ปลาวาฬ


....ฉันอาจจะไปได้แค่บางที่
แต่ฉันก็เรียนรู้จากบางที่นี้ได้
อาจจะเข้าที่แคบไม่ได้เหมือนใคร ๆ 
แต่ฉันก็เป็นฉันนี้ไง ชีวิตตัวใหญ่ในทะเล

...ฉันอาจจะบินขึ้นฟ้าไม่ได้
แต่ไม่ได้แปลว่าฉันไม่เห็นท้องฟ้า
ฉันไม่สามารถแหงนดูดวงดารา
แต่ยามดึกดาวสาดแสงมาฉันรับรู้มัน

...ขอแค่มีทะเลมหาสมุทร 
ฉันก็ไม่หยุดที่จะโลดแล่น
ผ่านคลื่นลูกยักษ์แสนเยือกเย็น
ได้มองเห็นสิ่งสวยงามที่มากมาย

...ฉันอาจจะตัวใหญ่ที่สุดในโลก
แต่ไม่ได้เเปลว่าฉันจะยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้
มันไม่ได้เเปลว่าฉันไม่มีหัวใจ
เจ็บปวดความสุขร้องไห้ฉันรู้จักมัน

...บางเวลาฉันอาจเกยตื้น
แต่นั้นก็แปลว่าฉันแตะพื้นได้
มันก็คุ้มค่ากับการที่ได้ลองทำอะไร
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่ใคร ๆ ไม่อาจทำ


Cr.http://animals.nationalgeographic.com/animals/phot...

หมายเลขบันทึก: 579645เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ตัวใหญ่
หาใช่
ยิ่งใหญ่
...
เยี่ยมครับ

...คิดได้ตามใจปรารถนา...ความคิดของคนเรา ยิ่งใหญ่เสมอ...แต่การหักห้ามใจด้วยเหตุผลไม่ให้ทำตามความคิดที่ใจปรารถนา ยิ่งใหญ่กว่านะคะ...

สวัสดีคะครู Wasawat Deemarn อารมณ์มาเต็ม เขาหาว่าหนูอ้วน จริงๆ แค่อวบค่ะ 55

สวัสดีคะครู แผ่นดิน กิจกรรมที่อาจารย์ชวนอยากไปมากค่ะ ติดตรงหนูไปสังเกตการณ์สอนที่บ้าน พอดี เสียดายมากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Pojana Yeamnaiyana Ed.D.การหักห้ามใจด้วยเหตุผลไม่ให้ทำตามความคิดที่ใจปรารถนา ยิ่งใหญ่ ขอบคุณมากค่ะ ชอบมากเลยค่ะ ประโยคนี้

สวัสดีค่ะ คุณ พ.แจ่มจำรัส สิ่งเล็กที่ยิ่งใหญ่ ขอบพระคุณมากมายค่ะ

ฝึกคิดให้ยิ่งใหญ่...แต่ฝึกทำจากสิ่งเล็กๆ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท