สัปดาห์ที่ 1 วันที่ (3/11/2557) เปิดเทอมวันแรก ภาคเรียนที่ 2


สัปดาห์ที่ 1 วันที่ (3/11/2557) เปิดเทอมวันแรก ภาคเรียนที่ 2

วันนี้เป็นการเปิดเทอมวันแรก ความรู้สึกไม่ค่อยตื่นเต้นมากนัก เพราะเคยชินกับโรงเรียนนี้มาในเทอมที่ 1 แล้ว ซึ่งก็มีความรู้สึกดีอีกอย่าง คือ ไม่ต้องปรับตัวใหม่ถ้าไปโรงเรียนใหม่ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับเพื่อร่วมงานและคุณครูอีกหลายคน ในความรู้สึกที่ปิดเทอมมาครึ่งเดือน พอเปิดเทอมเหมือนความรู้สึกเดิม ๆ กลับมาอีกครั้ง คือความเหนื่อย ความอดทน ความคิด วันนี้ได้เจอนักเรียนอีกครั้งนักเรียนหลายคน ดีใจกันใหญ่ได้เจอครูและเพื่อนๆ จากที่ไม่ได้เจอมาหลายวัน วันนี้ดิฉันมาถึงโรงเรียน ได้ทำความสะอาดกับเพื่อนนักศึกษาที่เคยอยู่ด้วยกัน มีอยู่ 8 คน และวันนี้มีเพื่อนนักศึกษาต่างสถาบันมาเพิ่มอีก 2 คน มาจากวิทยาลัยพลศึกษา 1 คน สอนพละ และวิลัยนาฏศิลป์ 1 คน ก็เข้ากับเพื่อนใหม่ได้ดีค่ะ เป็นกันเองทั้งสองคนเข้าคนง่าย วันนี้ทำความสะอาดห้องพัก และได้ไปทำความสะอาดห้องเรียน ที่ห้องครูพี่เลี้ยงคนเดิม จากนั้นเข้าแถวเสร็จ ครูด้านวิชาการได้แจกตารางสอนให้ และตอนนี้ตารางสอนยังไม่ลงตัว ค่ะ ถ้าลงตัวเมื่อไหร่ดิฉันจะรายงานให้ทราบ วันนี้ไม่ได้สอน นักเรียนช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน และวันนี้มีกำหนกการวันลอยกระทงในวันพฤหัส ออกมาซึ่งดิฉันได้รับผิดชอบให้ช่วยจัดการแต่ละคณะสีของตนเอง 

ในเรื่องของการจัดเวรเหมือนเดิมทุกอย่างเพราะนักศึกษาไม่ได้ย้ายไปไหน วันนี้แม่บ้านลาออก ทั้งนักเรียนและครูได้ชื้อกับข้าวกินเอง และในวันต่อ ๆ ไปก็คงได้หากินเอง วันนี้ดิฉันได้ไปพูดคุยกับครูคอมพิวเตอร์ในการแบ่งชั่วโมงสอน จะรู้เรื่องอีกทีก็ประมาณวันพฤหัสและคิดว่าคงไม่มีปัญหาในเรื่องชั่วโมงเรียน และนักเรียนเพราะนักเรียนก็คุ้นหน้าคุ้นตามาบ้างพอจะรู้นิสัยใจคอนักเรียนบางคนมาบ้างแล้ว คิดว่าคงไม่ต้องปรับอะไรมาก และการสอนคงจะราบรื่น

หมายเลขบันทึก: 579646เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ก็คงต้องปรับตัวกันอีกรอบนะครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท