ของฝาก...จาก "กลุ่มสร้างคน สร้างชาติ (MNC)"


"เราทุกคนสามารถสร้างความสุขให้กับใครๆ ได้ โดยไม่ต้องอาศัยความฉลาด ความงาม และความมั่งมี ขอเพียงมีจิตใจดีๆ ที่จะแบ่งปัน ก็ทำได้แล้ว"

วันเวลาผ่านพ้นปี ๒๕๕๘ มากว่าครึ่งปี แล้ว ผู้เขียน : ในฐานะผู้ก่อตั้งและทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน "กลุ่ม สร้างคน สร้างชาติ (MNC)" ใน Facebook ขอมอบสิ่งดีๆ จากกลุ่ม MNC แด่ชาว GotoKnow ประกอบด้วย ๑) ปฎิทินไทย ปี๒๕๕๘ เพื่อเป็นสิ่งกระตุ้นเตือนว่า ครึ่งปีที่ผ่านมานั้น เราได้ทำอะไรบ้าง ที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ และต่อโลกใบนี้ ๒) ปฎิทินสากล เดือนกรกฎาคม เพื่อช่วยในการวางแผนว่า ในเดือนนี้ เราจะทำอะไรบ้าง ที่จะเป็นผลดีต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ และต่อโลกใบนี้ และ ๓) ข้อคิดดีๆ ในวันพฤหัสบดี เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง ว่า "เราทุกคนสามารถสร้างความสุขให้กับใครๆ ได้ โดยไม่ต้องอาศัยความฉลาด ความงาม และความมั่งมี ขอเพียงมีจิตใจดีๆ ที่จะแบ่งปัน ก็ทำได้แล้ว"...ขอให้วันพฤหัสบดี จงเป็นวันดีๆ ของทุกๆ ท่าน นะคะ...

หมายเลขบันทึก: 591896เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2015 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2015 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สร้างคน สร้างชาติ สร้างสรรค์สังคมไทย

ขอบพระคุณครับอาจารย์ ู^_^

เรียนอาจารย์ ไอดิน กลิ่นไม้

สร้างคน สร้างชาติ เปลี่ยนปฎิรูปสังคมจากฐานราก

หายไปนานมาก ๆ ค่ะ อ. คิดถึงนะคร้า

ค่ะอาจารย์แม่ หนึ่งชีวิตที่ถูกกำหนดให้เกิดมาบนผืนโลก น่าจะสร้างประโยชน์อย่างมีคุณค่าดีกว่าตักตัว ธรรมชาติขาดแคลน สุดท้ายประเทศก็ทรุดโทรม ลูกหลานเลยต้องมาลำบาก ลูกเดินทางมาอบรมเตรียมตัวถ่ายทำวิธีการสอน

ตามศตวรรษที่ 21 ที่ รร รอยัล เบญจาได้โอกาสมาเยี่ยมลูกด้วยค่ะนั่งอ่านประวันอาจารย์แม่ในโกทูโน เพราะตั้งใจจะตามมาค่ะอ่านแล้วประทับใจมาก ลูกสุขภาพไม่ดีนัก จึงต้องพักผ่อนมาก ไม่มีโอกาสได้เล่นคอมสักเท่าไหร่

สวัสดีครับท่าน ผศ.วิไล ท่านสบายดีนะครับ

กลุ่ม สร้างคน สร้างชาติ (MNC) ..... มีพลังและแนวคิดดีดี นะคะ ชื่นชมค่ะ ...


ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท