ความฝัน..คือฉันอยากครู


ความฝัน....ของคนทุกคนต่างกันออกไป...ถึงจะมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน....ก็เหมือนเราทุกคนที่จุดมุ่งหมายเป็นครูแต่ความฝันเราต่างกัน

ฉันคนหนึ่งที่อยากเป็นครู...ฉันเดินทางตามความฝันบนเส้นทางนี้มาตลอด โดยไม่มี ไม่เคยที่จะลังเล แต่มันมาเบี่ยงสายที่อยากเรียนตอนปริญญาตรี ฉันอยากเป็นครูแต่เป็นครูคณิตาสตร์ ฉันชอบในวิชาคณิตศาสตร์มาก ทำคะแนนได้ดีตั้งแต่มัธยมศึกษาตอนต้น จนถึงตอนปลาย...แต่ฉันมาสอบติดโครงการหนึ่งของมหาวิทยาลัยก่อน โดยที่โครงการนี้เปิดเรียนในเอกประถมศึกษา ทีแรกก็ลังเลที่จะเข้ามาเรียนในโครงการนี้ แต่พอคิดถึงอนาคตและคนทางบ้าน โครงการนี้วางเงื่อนไขต่างๆให้เราอยากที่จะเรียน.....ฉันจึงตัดสินใจเดินเข้ามาสู่โครงการนี้....

หลังจากนั้นมา....ทางเลือกที่ฉันได้เลือกเดิน มันเป็นเส้นทางที่มีทั้งความสุข ความทุกข์ มิตรภาพ เพื่อน อุปสรรคที่ต้องเผชิญเราต้องฝ่าฝันอะไรต่างๆมามากมาย....ทำให้ฉันได้เปลี่ยนความคิดว่าจะเป็นครูสาขาไหนก็ได้...ขอแค่เรามีใจที่จะเป็นครู......ตอนนี้เป้าหมายความฝันของตัวฉัน คือเรียนให้จบ ได้ปริญญาให้ครอบครัวได้ภูมิใจ และสอบบรรจุเป็นข้าราชการ.....เลี้ยงดูครอบครัว.....และเป็นครูที่ดีมีลูกศิษย์ที่น่ารัก



หมายเลขบันทึก: 588181เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ครูเป็นอาชีพที่น่าเป็นมากเลยครับ

แต่งานหนักมากๆ

ขอบคุณคะ อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ที่ให้กำลังใจ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท