ไม่มีอะไรที่ไม่อยาก “ขอบคุณ”


เขาให้ เราขอบคุณ

ในช่วงหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา มีหลายสิ่งหลายอย่างมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผมครับ มีทั้งเรื่องราวที่สนุกสนาน มีเรื่องราวที่ทำให้เสียใจ แต่ผมก็อยากขอบคุณกับทุกๆ อย่างที่ผ่านเข้ามา ทุกๆ คนจะมีอะไรที่ตัวเองชอบ สนใจ และใส่ใจอยู่ และมันก็เป็นเหตุผลให้ผมอยากเขียนบันทึกนี้ขึ้นมาครับ

1 ขอบคุณเพื่อนที่คอยแนะนำ ตอนที่ผมไม่สามารถ Add รายวิชาในภาคเรียนที่ 3/2557 นี้ได้

2 ขอบคุณเพื่อนที่คอยเตือน แนะนำ เรื่องขอค่าธรรมเนียมการศึกษาคืน

3 ขอบคุณพี่ๆ เจ้าหน้าที่ใน สนว. ที่คอยดำเนินการเรื่องลงทะเบียนให้

4 ขอบคุณรุ่นน้องที่เลี้ยงข้าว

5 ขอบคุณเจ้าหน้าที่ห้องสมุดที่ให้ยืมวารสารเย็บเล่มในห้องสมุดมาถ่ายเอกสาร

6 ขอบคุณร้านถ่ายเอกสารที่ช่วยถ่ายให้ผมจนเสร็จ เพราะมันมีหลายเล่มรวมกัน และมันงงมากครับ

7 ขอบคุณพนักงานเซเว่นที่อำนวยความสะดวก ขายของให้ ในตอนที่หิวดึกๆ

8 ขอบคุณพ่อแม่ ที่ยังคอยช่วยเหลือ และเป็นห่วงลูกคนนี้

9 ขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ ที่ไปซ้อมเต้นที่พันทิพพลาซ่า ที่คอยกวน คอยคุยด้วย ทำให้สนุกสนานไปอีกแบบ

10 ขอบคุณเจ้าของร้านอาหารตามสั่งทุกๆ ที่ ที่ทำให้ผมมีข้าวกินอิ่มท้อง

11 ขอบคุณโครงการ To Be NO.1 ที่จัดกิจกรรมดีๆ ให้

12 ขอบคุณคุณครูที่คอยสอนในเรื่องการเต้น สอนในเรื่องการใช้ชีวิตต่างๆ

13 ขอบคุณกรรมการทุกท่านที่ตัดสิน และให้คำแนะนำพวกผม

14 ขอบคุณทีมเต้นทุกทีม ที่คอยเชียร์ และร่วมกิจกรรมครั้งนี้

15 ขอบคุณศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว สำหรับพื้นที่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

16 ขอบคุณศูนย์การค้าพันทิพพลาซ่า ที่จัดสถานที่ซ้อมให้พวกเรา

17 ขอบคุณลำโพงจากน้องๆ ที่ทำให้เรามีเสียงเพลงในการซ้อมเต้น

18 ขอบคุณ พี่ๆ Staff ชมรมโยโก๊ะอัน ที่จัดกิจกรรมแข่งเต้นให้พวกเรา

19 ขอบคุณกรรมการทุกๆ ท่าน ที่มาช่วยตัดสินในครั้งนี้

20 ขอบคุณกาดหน้ามอ (ตลาดหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ในการหาชุดเต้นของเราในครั้งนี้

21 ขอบคุณสมาชิกในวงทุกคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา

22 ขอบคุณฟ้าฝนที่ช่วยคลายอากาศร้อนได้

23 ขอบคุณแดด ที่ทำให้เสื้อผ้าแห้ง

24 ขอบคุณลม ที่ทำให้เย็นขึ้นบ้างในตอนที่เหงื่อไหล

25 ขอบคุณดิน ที่ยังทำให้เรารู้ว่าหลายๆอย่างเกิดขึ้นมาไม่ได้ถ้าไม่มีรากฐานที่ดี

26 ขอบคุณฟ้า ที่ทำให้เราอยากจะบินขึ้นไปจากดินที่เรายืนเพื่อเจออะไรที่ดีขึ้น

27 ขอบคุณเวลาที่ทำให้เราได้เรียนรู้ เติบโต และได้รู้จักการผิดพลาด

28 ขอบคุณ นาฬิกาที่ทำให้เราได้รู้ว่าเวลามีอยู่จริง และการรักษาเวลา

29 ไฟฟ้าที่ทำให้เรามีพลังงาน แสงสว่าง และอะไรอีกมากมาย

30 ขอบคุณน้ำมันที่ทำให้รถ เครื่องบิน และอีกหลายๆอย่าง เคลื่อนที่ไปได้

31 ขอบคุณโทรศัพท์ที่ทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ดีขึ้น

32 ขอบคุณกล้องถ่ายรูปที่ทำให้เราเก็บภาพความทรงจำดีๆได้

33 ขอบคุณ Memory ที่ทำให้เราสามารถมีพื้นที่เก็บสิ่งต่างๆ

34 ขอบคุณคอมพิวเตอร์ ที่ทำเรามีอุปกรณ์ในการช่วยอำนวยความสะดวก ทำงาน ความบันเทิงต่างๆ

35 ขอบคุณโปรแกรมต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ที่ทำให้เราสามารถทำงานต่างๆได้เร็วขึ้น

36 ขอบคุณคนเขียนโปรแกรม ที่ทำโปรแกรมดีๆมาให้เราได้ใช้

37 ขอบคุณคนที่คิดสร้างโทรศัพท์ขึ้นมา

38 ขอบคุณคนที่คิดสร้างคอมพิวเตอร์ขึ้นมา

39 ขอบคุณอินเทอร์เน็ตที่ทำให้เราได้เรียนรู้ตลอดเวลา

40 ขอบคุณ Google ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

41 ขอบคุณบริการต่างๆของ Google ทั้งฝากไฟล์งาน E-mail

42 ขอบคุณบล็อกพันทิพ ที่มีกระทู้หลายๆ อย่างให้อ่าน

43 ขอบคุณผู้เขียนทุกๆ คน ที่คอยมาให้ความรู้ต่างๆ

44 ขอบคุณคนอื่นๆ ที่มาแสดงความคิดเห็น ทำให้ได้เห็นมุมต่าง

45 ขอบคุณกระเป๋าที่ใช้ใส่ของ

46 ขอบคุณปากกาเพื่อใช้จดสิ่งต่างๆ

47 ขอบคุณ liquid ที่คอยลบคำผิด

48 ขอบคุณดินสอที่ใช้ได้ทั้งวาดและเขียน

49 ขอบคุณยางลบที่ลบได้สะอาดและหมดจด

50 ขอบคุณไม้บรรทัดที่คอยชี้นำให้ตรงขึ้น

51 ขอบคุณสบู่ที่ช่วยให้ร่างกายสะอาด

52 ขอบคุณแชมพู ที่ทำให้ผมของเราสะอาด และไม่มัน

53 ขอบคุณฝักบัวที่คอยปล่อยน้ำออกมาอย่างนุ่มนวลและทั่วถึง

54 ขอบคุณผ้าขนหนูที่ทำให้ตัวแห้ง

55 ขอบคุณเสื้อผ้าที่ให้เราดูหล่อดูสวยกันมากขึ้น

56 ขอบคุณแป้งฝุ่นที่ทำให้ตัวหอมสดชื่น

57 ขอบคุณน้ำหอมที่ช่วยทำให้มั่นใจมากขึ้น

58 ขอบคุณ โคโลญจน์ ที่ระงับกลิ่นตัวไว้

59 ขอบคุณหวีที่ช่วยจัดทรงผมให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

60 ขอบคุณรองเท้าที่ทำให้เราสบายเท้ามากขึ้น

61 ขอบคุณข้าวที่ทำให้เราอิ่มท้องและมีพลังงานทำสิ่งต่างๆ ในทุกๆ วัน

62 ขอบคุณสัตว์ทุกชนิดที่เป็นอาหารของเรา

63 ขอบคุณผักที่ให้วิตามินกับเรา

64 ขอบคุณผลไม้ที่ทำให้เราสดชื่นขึ้นได้

65 ขอบคุณนมที่มีสารอาหารมากมาย

66 ขอบคุณจานข้าวหลากหลายรูปแบบทำให้การกินอาหารแต่ละมื้อไม่เบื่อ

67 ขอบคุณแก้วน้ำที่ให้เรามีภาชนะบรรจุน้ำได้

68 ขอบคุณอุปกรณ์ทำครัวที่ทำให้เราสามารถทำอาหารได้หลายรูปแบบ

69 ขอบคุณแก๊สที่ทำให้เรามีความร้อนในการประกอบอาหาร

70 ขอบคุณแม่ครัวฝีมือดีทุกคน

71 ขอบคุณรถจักรยานยนต์ ที่ทำให้เราเดินทางคอย่างคล่องตัวเวลารถติด

72 ขอบคุณหมวกกันน็อคที่ทำให้ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

73 ขอบคุณเพื่อนร่วมท้องถนน ที่มีน้ำใจให้กันขณะขับขี่

74 ขอบคุณคุณตำรวจที่ออกตรวจอย่างเคร่งครัด ทำให้ลดอุบัติเหตุ

75 ขอบคุณถนน ที่ทำให้มีการสัญจร

76 ขอบคุณเส้นทางลัด ที่ทำให้จุดหมายอยู่ใกล้ขึ้น

77 ขอบคุณทางอ้อม ที่ทำให้หลบรถติดจากเส้นทางหลักได้

78 ขอบคุณความมีน้ำใจของเพื่อนร่วมท้องถนน ที่หยุดรถให้คนเดินข้ามถนน

79 ขอบคุณไฟตามถนน ที่คอยส่องทางกลับบ้าน ทำให้ถนนไม่เปลี่ยวและอันตราย

80 ขอบคุณผู้ที่ทำตามกฏจราจร ที่รักษากฎระเบียบบนท้องถนนได้

81 ขอบคุณต้นไม้ที่คอยให้ออกซิเจนกับเรา

82 ขอบคุณดอกไม้ที่ให้ความสวยงามแก่โลกนี้

83 ขอบคุณแมลงที่คอยผสมเกสรและแพร่พันธ์ต้นไม้

84 ขอบคุณหญ้าที่ทำให้มีสนามนุ่มๆ ได้วิ่งเล่น

85 ขอบคุณพยากรณ์อากาศที่ทำให้เรารู้เหตุการณ์ล่วงหน้า

86 ขอบคุณความแม่นยำของระบบสมัยนี้

87 ขอบคุณฤดูการณ์ที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลง

88 ขอบคุณโลกที่สร้างทุกๆ อย่างขึ้นมา

89 ขอบคุณการวิวัฒนาการที่ทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตที่หลากหลาย

90 ขอบคุณเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้เกิดทวีป พื้นดิน และทะเล

91 ขอบคุณหอพักที่ทำให้มีที่อยู่อาศัย

92 ขอบคุณห้องพักที่ทำให้มีที่ทำงาน

93 ขอบคุณที่พัก ที่ทำให้ได้พักเหนื่อยจากเรื่องต่าง ๆ มากมายที่ผ่านพบเจอมาทั้งวัน

94 ขอบคุณพัดลมเย็น ๆ ในห้อง ที่เป่าเอาความร้อนออกไป

95 ขอบคุณเตียง 5 ฟุต ที่ไม่กว้างไป หรือเล็กไปสำหรับเอ็นกายพักผ่อน

96 ขอบคุณหมอน ที่คอยหนุนนอนให้หายปวดหัว

97 ขอบคุณผ้าห่ม ที่คลุมกายกันหนาว กันยุง

98 ขอบคุณตู้เสื้อผ้าที่ทำให้มีที่เก็บเสื้อผ้า

99 ขอบคุณสุนัขที่เลี้ยงไว้ ที่ทำให้หายเหงา

100 สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์ที่คอยสอน แนะนำ และให้ข้อคิดดีๆ มากมายครับ

หมายเลขบันทึก: 590758เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2015 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2015 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคคะ คุณ รังสรร

ดิฉันได้เห็นสิ่งที่คุณได้เขียนมามันดีมากเลยคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท