บททดสอบชีวิตคือสิ่งที่เราต้องก้าวข้าม


มนุษย์ทุกคนมีทุกข์หรือมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น อยู่ที่ใครมีการจัดการบริหารความทุกข์หรือจัดการกับปัญหาได้ดีกว่ากัน และคนที่เกิดมาเพื่อทุกข์ จะสามารถเสาะแสวงหาเรื่องทุกข์บนเส้นทางของความสุขได้ทุกเมื่อ ในขณะที่คนที่เกิดมาเพื่อสุข ก็สามารถมีสุขได้ทุกเมื่อ แม้จะเจอปัญหา หรืออยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตามเช่นเดียวกัน

อย่าลืมว่ามนุษย์ทุกคนใช้ชีวิตต้องประสบกับปัญหาและอุปสรรคทุกวันเหมือนกัน แต่คนที่ดูเหมือนว่าไม่มีปัญหา เพราะเค้ามีวิธีการจัดการกับปัญหาที่เข้ามาได้ดีต่างหาก จึงเป็นสุข และในทางตรงกันข้าม คนที่เจอปัญหาและอุปสรรค และนั่งจมอยู่กับปัญหา ไม่พยายามจะเผชิญกับปัญหาหรือพยายามจะหนีปัญหา ไม่สามารถที่จะก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้นไปได้ จึงเป็นทุกข์

จริงๆ ทั้งหมดนั้น มันคือบททดสอบของการใช้ชีวิตของมนุษย์ทุกคน ทุกวันของการใช้ชีวิตมีบททดสอบเข้ามามากมาย เราต้องทำใจยอมรับทุกๆ การทดสอบ ทุกๆ อุปสรรคที่เกิดขึ้นกับชีวิต เพราะถึงอย่างไร เชื่อเถอะว่าเราไม่สามารถหนีอุปสรรค หรือบททดสอบเหล่านั้นไปได้ เพราะถ้าเราหนีบททดสอบหนึ่ง ก็จะไปเจออีกบททดสอบหนึ่งแน่นอน ซึ่งมันอาจจะหนักกว่าเดิมก็ได้ เพราะบททดสอบชีวิตแต่ละอย่าง บางครั้งมันอยู่เหนือสิ่งที่มนุษย์จะควบคุมมันได้ เราต้องยอมรับมัน สู้กับมัน และผ่านไปให้ได้ แล้วเราจะเข้มแข็งขึ้นๆ ในโลกนี้ไม่มีที่อยู่ สำหรับผู้ที่อ่อนแอ บททดสอบชีวิต คือสิ่งที่เราต้องก้าวข้าม

จงเชื่อเถอะว่า ทุกครั้งที่อัลเลาะห์(ซบ) ส่งบททดสอบมาให้เรา หรือการที่เราต้องเจอปัญหา และอุปสรรคในชีวิต พระองค์ จะส่งทางแก้หรือทางออกของปัญหานั้นมาพร้อมด้วยเสมอ หน้าที่เรา คือต้องอดทน ตั้งรับและแก้ปัญหาเหล่านั้นอย่างมีสติ อย่างอดทน อย่างซอบัร และอย่างซุโกรต่ออัลเลาะห์(ซบ) แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ และที่สำคัญที่สุด พระองค์ก็จะให้รางวัลกับผู้ที่สอบผ่านเสมอ


หมายเลขบันทึก: 586850เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2015 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2015 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จงเชื่อเถอะว่า ทุกครั้งที่อัลเลาะห์(ซบ) ส่งบททดสอบมาให้เรา หรือการที่เราต้องเจอปัญหา และอุปสรรคในชีวิต พระองค์ จะส่งทางแก้หรือทางออกของปัญหานั้นมาพร้อมด้วยเสมอ

หน้าที่เรา คือต้องอดทน ตั้งรับและแก้ปัญหาเหล่านั้นอย่างมีสติ อย่างอดทน อย่างซอบัร และอย่างซุโกรต่ออัลเลาะห์(ซบ) แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ และที่สำคัญที่สุด พระองค์ก็จะให้รางวัลกับผู้ที่สอบผ่านเสมอ.....


ชอบมาก ขอบคุณที่แชร์

ขอบคุณมากที่ชอบและ กำลังใจคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท