:)..ซากุระ บานแล้วที่บ้านสวน


หนึ่งเดือนเต็ม...ที่ครอบครัวของเราไม่ได้กลับบ้านสวน

..

วันที่พ่อพาแม่และลูก ๆ ของเรา.... กลับบ้าน

พ่อรับรู้ได้ว่า...ต้นไม้ที่พ่อปลูกไว้หน้าบ้าน...  ได้ต้อนรับพวกเรา...  กลับสู่อ้อมกอดของธรรมชาติอีกครั้งหนึ่ง

 

พ่อดีใจนะ....ที่ได้เห็นพวกเค้าออกดอกต้อนรับครอบครัวเราในวันนี้...

 

 

และสิ่งนี้เอง.. ที่ทำให้พ่อรู้สึกถึงบางสิ่งบางอย่างที่อยู่....ในใจของพ่อ

 

 

..

ทุกครั้งที่แม่กลับถึงบ้าน 

เมื่อแม่ได้เห็นหน้าลูก ๆ

พ่อรับรู้ได้จากหัวใจของพ่อเสมอว่า....

 ...หัวใจของแม่นั้น  ยิิ้มได้เสมอ  ทุกครั้งไป...

ขอบุญกุศล...ช่วยเกื้อกูลคนดี ของพ่อ

 

 

 

 

..

หนูและพี่ .... จะไม่ขออะไรมากไปกว่านี้

หนูและพี่....  จะอยู่กับแม่เช่นนี้

หนูและพี่....  จะอดทนรอวันที่เราจะได้กลับบ้านของเรา

 

แม่คือ...แก้วตาและดวงใจของหนูและพี่เสมอ  ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

หนูอยากให้แม่เหมือนเดิม แม่จะได้ทำกับข้าวให้หนูและพี่กินเหมือนวันวานที่ผ่านมา

 

 

 

ฟ้าสาง...มากแล้ว 

..

ได้เฝ้ามองและได้เห็น...แสงสว่างที่เกิดขึ้นจากใจตน

..

.. 

ในความโชคร้ายที่ได้รับ มันก็ยังมีความโชคดี เจือจานให้เรากล้าที่จะฝันต่อ...  มิใช่หรือ?

 

เมื่อล้มได้... มันต้องลุกขึ้นให้ได้

ความฝัน...ความหวังในชีวิต...  จึงผุดแทรกขึ้นมากลางใจ

ความหวัง...ที่ผุดขึ้นกลางใจ

 

 

 

และนับจากนี้ต่อไป

แม่จะเหนื่อยน้อยลง

รับผิดชอบงานน้อยลง

 

มีเวลาใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น

 

รักตัวเองมากขึ้น

 

 

เมื่อแม่ดีขึ้น

เราจะท่องโลกกว้างกันนะแม่นะ

รักแม่..เหลือเกิน [ แม่ทำงานหนักมาทั้งชีวิต วันนี้และจากนี้ไปแม่จะได้ทำงานน้อยลง และปล่อยวาง...มากขึ้น 

 

 

 

รักแม่จ๊ะ

ดวงใจ+เพชร

 

หมายเลขบันทึก: 564486เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2014 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2014 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ดอกไม้สวยมาก

เป็นกำลังใจให้น้องดวงใจ น้องเพชร คุณแสง

ให้แม่น้องดวงใจหายป่วยไวๆครับ

สู้ๆครับ

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับกำลังใจที่อาจารย์มอบให้

ขอส่งกำลังใจมาให้ครอบครัวของคุณแสงนะครับ ;)...

เมื่อเรารักตนได้..ความรักอิสระ..ก็มีตามมา..แล้วเวลาคือความรักที่มอบให้ผู้อื่นได้...."มีความรักมาฝาก..มีดอกไม้มามอบให้...

ขอมอบกำลังใจให้มากๆทุกวันนะคะ ดอกไม้นี้ที่เชียงใหม่ได้แต่ชมไกลๆทุกครั้ง ใกล้ๆบ้านไม่มีเลยเป็นต้นไม้ที่ยังไม่เคยได้ภ่ายภาพเต็มต้นเลย กัลปพฤกษ์ใช่ไหม สวยงามค่ะ

...มาชื่นชมดอกซากุระบาน ที่บ้านสวนค่ะ

ขอส่งกำลังใจให้

ขอให้แข็งแรงเร็ววันเร็วคืน

ขออนุญาตเผื่อแผ่กุศลที่เกิดเมื่อเวลาที่พี่สวดมนต์หรือเจริญภาวนา

ขอบคุณบันทึกเพลงไพเราะและภาพดอกไม้สวย ๆ ค่ะ

ขอบพระคุณมากครับ

และขอขอบคุณบุญกุศลที่คุณหมอภูสุภาได้สวดมนต์เจริญภาวนามาให้นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท