เพราะพี่คือ...พลังแห่งรัก (ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของศิษย์ที่มีครู)


พลังแห่งความรัก....มีอานุภาพยิ่งใหญ่

และพี่ก็ได้อานุภาพอันยิ่งใหญ่นี้....จากพวกเราไปเต็มหัวใจ

..

ทำไม?ผมถึงกล่าวเช่นนั้น....

จากวันนั้น...วันที่เราต่าง คนต่างเดินเข้าหาที่พึ่งทางใจพร้อมกัน

วันนั้น...เราต่างคนต่างไม่รู้หรอกนะว่า...เราจะผูกพันกันด้วยสิ่งใดหรือเหตุผลใด?

..

แต่แล้ว...วันเวลา....ก็ซื้อใจของพวกเราเข้าจนได้....

..

ด้วยพลังแห่งความรัก ความศรัทธา และความเชื่อมั่น....ของศิษย์...ศิษย์ที่มีครู

ทุกครั้งที่นึกถึงคำ ๆ นี้ "ศิษย์ที่มีครู" มันอบอุ่นในหัวใจอย่างบอกไม่ถูก ...ผมรู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ

และนี่กระมั่ง!!ที่ทำให้...หัวใจของเราถึงได้ผูกพันกันถึงเพียงนี้...

..

เกือบขวบปีแล้วซินะ...ที่เราต่างทุ่มเทหัวใจของเราให้กับ...สิ่งหนึ่งที่เราทำร่วมกันมาโดยตลอดด้วยพลังแห่งความศรัทธานี้

พี่เคยพูดกับผมประโยคหนึ่งว่า...."ชีวิตของพี่ที่เหลืออยู่ พี่จะทำงานเพื่อท่าน"


วันนั้นผมยังไม่รู้หรอกครับว่า.. ทำไมพี่ถึงพูดเช่นนั้น...

ณ วันนี้....เวลานี้ ผมรับรู้แล้วครับว่า...

ทุกก้าวย่างที่ได้เดินตามพี่..ช่วยทำงานชิ้นสำคัญที่สุดในชีวิตของพี่นั้น พี่ต้องการสื่อสิ่งใด?ให้ผมรู้

..

พี่ทำงานชิ้นสำคัญในชีวิตนี้ของพี่...สำเร็จแล้วนะครับ...แต่สำหรับผมนั้นยัง....

..

เราจะเดินตามรอยเท้าครูคนเดียวกัน....นะครับพี่ (ครูของพี่ ครูของผม ครูของพวกเรา.....พระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร)

ผมยังคงจำคำพูดที่พระอาจารย์หลวงพ่อท่านพูดทิ้งท้ายไว้ที่ดอยอินทนนท์....ได้เสมอมา คำพูดคำนี้ยังคงอยู่ในใจของผม

"หากแผ่นดินไม่กลบหน้า...เราคงได้กลับมาพบกันอีก"

ผมจะพยายามเดินตามรอยเท้าของท่านครับ...เดินตามรอยเท้าท่าน...เท่าที่ผมมีกำลัง

..

วันนี้ ณ เวลานี้... พี่คงรับรู้ได้ถึง....ความรักที่พวกเรามีต่อตัวของพี่ได้นะครับ

พลังแห่งความรักนี้...คือพลังที่ยิ่งใหญ่

และขอดวงปฏิสนธิวิญญานของพี่จงเดินทางไปสู่ยังสัมปรายภพ...ด้วยพลังแห่งความรักนี้


ด้วยความอาลัยยิ่ง

แสงแห่งความดี

2 กรกฏาคม 2558

หมายเลขบันทึก: 591915เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

...ขอแสดงความเสียใจ และร่วมอาลัยต่อการจากไปของคุณสมกมล จินาสุ่น ค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยด้วยครับ

คนดีจากไปแต่กาย..แต่ความทรงจำดีๆยังสถิตย์อยู่ในใจของทุกคนค่ะ...

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ ;)...

กราบขอบพระคุณแทนครอบครัว "จินาสุ่น" ด้วยครับ

กราบขอบพระคุณแทนครอบครัว "จินาสุ่น" ด้วยครับ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท