เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในวังบางขุนพรหม


ข้าพเจ้าได้รับเชิญจากหอสมุด จดหมายเหตุ และพิพิธภัณฑ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท) ให้ไปร่วมงานเลี้ยงขอบคุณที่ให้ความอนุเคราะห์ และสนับสนุนต่องานของพิพิธภัณฑ์ ธปท. ซึ่งได้จัดขึ้นทุกปีเมื่อ วันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องบรรยาย วังบางขุนพรหม ทั้งนี้ มีกำหนดการให้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ธปท. ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นประธานเปิดพิพิธภัณฑ์ ธปท. เมื่อวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๓๖

ในโอกาสนี้ แขกที่ได้รับเชิญ และรวมถึงเพื่อนๆร่วมรุ่นรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ๑๗ ของข้าพเจ้า ได้รับความเอื้อเฟื้อจากธปท.ให้เข้าร่วมชมพิพิธภัณฑ์ในครั้งนี้ด้วย โดยได้รับชมและฟังความก้าวหน้าของพิพิธภัณฑ์ธปท. ที่มีการปรับปรุงพัฒนาองค์ความรู้ทั้งที่เป็นเรื่องย้อนอดีต การจัดนิทรรศการของประวัติวังบางขุนพรหม วังเทวะเวศม์ และราชวงศ์ที่เกี่ยวข้อง ประวัติการดำเนินงานของธนาคารแห่งประเทศไทย ความเป็นมาของเงินตราไทย ด้วยโสตทัศนศึกษาเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยในการค้นหาเรื่องราวที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานสากล

ข้าพเจ้าใคร่ขอเชิญชวนเพื่อนสมาชิกและผู้อ่าน หาโอกาสไปชมพิพิธภัณท์ธปท. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ในเรื่องเงินตราไทย และเรื่องราวที่น่าสนใจของธปท. โดยติดต่อขอเข้าชมที่ส่วนงานพิพิธภัณฑ์ธปท.ที่ โทรศัพท์ 0-2283-5253, 0-2283-5282 โทรสาร 0-2283-5283

........................................................................................................................................................................................

ภาพบางส่วนจากพิพิธภัฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย

หมายเลขบันทึก: 583128เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2014 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2014 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เป็นความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยมากครับ ขอบพระคุณพี่ใหญ่สำหรับข้อมูลมากๆ นะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ

เป็น....ความสุขมากๆๆ นะคะ .... ได้เจอกับเพื่อนๆ และคนสำคัญ ..... ขอให้พี่ใหญ่ มีความสุขนะคะ มีสุขภาพดี...ซึ่งเกิดจาก ... สุขภาพจิตใจดี .. สุขภาพร่างกายแข็งแรง .... ซึ่งมากจากพี่ใหญ่ได้ทำความดี ความงาม... งามจากภายใน สู่ภายนอก นะคะ .....






ขอบคุณพี่ใหญ่ค่ะ

น่าสนใจมากค่ะคุณป้าใหญ่

...ขอบคุณเรื่องราวที่งดงามมากค่ะพี่นงนาท.

..Merry Christmas & Happy New Year 2015 ค่ะพี่

ขอบพระคุณกับสิ่งดีๆที่มอบให้กันและกัน..มีดอกไม้มาฝากมีความรัก..และความจริงใจ.มามอบให้ต่อกันเป็นขวัญกำลังใจกับเวลา..ขอให้..ปราศจากซึ่งโรคภัยไข้เจ็บ..อันเป็นลาภประเสริฐที่ปรารถนายิ่ง..เจ้าค่ะ..จากยายธี

ขอบคุณพี่ใหญ่ที่ได้นำมาให้ชื่นชมค่ะ...ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

อ.นุ

โอ๋-อโณ

ขจิต ฝอยทอง

ธนิตย์ สุวรรณเจริญ

ธิรัมภา

krutoom

ยายธี

ทิมดาบ

Dr. Ple

กอหญ้า

Pojana Yeamnaiyana Ed.D.

GD

* สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจมอบแก่พิพิธภัณฑ์ในวังบางขุนพรหมนี่ค่ะ

* น้องหมออนามัยทิมดาบ...ว่างๆชวนครอบครัวไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในวังบางขุนพรหมค่ะ

.* น้อง Dr.Ple...ขอบคุณธรรมคติดีๆเตือนใจในเรื่องความสุขที่นำมาฝากกันค่ะ

.* หลานทพญ.ธิรัมภา...หากสนใจชวนพื่อนๆไปเยี่ยมชนกันเป็นกลุ่มนะคะ

* น้อง Dr.Pojana...สุขสันต์เทศกาลฉลองความสุขปีใหม่ ขอให้สมปรารถนาทุกประการค่ะ

* คุณยายธี...ขอบคุณภาพดอกไม้และคำอวยพรอันเป็นมงคล ขอพรนั้นจงบังเกิดมีต่อคุณยายธีเป็นหลายเท่าทวีคูณค่ะ

* น้องkrutoom...ยินดีมากค่ะที่เห็นคุณค่าของพิพิธภัณฑ์ในวังบางขุนพรหมนี้ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท