วันที่ผ่อนคลาย (18 พค 58)


วันนี้ (18 พฤษภาคม 2558) ยังพอมีเวลาเล็กน้อยที่จะบันทึกความเป็นมาเป็นไปได้บ้าง หลังจากจัดการงานที่เร่งด่วนต่าง ๆ ออกไปได้บางส่วนแล้ว เมื่อนั่งนิ่ง ๆ ทบทวนอารมณ์ตัวเองอีกครั้ง เพลง ตลอดกาล แว่วมาพอดี ยิ่งเป็นตัวเร้าที่ต้องให้ตัวเองจัดการเขียนอะไร ๆ ที่อยากเขียนออกมา


สภาพอากาศที่พิษณุโลกระยะนี้ร้อน อบอ้าวมาก ๆ เมื่อวานช่วงเวลาประมาณ 16.00 น กะว่าจะพาตัวเองไปปั่นจักรยาน แต่เห็นเมฆฝนตั้งเค้ามาจากทิศตะวันตก จึงต้องเปลี่ยนไปทำงานอื่นที่บ้านแทน รอแล้วรอเล่า จนตลอดคืน เมฆฝนที่ว่า พัดหายเกลี้ยงครับ คงตั้งใจมาหลอกให้หลาย ๆ คนดีใจเล็ก ๆ ที่จะมีฝนชุ่มช่ำตกลงมาให้เย็นใจ

วันเวลาของพวกเราแต่ละคนไม่แน่นอนนะครับ ผู้คนหลากหลายอายุที่พากันล้มหายตายจากไปด้วยสารพันเหตุ ยิ่งกระตุ้นเตือนให้ต้องเริ่มกระบวนการขัดเกลา ปรับปรุงตัวเอง ให้เข้าใจตนเอง มีสติที่สมบูรณ์ขึ้น เผื่อวันที่จะต้องจากไปจากโลกนี้ จะได้ไปอย่างผู้มีสติ ไม่ต้องเป็นห่วงเป็นใยกับเรื่องต่าง ๆที่ได้กระทำไปหมดสิ้นแล้ว ตามหน้าที่ ณ ทุกเวลา ปฏิปทาของหลวงพ่อคูณที่เคยเอ่ยว่า ให้รอดูวันที่ท่านต้องละโลก ท่านจะยังคงไม่เก็บอะไรไว้ จะเป็นผู้ให้ ... แล้วที่สุดพินัยกรรมของหลวงพ่อที่เรา ๆ ต่างได้อ่าน จึงทำให้ถึง ..บางอ้อ.. ว่า พระปฏิบัติจริง ๆ ท่านทำอย่างไรกับชีวิต ตั้งแต่รู้ความจวบจนวันตาย ขอให้ท่านจะไปสู่ภพภูมิที่ท่านตั้งใจแสวงหา ครับ

ได้เวลาหยุดความคิดนิ่ง ๆ แล้ว ต้องไปเริ่มภารกิจที่ค้างคาต่อให้จบ ครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณที่ยังคิดถึงกัน

หมายเลขบันทึก: 590334เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2015 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2015 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท