Part Time ปี 3 ของน้องปอ


...น้องปอ 2558

ช่วงปิดเทอมปีแรก 2556 น้องปอได้มาทำงาน Part Time กับพ่อ ทำงานระบบโรงงานจะเรียกให้ดูดีหน่อยก็งานคลังสินค้า หรือจะเรียกให้อินเตอร์หน่อยก็งาน Logistic หน้าที่คือแพ็คสินค้าชั่งน้ำหนักบันทึกข้อมูลก่อนมอบให้ทีม Transport ส่งให้แก่ลูกค้าต่อไป

สิ่งที่ได้ที่เห็นน่าจะการทำงานร่วมกับคนอื่น การทำงานล่วงเวลา การปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม การรับรู้อารมณ์ของคนทำงานโรงงาน ที่ยึดเป็นอาชีพคงจะมีอารมณ์ร่วมน้อยเพราะยังไม่ทำเป็นอาชีพที่แท้จริง

ปีสอง 2557 ช่วงปิดเทอมน้องปอได้สมัครงานบริการเสริพอาหารในห้างสรรพสินค้า ต้องคอยใส่ใจลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหาร ต้องระมัดระวังในการเสริพอาหาร และอื่นๆ

ปีนี้ 2558 น้องปอปิดเทอมล่าช้าด้วยติดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัย ที่คลังสินค้าที่ผู้เขียนทำงานอยู่ก็เลยเวลารับ Part time เลยต้องหางานตามร้านสะดวกซื้อแถวบ้าน แต่ก็ติดทำงานกะดึกสลับกันไปด้วย และต้องมีการยกสินค้าจัดเรียงสินค้า ซึ่งเพื่อนๆที่รู้กันเคยทำได้ไม่ถึง 3วันเป็นอันต้องโบกมือลา

บางร้านก็รับไว้แต่ก็ไม่เรียกสักที ไปเดินตามห้างก็เต็มหมดทุกร้าน ย้อนกลับไปร้านสะดวกซื้อในซอยใกล้บ้านที่ทำงานกะกลางคืน โดยผู้เขียนอาสารับส่งหากจะเข้าหรือเลิกดึก ก็ไม่รับเสียแล้ว แต่ผู้เขียนก็ว่าดี หากลูกทำงานกะดึก ยกสินค้าหนักๆคงอดสงสารลูกเป็นแน่แท้

แต่เมื่อต้นเดือนที่แล้วทางบริษัทได้ส่งเมล์ Internal job vacancy พบว่ามีการเปิดรับสมัคร Part Time ในส่วนงานของฝ่ายขาย เลยบอกให้น้องปอไปสมัครดู หากได้คงจะดีไม่น้อยที่ได้ทำงานอยู่ตึกเดียวกับแม่

และก็โชคดีจริงๆที่ฝ่ายขายได้เรียกให้น้องปอไปสัมภาษณ์และให้ทำงานในสัปดาห์ต่อมา น้องปอบอกว่าน่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่อีกปีหนึ่งที่ได้ทำงานช่วงปิดเทอม และดูแปลกๆที่จะให้สัตวบาลน้อยมาจัดเอกสารการขาย

แต่ที่น้องปอน่าจะชอบที่สุดน่าจะเพราะได้มาทำงานกับแม่ กินข้าวกลางวันกับแม่ ที่สำคัญ ไม่ต้องจ่ายค่าข้าว ค่ารถ ด้วย 555

...................

หมายเลขบันทึก: 592192เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2015 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2015 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีจังค่ะ การทำงานได้ทั้งประสบการณ์และฝึกสู้งาน คุฌพ่อก็สนับสนุนลูกอย่างดี

ดิฉันชื่นชมมากนะคะเวลาเห็นนักเรียนนักศึกษาทำงานแบบนี้

ชื่นชมมาก ๆ ค่ะ (และได้กินข้าวกับคุณแม่ด้วย)

ประสบการณ์ที่ติดตัวน้องปอ ได้รู้ เห็น ได้คิด เป็นต้นทุนสำคัญในช่วงวัยต่อไป

สมัครงานที่ไหน สบายโลดนะคะ ^_,^

ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท