Segovia, SPAIN


เมืองเซโกเวีย (SEGOVIA) เป็นเมืองสำคัญในอดีตที่ปัจจุบันยังคงเหลือร่องรอยความเจริญไว้อย่างครบถ้วน อีกด้วย

สิ่งที่น่าชมในเมืองเซโกเวียได้แก่

สะพานส่งน้ำโบราณ(THE AQUEDUCT OF SEGOVIA) สิ่งก่อสร้างสไตล์โรมันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ยังคงเหลืออยู่ในประเทศสเปน มีลักษณะเหมือนกำแพงมีความสูง 29 เมตร มีหยักโค้งทั้งหมด 166 ช่วง แต่ละช่วงคือจุดที่ส่งน้ำขนาดใหญ่นั่นเอง สพานส่งน้ำโบราณนี้เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองเซโกเวีย 

ปราสาทอัลคาซาร์ (Acazar of Segovia) ปราสาทที่สร้างด้วยหินเป็นป้อมปราการสูง สวยงามมาก เริ่มสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1120 มีประวัติการก่อสร้างยาวนานกว่า 300 ปี มีลักษณะคล้ายกับปราสาทในฝันตามจินตนาการของเด็ก ๆ ในหนังสือเทพนิยาย ปราสาทนี้มีเทือกเขากัวดาร์รามา(GUADARAMA)เป็นฉากหลังที่สวยงามยิ่ง

บริเวณย่านเมืองเก่า และสะพานโบราณ ของเมืองเซโกเวีย ได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี ค.ศ. 1985

 

คำสำคัญ (Tags): #เซโกเวีย
หมายเลขบันทึก: 564463เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2014 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2014 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวยมากๆ เลยค่ะ คุณกุหลาบ

คิดถึงนะคะ นึกแล้วเชียวค่ะ ว่าท่านต้องท่องเที่ยวอีกแล้วค่ะ

wow มีหมูหันเหมือนบ้านเราด้วยค่ะ ...แต่ดิฉันไม่ทานนะคะ เมื่อเห็นหมูน้อยหน้าตาครบชุดแบบนี้ค่ะ

หมูย่าง หรือ หมูอบจ๊ะ ใช้หมูทั้งตัวเลยนะจ๊ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณอร Bright Lily ที่นอนดึกและเข้ามาชมเป็นตนแรก กุหลาบก็ไม่ทานหมูหันเช่นกันค่ะ ทานอาหารมังสวิรัติมาได้เกือบสองปีแล้วค่ะ โดยเมื่อสิบห้าปีที่แล้วเลิกทานเนื้อวัวเป็นลำดับแรก ถัดมาก็เป็นหมูเมื่อสิบสองปีที่แล้ว สัตว์ปีกเป็นลำดับต่อมาเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว และในที่สุดก็ถึงคราวสัตว์ที่เหลือ กุหลาบทานง่ายค่ะ อะไรก็ได้ ไม่ลำบาก(เท่าไร)

ร้านหมูหันร้านนี้เขามีชื่อเสียงมาก มีรูปถ่ายของคนดัง ๆมาทานที่นี่ เจ้าของร้านเขาใช้จานธรรมดา ๆหั่นหมูเพื่อโชว์ความนุ่มของหมู แล้วก็โยนจานลงไปกับพื้นให้แตกกระจาย เป็นอันเสร็จพิธีหั่นหมู คนที่ทานบอกว่า รสชาติสู้เมืองไทยไม่ได้เลย มาดดีเข้าไว้นะคะ

คุณมะเดื่อตามมาติด ๆ ขอบคุณค่ะคุณมะเดื่อ ทั้งอบทั้งย่างค่ะ เขาว่าของไทยอร่อยกว่าค่ะ

...ชอบสะพานส่งน้ำโบราณ(THE AQUEDUCT OF SEGOVIA) มากค่ะ...

เป็นเมืองที่สวยมากเลยครับ

ชอบใจบรรยากาศ

รออ่านอีกครับ

เมืองเก่าดูขลัง อลังการนะคะอาจารย์ ชอบหญ้ามากค่ะ เขียวสดตัดกับความหม่นของตึก

ขอบคุณค่ะท่านอาจารย์พจนา ไม่น่าเชื่อว่าเป็นภูมิปัญญาตั้งแต่ยุคโรมัน ยังใช้การได้ดีอยู่และสวยงามอีกด้วยนะคะอาจารย์

ขอบคุณท่านอาจารย์ขจิต อาจารย์วัส อาจารย์บุษย์ คุณหมอธิรัมภา ที่ชอบและติดตามชมภาพสถานที่ท่องเที่ยวในสเปนนะคะ สิ่งที่น่าชื่นชมยกย่องมาก ๆ คือการบำรุงรักษาสถานที่ให้งดงามและสอาด เป็นระเบียบอยู่เสมอ ไม่เหมือนบ้านเมืองเรา เรามีสถานที่งดงามหลาย ๆ แห่ง แต่คนของเราขาดวินัย ไม่มีระเบียบ แย่งกันขายของกินของใช้ ไม่ได้ช่วยกันดูแลรักษาให้คงทนสวยงามนะคะ ขอบคุณทุก ๆ ท่านเป็นอย่างยิ่งที่ให้กำลังใจนะคะ แล้วกรุณาติดตามอีกนะคะ กุหลาบจะนำภาพสวย ๆ และแปลกตาของที่อื่น ๆ มาฝากค่ะ

-สวัสดีครับ

-ตามมาเที่ยว

-น่าไปเยือนมาก ๆนะครับ

-ผมชอบบรรยากาศ อิๆ

-ขอบคุณภาพสวย ๆนะครับ

ยินดีมากและขอบคุณค่ะ พี่นงนาท คุณเพชร อาจารย์ชยพร และอาจารย์ธวัชชัย ที่มาเยี่ยมชมภาพและให้กำลังใจนะคะ สเปนเป็นประเทศหนึ่งที่สวยงามและน่าเที่ยวมากค่ะ เมืองอีกเมืองหนึ่งที่เริ่มมีคนไปเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่กุหลาบเองยังไม่ค่อยรู้จักเท่าไร คือเมืองบิลเบา (Bilbao) เป็นเมืองเศรษกิจใหม่ ที่มีบ้านเรือนและอุตสาหกรรมหนาแน่นทั้งสองฝั่งของแม่น้ำ สวยงามดี นำรูปจากวิกิพีเดียมาให้ชมค่ะ

เซโกเวียอลังการงานสร้างยาวนานถึง ๓๐๐ กว่าปี สุดยอดจริง ๆ 

ขอบคุณค่ะพี่หนาน เมืองนี้เก่าและมีศิลปกรรมที่สวยงามมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท