สตาร์บัคส์รูปแบบพิเศษหนึ่งเดียวในโลก : The Starbucks Reserve Roastery & Testing Room


เมื่อปลายปี 2557 สตาร์บัคส์ได้เปิดร้านรูปแบบใหม่ชื่อ The Starbucks Reserve Roastery & Testing Room สาขาแรกที่เมือง Seattle ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของร้านสตาร์บัคส์ เป็นการยกระดับการจิบกาแฟไปสู่ตลาดบน ให้ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟจริง ๆ ได้ลิ้มลองรสกาแฟที่มาจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วโลก ได้เห็นศาสตร์และศิลป์ของการจัดร้านอย่างเลิศหรู โดยมีบรรยากาศเหมือนห้องปฏิบัติการที่ลูกค้าจะได้เห็นกระบวนการคั่ว และบดกาแฟสด ๆ หอมกรุ่นไปทั้งร้าน จนปรุงออกมาเป็นกาแฟเลิศรส ลูกค้าสามารถชิมได้ ร้านนี้จึงเป็นร้านกาแฟกึ่ง ห้องทดลองชิมที่มีขั้นตอนต่าง ๆ ให้เห็นอย่างบริบูรณ์

โลโก้ไม่ใช่ นางเงือกสองหางเหมือนร้านแรก และไม่ใช่รูปผู้หญิงผมยาวสวมมงกุฏสีเขียวเหมือนดังปัจจุบันที่เห็นโดยทั่วไป แต่เป็นรูป ดาวและอักษร R สีขาวดำ

ปัจจุบันมีร้านรูปแบบนี้ที่ Seattle เพียงแห่งเดียว แต่คาดว่าในที่สุดคงจะมีในเมืองใหญ่ ๆ ของอเมริกา เช่น ชิคาโก แอลเอ นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และวอชิงตันดี.ซี. เป็นต้น

ร้าน The Starbucks Reserve Roastery &Testing Room สามารถรองรับลูกค้าได้ 497 ที่นั่ง และอยู่ห่างจากร้านต้นกำเนิดStarbucks ประมาณ 9 ช่วงตึกค่ะ



คำสำคัญ (Tags): #...StarbucksReserveRoastery&TestingRoom
หมายเลขบันทึก: 590139เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2015 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2015 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

หอมอบอวลสดชื่นมากค่ะอาจารย์จัน แถมให้ชิมได้หลายรส หลายกลิ่นไม่อั้นด้วยนะคะ ขอบคุณอาจารย์ที่มาเยี่ยมค่ะ

นอกจากรสชาติของกาแฟแล้ว การแต่งร้านก็น่านั่งจิบกาแฟมากนะครับ

มีมุมให้เลือกนั่งตามใจชอบ เช่นบันได และมีมุมภายในร้านให้เลือกมากมาย เพราะจุได้ต้้งเกือบ 500 ที่ แต่ก็เต็มเกือบหมด ยกเว้นตรงที่ฟันหลอ นับเป็นศาสตร์และศิลป์ของการตกแต่งร้านจริง ๆ นะคะ ขอบคุณค่ะคุณหมอ

ผมชอบทานกาแฟ

แต่ไม่เคยเข้าร้านหรูแบบนี้เลยครับ...

..

เคยเข้าร้านกาแฟหรู ข้าง ๆ เซเว่น ...รสชาติดีครับ แต่รสชาติก็สมกับราคา

ทีื่โน้น

ราคาต่อแก้ว แพงมากมั้ยครับอาจารย์

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ที่แนะนำ

ขอบคุณค่ะคุณแสงแห่งความดี และอาจารย์อร อาจารย์หมอไกร เป็นแพทย์ทางโภชนาการ กล่าวว่ากาแฟมีประโยชน์ที่กลิ่น เพราะมันช่วยสร้างสารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย แต่นาน ๆ ได้ลิ้มรสกาแฟดี ๆ ก็ทำให้สดชื่นนะคะ ปัจจุบันเมืองไทยมีกาแฟดี ๆ หลายยี่ห้อให้เลือกมากนะคะ

ยังไม่เห็นภาพอีกแล้ว

ไม่เคยเข้าร้านสตาร์บัคเลยนะคะ เห็นมีแต่วัยรุ่น เราแก่แล้วก็เสียดายตังค์ ไปญี่ปุ่นเห็นคนวัยทำงานเข้าไปนั่งจิบกาแฟเราก็เข้าไปมั่ง อืมม..อร่อยดี

เมื่อก่อนกุหลาบชอบมาก และเป็นเอามาก ทานอาหารเสร็จแล้วหากมีเวลาจะต้องย้ายที่ไปจิบกาแฟปั่นของเขา เพราะกาแฟเขาหอมและแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับกาแฟยี่ห้ออื่น ๆ เมื่อสิบกว่าปีก่อน แต่เดี๋ยวนี้ รสชาติและกลิ่นไม่ต่างกันมาก กุหลาบก็เลยเฉย ๆ ไป ยี่ห้อใดก็ไม่ว่าแล้ว นอกจากนี้กุหลาบพยายามลดกาแฟลง ชงที่บ้านก็ใส่กาแฟน้อย ๆ ค่ะ ขอบคุณนะคะพี่นุ้ย ขอโทษนะคะที่กุหลาบเข้ามาตอบช้า เพราะมัวหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นเช่นกันค่ะ อิอิ..

เห็นภาพแล้วค่ะ น่ารักจัง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท