Intensive English camp ที่โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง


วันนี้ผู้เขียนว่างเลยไปช่วยน้องอายหรือคุณครูเกริน ช้อยเครือจากโรงเรียนบ่อน้ำจืด กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม รุ่นน้องสมัยเรียนที่ มศว สงขลาจัดค่ายภาษาอังกฤษIntensive English camp ที่โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง วันนี้ไปเป็นครูอาสาจัดกิจกรรมให้นักเรียนไปร่วมกิจกรรมมากกว่า เนื่องจากคุณครูมีโครงการอยู่แล้ว ผู้เขียนเป็นครูอาสาไปช่วยนันทนาการที่เป็นภาษาอังกฤษเพราะนักเรียนกลุ่มใหญ่


ผู้เขียนไปช่วยละลายพฤติกรรมนักเรียนโดยใช้เกม birds in the nest เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกการฟังภาษาอังกฤษ เด็กนักเรียนน่ารักน่าสนอมาก ให้ทำกิจกรรมอะไรก็ทำ แถม active ต้องการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ผู้เขียนพบพี่ครูจากโรงเรียนอนุบาลนครปฐม สมัยที่ผู้เขียนไปเป็นกรรมการตัดสิน speech ของนักเรียน ตอนแรกคิดว่าพี่ครูมาคนเดียว เนื่องจากว่าผู้เขียนพบครูใหม่หนึ่งคน


ทีแรกคิดว่าครูใหม่ ที่ไหนได้เป็นน้องมิ้ว น้องเพิ่งจบมัธยมศึกษาเป็นลูกสาวพี่ครูจากอนุบาลนครปฐม คุณครูอยู่โครงการ English Program น้องมิ้วตามคุณแม่มาดูคุณแม่จัดกิจกรรมให้นักเรียน แถมช่วยผู้เขียนและคุณครูท่านอื่นๆทำกิจกรรมด้วย น่ารักมาก น้องอยากเรียนพยาบาล อยากเรียนทางศิลป์มากกว่า แต่คุณแม่อยากให้เรียนเภสัช ผู้เขียนเลยบอกว่าให้วางแผนให้ดี เรียนและทำในสิ่งที่ตนเองชอบ


คุณแม่สอน คุณลูกเชียร์

ตอนทำกิจกรรมผู้เขียนถ่ายภาพไม่ทัน 555 เนื่องจากผู้เขียนจัดกิจกรรมไวมาก เวลามีเพียง 1 ชั่วโมงกว่าๆเอง เลยทำกิจกรรมการฟังทั้งหมด ผู้เขียนตามไปดูในห้องเรียนที่แบ่งเป็นฐาน พบว่า ครูให้นักเรียนเรียนเรื่องต่างๆที่หลากหลายเช่น ห้องน้องอาย นักเรียนเรียนเรื่อง Routine เรียนคำศัพท์ธรรมดาที่เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันและเล่นเกมด้วย



ห้องที่สองนักเรียนเรียนเรื่อง go shopping พี่ครูจากโครงการ EP ของโรงเรียนอนุบาลนครปฐมเป้นผู้จัดกิจกรรม นอกจากนี้ เมื่อไปอีกห้องหนึ่ง ผู้เขียนไปช่วยทำกิจกรรมด้วย คุณครูสอนเรื่อง Wonder land เป็นการสอนเรื่องประเทศต่างๆในโลก ว่าประเทศนี้ชื่ออะไร ภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร ภาษาที่ใช้คือภาษาอะไรเป็นต้น


ในห้องนี้ผู้เขียนไปช่วยคุณครูเนื่องจากคุณครูอยู่คนเดียว เลยให้ครูออกเสียงและให้นักเรียนไปหาคู่คำที่เกี่ยวกับประเทศแข่งกัน ได้ผลสนุกสนานและได้เรียนรู้มากเลย

กิจกรรมห้องต่อไปคือกิจกรรม เกี่ยวกับวัฒนธรรมเช่น Christmas กิจกรรมต่างๆตามปฏิทินที่สำคัญเช่น Halloween เป็นต้น


ห้องต่อไปเรียนเรื่องฤดูกาล เสียดายผู้เขียนทำภาพเสีย เลยไม่มีภาพกิจกรรมมาฝากผู้อ่าน ครูให้ภาพที่ไม่สมบูรณ์แล้วให้นักเรียนเดาว่าเป็นรูปอะไร ส่วนใหญ่นักเรียนเดาได้ว่าเป็นฤดูกาลอะไร ...


ลองดู Video นะครับ จะรู้สึกว่าวุ่นวายและสนุกมาก 555

ผู้เขียนได้ถ่ายรูปรวมกับคุณครูทั้งหมดด้วย เสียดายตอนบ่ายมีเวลาแค่ไม่ถึง 2 ชั่วโมงเลยให้นักเรียนแข่งและเล่นเกม Frog , monkey,bird,และ Human


กิจกรรมที่สนุกไม่แพ้กันคือกิจกรรมเป่ายิงฉุบแล้วต่อแถวให้ยาวที่สุด ตอนถ่ายรูปรวมได้ภาพแบบนี้ครับ ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณน้องอายและคุณครูทุกๆท่านด้วยครับที่ต้อนรับเป้นอย่างดี ขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านครับ ผ่านไปอีกวันของกิจกรรมครูอาสา...

หมายเลขบันทึก: 587608เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2015 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2015 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มีความสุขกันทุกๆ คน นะคะ

อยากเป็นลูกศิษย์อาจารย์จัง รับนักเรียนโข่งไหมคะ

-สวัสดีครับ

-แต่ละค่ายมีกิจกรรมให้เด็กมีส่วนร่วมเสมอ

-สนุก..สนาน...กันไป..

-ตามมาให้กำลังใจคร้าบ...

* ดีใจกับน้องๆด้วยค่ะที่มีโอกาสดีๆเช่นนี้

* เก็บภาพกิจกรรม "สร้างฝัน ปันสุข ร่วมกันบูรณะวไลย" ให้แก่น้องๆโรงเรียนวไลย จ.เพชรบุรี มาฝากค่ะ

https://www.gotoknow.org/posts/587539

ขอบคุณพี่เปิ้นมากๆครับ

สนุกมากๆครับ

ขอบคุณคุณยาย

ตามมาเลยครับ

555

ขอบคุณบังมากครับ

ไปใต้จะชวนบังนะครับ

ขอบคุณคุณเพชร

ชอบพลังงานแสงอาทิตย์น่าสนใจมาก

ขอบคุณพี่ใหญ่

ตามไปอ่านแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท