สะพานสวย...Peace Bridge


เป็นสะพานเชื่อมระหว่างฝั่ง southern กับฝั่ง northern ที่รัฐจัดให้สำหรับผู้ที่เดินเท้า และรถจักรยาน ใช้สัญจรไปมา


วันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสมาเดินที่ Peace Bridge สะพานสวยของเมืองCalgary,AB จุดเด่นของสะพานคือรูปแบบ Double Helix tubular truss เว้าโค้งเป็นช่องว่างสลับกับโครงเหล็กโค้งที่มีสีแดงสดใส สะพานแห่งนี้ออกแบบโดยสถาปนิกชาวสเปน ชื่อ Santiago Calatrava ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 2 ปี เปิดใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2012 เป็นสะพานเชื่อมระหว่างฝั่ง southern กับฝั่ง northern ที่รัฐจัดให้สำหรับผู้ที่เดินเท้า และรถจักรยาน ใช้สัญจรไปมาข้ามผ่านแม่น้ำโบว์เท่านั้น Accommodates both pedestrians and cyclists crossing the Bow river แต่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้สะพานแห่งนี้ในการออกกำลังกายทั้งเดิน วิ่ง และขี่จักรยาน รวมทั้งยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์สวยงามของเมืองอีกด้วย ...//Peace Bridge (Calgary) - wikipedia.org, the free encyclopedia




คำสำคัญ (Tags): #City of Calgary 2015#Peace Bridge
หมายเลขบันทึก: 595204เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2015 01:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2015 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

โครงสร้าง สวยมากๆ ค่ะ

สวย และดูโปร่ง สบายมากครับ เหมาะสำหรับการเดิน และปั่นจักรยานมากครับ

สีจริงสวยสดใสมากกว่ารูปถ่ายนะคะDr.ple...

...เป็นสะพานที่รัฐจัดให้ประชาชน...เพื่อความสะดวก และสุขภาพที่ดี...อีกทั้งมีความสวยงามด้วยนะคะคุณหมอ(ทิมดาบ)

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาอ่านบันทึก สะพานสวย...Peace Bridge และมอบดอกไม้ให้กับ บันทึกนะคะ...ขอบคุณมากค่ะ ...

สะพานสวยมากๆ

ชอบใจบ้านเราคงหายากแบบนี้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

ดีจังค่ะ

อยากให้เมืองไทยมีที่ดีๆ สวยๆ สำหรับเดินเล่น ปั่นจักรยานชมวิวทุกจังหวัดเลยค่ะ

เมืองไทย...รัฐคงต้องคำนึงถึงสำคัญในการให้บริการคนเดินเท้า และขี่รถจักรยานนะคะรวมทั้งสามารถออกกำลังกายไปในตัวด้วย...สะพานPeace Bridge การออกแบบส่วนหนึ่งมาจากความต้องการ และความพึงพอใจของประชาชนผู้ต้องสัญจรไปมาระหว่างสองฝั่งแม่น้ำ Bow ในช่วงนั้น แล้วจึงนำมาผสมผสาน ให้มีความสวยงาม และโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะนะคะน้องขจิต...

...นั่นคือสิ่งที่รัฐต้องทำนะคะคุณnui... เพื่อบริการประชาชนผู้เดินเท้า และขี่จักรยาน รวมทั้งใช้ในการออกกำลังกายด้วยนะคะ ...รูปแบบก็ควรมาจากความต้องการ ความชอบของประชาชนผู้ใช้ ...ไม่ใช่รูปแบบเดียวกันทั่วประเทศ...ง่ายๆเอาแค่ในกรุงเทพมหานคร 50 เขต...ถ้าสามารถทำได้คนที่ทำงานไกลบ้านก็สามารถเดินออกกำลังกายหรือขี่จักรยานบนสะพานก่อนกลับบ้านนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท