ช่องว่างของเวลา..?


ช่วงนี้ทุกคนต่างก็มีเวลาเป็นของตนเอง ยกเว้นบางคนที่ไม่รู้จักใช้เวลาก็จะหาเวลาว่างไม่เจอ อันที่จริงเวลานั้นเป็นสิ่งสมมุติเท่านั้นเองดอก ว่าให้ทุกคนมีเวลาเท่ากันคือ 24 ชั่วโมงใน 1 วัน ด้วยเหตุผลว่าทำไมคนบางคนใช้เวลาคุ้มค่ากับลมหายใจที่ยังมีอยู่ แต่บางคนก็หายใจทิ้งเปล่า ไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

บางคนเมาไปกับฟองสบู่แห่งเกียรติยศจอมปลอมที่คนเราสร้างขึ้นมาให้ติดกับดักของอำนาจกิเลสอะไรบางอย่าง จนลืมตาอ้าปากไม่ขึ้น บางคนหลงไปกับคำสรรเสริญเยินยอ จนหลงลืมตนเองพาชีวิตไหลลงสู่หลุมดำแห่งความโสมม โอ้...เธอทั้งหลายจงมีชีวิตอยู่อย่างไม่ประมาทเถิด นี่คือเสียงของศาสดาสะท้อนดังก้องโสตประสาทเพื่อย้ำเตือนตนเอง แล้วจะมีใครสักกี่คนที่ได้ยินและหันมาสนใจใฝ่รู้ในแสงแห่งสัจธรรมนี้บ้างหนอ

นี้คือบางช่องเวลาของผมเองที่มีได้จับดินสอสีมาขีด ๆ เขียน ๆ ได้ออกมาดังที่เห็นนี้แล...

หมายเลขบันทึก: 590191เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2015 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2015 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อาจารย์วาดรูปสวยจังครับ

หลุมดำ..ถูก ค้นพบแล้ว ในจักรวาร โดยนักวิทยาศาตร์ ในภพนี้...หลุมนี้พุทธเจ้า..พบมาก่อน..หลายพันปี..ว่า..มันอยู่ในตัวตนนี่เอง...หาไม่พบ...(นักวิทยาศาตร์..อิอิ)

สวัสดีครับ คุณทิมดาบ

ขอบคุณครับ ก็วาดไปอย่างนั้นเองแล

ขอบคุณครับ คุณวอญ่า วาดไปตามอารมณ์นะครับ ฮา ๆ

ทุกอย่างล้วนอยู่ในตัวตนของเรา ถ้ารู้เท่าทัน หามันเจอนะครับ คุณยายธี ฮา ๆ ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท