California Gull...นางนวลที่กินปลาSalmon


นก California Gull ขนาดใหญ่ ที่ร่างกาย และปีกแข็งแรงมาก สามารถบินฝ่าลมฝ่าหิมะได้อย่างสบายๆ

Bow Habitat Station สถานที่แห่งนี้เป็นทั้งแหล่งกักเก็บน้ำใต้ดินที่สำคัญของเมืองCalgary เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า และสัตว์น้ำ อีกทั้งยังเป็นสวนสาธารณะอีกด้วย และแม่น้ำโบว์บริเวณนี้มีช่วงกว้างมาก จึงเป็นแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ของบรรดานกน้ำนานาชนิด แต่ช่วงนี้ใกล้ฤดูหนาวนกน้ำต่างๆเริ่มอพยพไปทางใต้ เหลือไม่มากนักที่ยังคงพักหาอาหารกินอย่างไม่รีบร้อน รวมทั้งเจ้านก California Gull ขนาดใหญ่ ที่ร่างกาย และปีกแข็งแรงมาก สามารถบินฝ่าลมฝ่าหิมะได้อย่างสบายๆ

คำสำคัญ (Tags): #Bow Habitat Station 2015#California Gull
หมายเลขบันทึก: 595205เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2015 02:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2015 03:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

A beautiful gull and I can't help but marvel its attempt to catch salmons (which are probably bigger and heavier in body size). But I remember seeing (in a TV documentary) hyenas hunted and killed and an elephant many times their size. We just have to learn how ;-)

ใช่ครับ เขาสวยและดูกล้าหาญจังครับ

ธรรมชาติงดงามสมบูรณ์ จริงๆนะครับ

หน้าตาสวยมาก และดูสงบ

เห็นแล้วคิดถึง jonathan livinston seagull ค่ะ

หลายปีก่อน ราวๆ ปลายปีจะขับรถไปดูพวกเขาที่ปากน้ำ สมุทรปราการค่ะ

ตอนนี้รถติดมากจนไม่กล้าไปแล้ว

นกนี้..ตืนเหมือนเป็ดเลยนะครับ

แสดงว่า...นอกจากจะบินเป็นเยี่ยมแล้ว

ก็น่าจะดำผุดดำว่าย..ได้ไม่แพ้กัน

..

ขอบคุณอาจารย์ ครับ

...นกนางนวลมีหลายชนิดหลายขนาดนะคะ...ที่นี่เป็นนกที่พบเจอได้ง่าย...แต่มีความสง่า สวยงาม มีขนที่ขาวสะอาดตา แถมความกล้าหาญที่จะโบยบินไปไกลๆนะคะ...Dr.Ple...คุณหมอ(ทิมดาบ)...คุณพ.แจ่มจำรัส

...น่าเสียดาย...เป็นปัญหาใหญ่นะคะเรื่องรถติดในเมืองไทย...Jonathan livinston seagull อ่านแล้วทำให้ได้มองตัวเอง และเข้าใจชีวิตตัวเองนะคะคุณnui...

...นกนางนวลใช้ชีวิตบนท้องฟ้าและผืนน้ำ...บิน และลงน้ำ...ธรรมชาติเลยสร้างสรรค์สิ่งที่พิเศษๆให้นะคะคุณแสง...

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาอ่านบันทึกCalifornia Gull...นางนวลที่กินปลาSalmon และมอบดอกไม้ให้กับ บันทึกนะคะ...ขอบคุณมากค่ะ


...น่าสงสารปลาแซลมอนเพราะเป็นอาหารของสัตว์หลายประเภททั้งคน หมี นกกินปลาขนาดใหญ่มากมายหลายชนิดที่คอยจ้องจับกินในช่วงว่ายน้ำกระโดดไปวางไข่ ...เป็นสมดุลย์ธรรมชาติที่มหัศจรรย์มากเพราะปลาแซลมอนจะตายเองหลังจากการวางไข่แล้วนะคะคุณsr...ที่นี่โชคดีที่ไม่มีเจ้าหมาhyenaที่กินช้างได้ ซึ่งโดยปกติเท่าที่รู้เจ้าหมาในไฮยีน่าจะกินซากสัตว์การที่กินช้าง ความคิดส่วนตัวคิดว่าอาจเพราะได้กลิ่นจากช้างที่ป่วยหรือบาดเจ็บนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท