วัฒนธรรมการเรียนรู้ : การอยู่กับธรรมชาติ


เป็นธรรมดาสัตว์โลกที่จะต้องมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันไป

ยามบ่ายผมอยู่ที่อาคารริมเชิงผาบนเขาเกาะยอ...ช่วงพักผมออกมายืนที่ระเบียงอาคาร  วันนี้แสงแดดจ้าพอสมควรและผมมองลอดปลายไม้ลงมาเห็นรถวิ่งอยู่บนถนนสะพานเปรม ฯที่ทอดผ่านทะเลสาบสงขลา  ด้านตรงออกไปทาง อ.สิงหนครเป็นภาพที่สวยงามมากครับ 

 ข้างบนอาคารถ้ามองขึ้นมาจากบนสะพานเปรม ฯก็จะเห็นเป็นลักษณะเตาถ่านอยู่หลายเตา...แต่ข้างในนั้นเป็นที่พักสำหรับผู้ต้องการความเป็นธรรมชาติครับ ...ผมมาจัดการเรื่องหนังสือเตรียมให้บรรดานิสิตได้ใช้ประโยชน์ในการเรียนซึ่งได้ทำการเปิดเรียนในเทอมนี้แล้ว...

   บรรยากาศที่นี้เงียบมาก...ถ้าคนกลัวผีคงอยู่ลำบาก...เพราะนาน ๆจะมีคนเดินเข้ามา...วันก่อนมีแหม่มหลงเข้ามาและสอบถามห้องแสดงภาพการเล่นมโนราห์...ก็ได้แนะนำให้ไปตรงจุดนั้น...ที่นี้พูดถึงยุงใช้ได้ทีเดียว...

คือผมทดลองไม่ใช้แอร์แต่อาศัยเปิดประตูทุกบานเพื่อให้ลมผ่าน...จึงมียุงมาเที่ยวชมผมอยู่ประมาณ 5  ตัว...โดยผมปล่อยให้มันบินโชว์ไปมาอยู่อย่างนั้น...แต่ยังไม่มีตัวใดอาจหาญมากัดผมครับ ฮา ๆ เอิก ๆ...เป็นธรรมดาสัตว์โลก

ที่จะต้องมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันไป...เพราะมันเป็นเช่นนั้นเอง...
หมายเลขบันทึก: 57936เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2006 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท