การพบกับกัลยาณมิตรGotoknow....บ้านแม่ตาด


อากาศหนาวมากสำหรับผู้เขียน คือเช้าตื่นขึ้นมา อุณภูมิ 10 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน แต่สำหรับมิตรภาพนั้นอบอุ่นมาก..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/583754/edit

ผู้เขียนมีความผูกพันกับ Gotoknow มานานและหลายเรื่องราว แม้บางช่วงบางตอนก็เว้นการเขียนบันทึกไปบ้าง แต่แปลกวันหนึ่งเมื่อผู้เขียนคิดจะท่องเที่ยวไปตามลำพัง แวะเยี่ยมเยียนมิตรสหายบ้างทำไมผู้เขียนกับคิดถึงมิตรสหายในGotoknowเป็นอันดับแรก และการพบกันครั้งที่ผ่านมานี้ รวม 7 วัน ทำให้ได้สัมผัสมิตรภาพที่แสนดี และลืมไม่ลงทีเดียว และคงต้องบันทึกไว้ที่นี่เช่นเคย

ที่เชียงใหม่ช่วงวันที่ 17-24ธันวาคม 2557 อากาศหนาวมากสำหรับผู้เขียน คือเช้าตื่นขึ้นมา อุณภูมิ 10 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน แต่สำหรับมิตรภาพนั้นอบอุ่นมากค่ะ

ผู้เขียนเดินทางโดยสายการบินไทยสมาย วันที่ 17 ธันวาคม 2557 ใช้เวลา 50 นาทีก็ถึงที่หมายที่สนามบินเมืองเชียงใหม่ คนที่ไปรับผู้เขียนชื่อคุณกานดา แสนมณี (เสื้อเหลือง)หรือชาวGotoknow รู้จักในนามกานดาน้ำมันมะพร้าว โด่งดังมากนะคะ เคยได้รับรางวัลสุดคนึงด้วย บอกตามตรงผู้เขียนเพิ่งจะพบตัวจริงเสียงจริงครั้งนี้แหละค่ะ คนอะไรน่ารักเหลือเกิน

ส่วนหนุ่มหล่อผิวเข้ม ใจดีนั้นคุณอักขณิชค่ะ เจ้าของรางวัลสุดคนึงอีกท่านหนึ่ง ใครเข้าไปอ่านบันทึกของเขาแล้วต้องติดใจ กับสำนวนเขียนที่อ่านง่าย ได้บรรยากาศที่อบอุ่นขี้นมาทันที เรื่องของวิถีชีวิตชุมชนบ้านแม่ตาด หรือชีวิตประจำวันในครอบครัวของเขากับอาหารพื้นบ้านที่เราต้องสนใจ และสำคัญมากที่ผู้เขียนจะไปพักบ้านคุณอักขณิช ที่เชื้อเชิญมาด้วยความเต็มใจ จากที่คิดว่าจะแวะเยี่ยม กลายเป็นอยู่ยาวเลย

ใครมีเวลาเข้าไปทำความรู้จักกับสองท่านก่อนก็ได้ค่ะ บันทึกต่อไปผู้เขียนจะนำการท่องเที่ยวชุดพิเศษมาเล่าสู่กันฟัง ขอเวลาไปนำรูปขึ้นเว็บก่อนนะคะ


หมายเลขบันทึก: 583754เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2015 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2015 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะคุณ Wasawat Deemarn

ชาวโกทูโนว์ที่เชียงใหม่เป็นกลุ่มที่เข้มแข็งนะคะ ทำให้แขกที่ไปเยือนประทับใจ และต้องบอกให้คนอิจฉาว่า ได้เห็นหน้าอันหล่อเหลา ของคุณ Wasawat Deemarnด้วย

ขอบคุณค่ะ

ฮา...มาช่วยยืนยันว่า อ. เสือ หน้าตาดีจริงค่ะซ่อนไว้ในตัว แอบปลื้มมานานแล้วค่ะพี่รุ่ง...


มาสวัสดีปีใหม่ และชื่นชมในไมตรีจิตของกัลยาณมิตรค่ะ...

Krutoom สวัสดีค่ะ

ขออภัยมาตอบช้านะคะ มีงานยุ่งนิดหน่อยค่ะ

แหมคุณครูตูมปลื้มคนเดียวกับพี่รุ่งเลยนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอบพระคุณพี่ค่ะมาอวยพรปีใหม่

ปลื้มใจจังเลย

-สวัสดีครับ

-อบอุ่นตั้งแต่แรกเจอครับ

-ว้าว ๆ ได้เจอกับครูเงาด้วย..

-ผมยังไม่เคยเจอเลยครับ 55

-ขอบคุณมิตรภาพดี ๆ นี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท