ใหม่! ระบบ Clone ชั้นเรียน และระบบ Quiz ในชั้นเรียนออนไลน์ ClassStart.org


สวัสดีค่ะ ดิฉันมีข่าวดีมาบอกสำหรับครูอาจารย์สมาชิก ClassStart ทุกท่านค่ะ ตอนนี้เรามีระบบใหม่ล่าสุดสองระบบให้ทุกท่านได้ใช้แล้วนะคะ คือ ระบบ Clone ชั้นเรียน และระบบ Quiz ขอเชิญศึกษาการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ http://help.classstart.org นะคะ

1. ระบบ Clone ชั้นเรียน

มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการสอนวิชาเดิมๆ ในหลายภาคการศึกษา หรือสอนวิชาหนึ่งๆ ที่มีหลาย Sections ค่ะ ด้วยระบบนี้ผู้สอนจะสามารถสำเนาชั้นเรียนเดิมมาเป็นชั้นเรียนใหม่เฉพาะใน 3 ส่วนที่สำคัญเท่านั้นค่ะ ได้แก่ สำเนาเอกสารการสอน สำเนาแบบฝึกหัด และสำเนาแบบทดสอบค่ะ

2. ระบบ Quiz

เป็นระบบแบบทดสอบแบบเลือกตอบ (Multiple choices) ที่มีเฉลยในตัวและจัดเก็บคะแนนลงระบบโดยอัตโนมัติ ด้วยระบบนี้ผู้สอนสามารถสร้างแบบทดสอบได้เอง โจทย์แต่ละโจทย์จะสามารถกำหนด choices หรือตัวเลือกได้ตั้งแต่ 2 ตัวเลือกขึ้นไปค่ะ อาทิ ตอบใช่หรือไม่ใช่ หรือตอบแบบ ก ข ค ง ค่ะ และเมื่อถึงเวลาสอบระบบจะทำการสุ่มโจทย์และตัวเลือกมาแสดงให้ผู้เรียนแต่ละคนแตกต่างกันไปโดยอัตโนมัติค่ะเพื่อลดปัญหาการลอกข้อสอบ และเมื่อหมดเวลาสอบ ระบบจะทำการเฉลยข้อสอบและแจ้งคะแนนให้ผู้เรียนทราบโดยทันทีค่ะ



หมายเลขบันทึก: 591909เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2015 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2015 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

Clone มีประโยชน์จริงแท้ครับ ;)...

เพราะนำเอกสารการสอนขึ้นเหมือนกัน

เป็นการลดเวลาในการทำงานได้มากขึ้นทีเดียว ;)...

ทดสอบระบบ clone แล้วครับ

แต่ยังไม่ได้ทดสอบระบบ quiz

ขอบคุณครับ วันที่ 3 ตอนบ่ายมีอบรมให้ครูด้วยครับ

ไม่เป็นปัญหาค่ะอาจารย์ สบายครับผม

มาติดตามการพัฒนาระบบดีๆเช่นนี้ค่ะ

อ.จัน ครับ ระบบ Clone หายไปแล้วเหรอครับ

ผมหาไม่พบ ;)...

อยู่ภายใต้ section ข้อมูลชั้นเรียนค่ะ

เรียบร้อยแล้วครับ อ.จัน

ขอบคุณมากครับ ;)...

อ.คะ clone ชั้นเรียนมาแล้ว จะลบแบบฝึกหัดของชั้นเรียนเดิมออก แต่หาเมนูลบไม่เจอ ไม่แน่ใจว่ามีเมนูลบไหมคะ (กำลังพยายามหาอยู่ค่ะ)

ปล.ระบบ Clone ใช้การได้ดีมากค่ะ โดยเฉพาะระบบเอกสารประกอบ ขอบคุณมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท