังใจจะดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุดค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท