ภาคี....ป้ายยิ้ม....


กิจกรรมของความร่วมมือระหว่าง"บ้าน,วัด,โรงเรียน"ได้จัดขึ้นเมื่อเช้านี้ ณ อำเภอพรานกระต่าย กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคีต่าง ๆ มากมาย โดยแกนนำจาก"พ่อเมืองจังหวัดกำแพงเพชร"ได้นำเอากิจกรรมมาให้บริการพี่น้องชาวพรานกระต่ายมากมาย...ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการ"คืนความสุขให้ประชาชน"ตามสัญญา...ครับ....ขอขอบคุณพื้นที่แบ่งปันความสุขแห่งนี้ G2K

                                                  -มาส่งต่อบันทึกเรื่่องราวดี ๆ จากอำเภอพรานกระต่ายกันต่อเลยก็แล้วกันนะครับ...กับกิจกรรมดี ๆ ที่เกิดขึ้้นในช่วงเช้าที่ผ่านมาและเมื่อผมมีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้...จึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพและเรื่องราวมาบันทึกไว้ เพื่อแบ่งปันให้กับมิตรรัก G2K และผู้อ่านได้ร่วมติดตามชมกันผ่านบันทึกที่มีชื่อว่า"ภาคี..ป้ายยิ้ม"ครับ...


1.ก่อนอื่นต้องขอนำเอาภาพของ"หน่วยงานภาคี"ที่มีส่วนร่วมกิจกรรมนี้มาฝากกันก่อนก็แล้วกันนะครับ...มีหลายหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ โดยหน่วยงานหลัก ๆ จะเป็นหน่วยงานของทหารที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่นี้....จากที่ได้ทราบข้อมูลมาเขาบอกว่าจะเอากิจกรรมของอำเภอพรานกระต่ายเป็นตัวอย่างในการขยายผล หรือคำที่เขานิยมใช้กันในปัจจุบันว่า "Pharnkratai Model"คร้าบ!!!!



2.งานนี้สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย ได้นำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตผักปลอดภัย หมู่ 15 ตำบลเขาคีรีส มาร่วมจำหน่ายผักปลอดภัยที่ผลิตจากสมาชิกกลุ่ม โดยแกนนำของ"น้องสะอาด"ซึ่งผมได้เคยนำเอาเรื่องราวกิจกรรมของกลุ่มนี้มาบันทึกให้ได้ติดตามกันบ้างแล้ว....หากท่านใดติดตามบันทึกคงจะพอจำ"น้องสะอาดคนเก่ง"ได้นะครับ...



3.สำนักงานประมงอำเภอพรานกระต่าย นำพันธุ์ปลามาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ส่วนสำนักงานปศุสัตว์อำเภอพรานกระต่าย ได้จัดตั้งจุด"ทำหมันหมาและแมว"มาให้บริการประชาชนชาวพรานกระต่ายด้วยครับ....กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ และงานนี้"น้องหมา"ที่รอคิด"ผ่าตัด"ก็ถูกจัดเรียงไว้อย่าง"อบอุ่นและดูน่ารัก"เลยล่ะครับ 555.....เท่าที่สังเกตดูมีคนเข้ามาเก็บภาพ"น้องหมา"กันมากมาย...คาดว่า ณ เวลานี้...คงจะเผยแพร่ภาพความน่ารักบน FB กันไปทั่วแล้วล่ะครับ...อิ ๆ


4.ด้านสำนักงาน กศน. ก็ได้นำเอากิจกรรมส่งเสริมการอ่าน โดยมารถบริการห้องสมุดเคลื่อนที่มาจอดไว้ให้ผู้สนใจได้ขึ้นไปใช้บริการ และงานนี้มีการชิงรางวัลกันด้วย โดยให้รับบัตรคิวบนรถและนำเอามาแลกกับ"ดาว"เพื่อจับของรางวัลครับ...คราวนี้ กศน.ก็ทุ่มของรางวัลไม่อั้นเหมือนกัน...รางวัลใหญ่ ๆ เป็น"ตู้เย็นเคลื่อนที่"ถูกนำมาแจกเพียบ!!!!5555 




5.กลิ่นหอมๆ ของขนมโดนัทจาก"สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพรานกระต่าย"เริ่มโชยกลิ่นมารบเร้าต่อมหิวผู้มาร่วมงานแล้วล่ะครับ....งานนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอฯได้นำกิจกรรมส่งเสริมอาชีพมาร่วมโชว์ด้วย มีกิจกรรมการทำน้ำยาเอนกประสงค์และขนมโดนัท ซึ่งเป็น"โดนัทไรซ์เบอร์รี่"ที่ได้บอกเอาไว้ว่าเป็นการนำเอาข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีอยู่ในชุมชนมาผสมและปรับปรุงสูตรจนได้"โดนัทไรซ์เบอร์รี่"ที่อร่อยและมีคุณค่าทางอาหารมาก ๆ เลยล่ะครับ....หากท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อสอบถามได้ ณ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพรานกระต่าย นะครับ...


6.อิ่มหนำสำราญแล้ว ต่อไปก็เดินไปชมกิจกรรมของ"สำนักงานเทศบาลตำบลพรานกระต่าย"กันต่อเลยก็แล้วกันนะครับ....งานนี้นำเอากิจกรรมการออกกำลังกายของผู้สูงอายุมาแสดงให้ชมกันด้วย...มีหลากหลายลีลาที่น่าสนใจและหากใครได้ออกกำลังกายแบบนี้แล้ว..รับรองว่า"ไม่เบื่อ"แน่นอนครับ....



7.การแสดงการออกกำลังกายของผู้สูงอายุจบลงไปแล้ว...ต่อไปผมจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมกิจกรรมการตรวจเช็คสุขภาพจากหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอพรานกระต่าย ซึ่งมีกิจกรรมของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลมาร่วมจัดแสดงกิจกรรมและได้รับความร่วมมือจาก"หน่วยแพทย์ทหารเคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการจังหวัดทหารบกตาก"มาเปิดให้บริการประชาชนผู้ร่วมงานด้วยครับ....



8.สำนักงานสหกรณ์จังหวัดและสำนักงานปศุสัตว์นำเอา"ไข่ไก่ราคาถูก"มาจำหน่ายด้วย....งานนี้ถึงต้องจับคิวกันเลยทีเดียวครับ....ก็อย่างว่านะครับ.....ของถูก.....ใคร ๆ ก็ชอบ 55555


9.ช่วงระหว่างการจัดกิจกรรมมีเสียงบรรเลงจาก"กรมทหารพรานที่ 35 "มาจัดแสดงบรรเลงเสียงเพลงเพราะ ๆ ให้กับพี่น้องประชาชนอำเภอพรานกระต่ายได้ชมกันด้วย..นักร้องของหน่วยทหารพรานทั้งชายและหญิงร้องเพลงได้เพราะจริง ๆ ครับ....


10.และนี่ก็คือกิจกรรมดี ๆ ที่เกิดขึ้นในอำเภอพรานกระต่าย เมื่อเช้านี้ครับ...นี่เป็นเพียงกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ผมได้ร่วมกิจกรรม ซึ่งยังมีกิจกรรมในโรงเรียน และกิจกรรมของทางวัด ที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้จัดกิจกรรมเอาไว้ด้วย...แบบนี้เป็นต้นแบบของการจัดการและอยู่ร่วมกันแบบ"วัดวาจะดี มีหลักฐาน เพราะบ้านช่วย คนจะสวย เพราะมีวัด ดัดนิสัย บ้านกับวัด ผลัดกันช่วย ก็อวยชัย หากขัดกัน ก็บรรลัย  ทั้งสองทาง"

สำหรับวันนี้....ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมติดตามชมและร่วมรับ"ความสุข"จาก ภาคี....ป้ายยิ้ม"จากอำเภอพรานกระต่าย ด้วยนะคร้าบ...

                                                                                      สวัสดีครับ

                                                                                     เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                     03/11/2557

หมายเลขบันทึก: 579648เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

กิจกรรมผู้สูงอายุ
คือ บทสรุปว่ามนุษย์เรา
ยังเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด...

ขอบคุณครับ

 ทำงานกับชาวบ้านมีความสุขดีนะคะ   เห็นรอยยิ้ม   ยิ้มอย่างมีสุข  พลอย  "เป็นสุข"  ไปด้วยนะคะ

ร่วมมือกันดีจังค่ะ  ^_,^

เป็นกิจกรรมที่ได้ประโยชน์หลากหลายเลยนะครับ...

เปลี่ยนชื่อเป็น "ภาคี ป้ายิ้ม" เถอะ เพราะพี่อ่านแล้วนั่งยิ้มน่ะ

มาร่วมยิ้มกับกิจกรรมดีๆเช่นนี้ค่ะ

ตามมา (อย่างช้า ๆ ) ดูกิจกรรมดี ๆ ของชาวพรานกระต่ายจ้ะ

ช่วงนี้คุณมะเดื่อออกจะเหนื่อย ๆ หลาย ๆ เรื่อง  จึงไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย

แต่ก็ไม่ละเลยที่จะระลึกถึงเสมอจ้ะ

มีกิจกรรมที่ร่วมกันหลายหน่วยงานมาก

ชอบใจน้องหมา

ราคาไข่ปัจจุบันโหลละเท่าไร

ทราบไหมครับ

ขอบคุณมากครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-กิจกรรมของผู้สูงอายุทางสำนักงานเทศบาลตำบลพรานกระต่ายได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องครับ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้ด้วยนะครับ

-สวัสดีครับพี่หมอเปิ้น

-เป็นความสุขอีกแบบหนึ่งที่ได้ร่วมเรียนรู้ร่วมกับชุมชนครับ

-ขอบคุณที่มาร่วมรับความสุขด้วยกันนะครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิรัมภา

-เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของภาคีเครือข่ายครับ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับท่าน พ.แจ่มจำรัส

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจชาวพรานกระต่ายนะครับ

-หากมีเวลามาเยี่ยมบ้านนา"พรานกระต่าย"บ้างเน้อพี่เน้อ....อิ ๆ

-สวัสดีครับพี่หมอ nui

-อ้อ...ภาคี"ป้ายิ้ม"อิๆ 

-ขอบคุณที่"ป้ามานั่งยิ้มๆ"กับบันทึกนี้นะครับ

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ขอบคุณป้าใหญ่ที่มาร่วมยิ้มๆ กับบันทึกนี้นะครับ

-ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้ด้วยนะครับ

-สวัสดีครับครูมะเดื่อ

-เป็นกำลังใจให้กับครูมะเดื่อนะครับ

-ด้วยความระลึกถึงเช่นกันครับครู

-สวัสดีครับครูขจิต

-งานนี้น้องหมาได้รับความสนใจมาก ๆครับครู

-สำหรับราคาไข่ไก่ในงานราคาถูกกว่าท้องตลาดครับ คนก็เลยต่อแถวยาว....

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท