​อิตาลีที่ใฝ่ฝัน – ตอนที่ 16: วันสุดท้ายในอิตาลี (เวนิส)


วันที่ 24 เมษายน นับถึงวันนี้อยู่อิตาลีมาเป็นวันที่สิบสองแล้ว ช่วงเช้า (สายๆ) ไปเช็คเอาท์ที่โรงแรม (ที่เดียวกันกับตอนเช็คอิน) ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมบอกว่าจะกลับมารับตอนสี่โมงเย็น วันนี้เดินเล่นในเมืองเวนิส มองหาของฝากให้คนที่บ้าน และหาซื้อของ (พวกเครื่องหนัง) ใช้เอง เมื่อวานภรรยาได้กระเป๋าสะพายใบเล็กๆ มาใบหนึ่ง ร้านที่ซื้อคนขาย (สาว) อัธยาศัยดีมาก วันนี้ติดใจพยายามหาทางเดินกลับไปที่ร้านนี้อีก เดินไปเดินมาก็หาร้านเจอจนได้ วันนี้ซื้อเพิ่มอีกสี่ใบ คนขายก็ลดราคาให้อีก ผมเองสนใจกระเป๋าหนังสำหรับหิ้วไปทำงาน ต่อราคาจนพอใจก็ได้กระเป๋ามาหนึ่งใบ ดูไปดูมาก็ได้กระเป๋าสตางค์อีกใบและเข็มขัดหนังอีกหนึ่งเส้น สรุปว่ามาตั้งสิบกว่าวัน เพิ่งจะได้ซื้อของให้ตัวเองในวันสุดท้ายนี่แหละ

ถ่ายรูปกับคนขาย (รุ่นลูก)

นอกจากซื้อของฝากโปรแกรมวันนี้ก็ไม่มีอะไร เดินเล่นอยู่ในตรอกซอกซอยในเวนิส ถ่ายรูป กินเจลาโต้ กินกาแฟ ฯลฯ

ช่องระหว่างตึก (ซอย) บางแห่งแคบจริงๆ

คลองจะดูดีกว่าตรอกซอกซอยเยอะ

น้ำทะเลใสสะอาดดี ไม่มีขยะ

ใกล้เวลาไปสนามบิน กลับไปที่โรงแรมไปแพ็คของใหม่ให้พร้อมสำหรับขึ้นเครื่องบิน จัดของเสร็จก็นั่งเรือเมล์ไปที่สถานีรถไฟ เพื่อจะนั่งรถบัสไปสนามบิน จริงๆ แล้วรถบัสจอดที่ท่าเรือที่เลยสถานีรถไฟไปหนึ่งสถานี พวกเราลงมาก่อนหนึ่งสถานีก็เลยต้องลากกระเป๋าไป ซึ่งในระหว่างทางก็มีการเดินขึ้นสะพานด้วย เป็นสะพานที่ไม่มีทางลาด ต้องลากกระเป๋าขึ้นบันไดไปทีละขั้น ทำเอาเหงื่อซึมเหมือนกัน วันนั้นเผื่อเวลาไว้มากไปหน่อยถึงสนามบินก่อนเครื่องออกตั้งสามชั่วโมงกว่า เคาน์เตอร์ของสายการบินยังไม่เปิดให้เช็คอินต้องรออีกชั่วโมงกว่า

เครื่องออกจากสนามบินมาร์โคโปโลเวลา 21:55 น. ไปเปลี่ยนเครื่องที่ Abu Dhabi และบินมาถึงประเทศไทยเวลา 18:05 น. ของวันที่ 25 เมษายน เป็นอันว่าทริปเยือนอิตาลีสิบสองวันก็ได้สิ้นสุดลงแล้ว บันทึกตอนหน้าตั้งใจว่าจะเขียนสรุปบทเรียนที่ได้จากการเดินทางครั้งนี้เพื่อเป็นการให้ข้อมูลบางส่วนแก่ผู้ที่คิดจะเดินทางไปอิตาลีในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #venice#เวนิส
หมายเลขบันทึก: 590141เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2015 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2015 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บ้านเมืองสวยและสะอาดจังครับ

ตามอ่านบันทึกของอาจารย์ทุกตอนเลยค่ะ เที่ยวอิตาลีน่าสนใจมากแต่ท่าทางจะเหนื่อยเหมือนกันนะคะ

...บรรยากาศดีนะคะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท