ไอเดีย....บรรเจิด (ภาพเล่าผ่านตู้ไปรษณีย์)


..

วันที่พ่อพาแม่กลับไปเยี่ยมบ้านที่ชลบุรี

ครอบครัวของเราแวะที่นี่....เมืองสามอ่าว ซึ่งก็จะว่าไปแล้ว.... เกือบทุกครั้งที่เดินทางไกล สถานที่แห่งนี้คือ...คำตอบแทบจะสุดท้ายทุกครั้งที่ครอบครัวของเราเดินทางไกล

..

ครั้งล่าสุด...ที่ครอบครัวของเราแวะมาที่นี่นั้น...สิ่งสะดุดสายตาของพ่ออีกอย่างหนึ่งก็คือ..

..

..

..

ภาพเล่าเรื่องของเมืองแห่งนี้ ผ่านตู้ไปรษณีย์

ตู้ไปรษณีย์ที่ปัจจุบันนี่ ....แม้แต่ตัวของพ่อเองแทบจะไม่ค่อยได้ใช้บริการเลยจริง ๆ

..

โลกของเรามันเปลี่ยนไปเร็วเหลือเกิน...

เร็วจนเราหลงบางสิ่งบางอย่างมากจนเกินจำเป็นหรือเปล่า...พ่อไม่อาจรู้ได้

หากสร้างสรรค์....ชีวิตก็มีค่ามากกว่าเดิม

และหากทำลายละ....ก็คงไม่ต้องพูดถึง

..

พ่อชอบไอเดียบรรเจิดเช่นนี้...ของบางอย่างเรามองข้ามไป จนแทบจะไม่ค่อยหันหลังกลับมามองเลยจริง ๆ

..

แต่วันนี้ สิ่งที่พ่อเห็นที่เมืองสามอ่าวแห่งนี้...

มันดูดี...ลูกว่ามั้ย!!...เราได้มองเห็นคุณค่าของมันมากขึ้น และที่สำคัญทำให้เราตั้งคำถามในใจต่ออีกว่า...สถานที่สวย ๆ เหล่านี้มันอยู่ตรงไหนกันนะ?

..

..

ขอบคุณสิ่งดีดี...ที่ครอบครัวของเราได้พบเจอนะลูกนะ


หมายเลขบันทึก: 595939เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2015 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม 2015 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สดุดตาจริงๆ นะคะ Ideal ดีจริงๆ ค่ะ ชื่นชม ค่ะ


ไอเดียดีมาก

ถ้าแต่ละที่ทำให้จังหวัดตนเองสวยแบบนี้ก็ดีนะครับ

ดวงใจโตมากแล้วนะครับ

Now I wonder if I would ever find 'regular' (red) post boxes anymore. Well, as you say :

This is progress!

สะดุดตา และสะดุดใจจริงๆครับ

ช่างคิดมากค่ะ

สงสัยค่ะว่าตู้ไปรษณีย์เดี๋ยวนี้คงร้างจดหมายนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท