คู่กัน


ในวันนี้เป็นวันเสาร์ ที่ 22 มีนาคม 2557 กระผมได้ฟังเพลงในยูทูปในหลาย ๆ เพราะอยากผ่อนคลายจากความร้อนของวันนี้ซึ่งฟังไปฟังมาผ่านมาหลายบทเพลง ก็ได้เจอกับเพลงนี้คือ เพลง คู่กัน ของวง SCRUBB

 

 

เนื้อเพลง

เดินผ่าน มองคนไม่รู้จัก วนเวียนและเป็นอยู่
ดูไปก็รู้สึก อย่างเคย เหมือนเคย
ลองมองผ่าน ความทรงจำที่มีอยู่ คงมีเพียงฉันคนหนึ่ง
คนเดียวที่รู้จัก อย่างเดิม เหมือนเดิม

วันเดือนปีเคยเป็นแค่เพียงสายลมผ่าน
(แต่) ใครคนนึงทำเวลาฉันให้รู้สึกมีความหมาย

คน ๆ หนึ่งได้เปลี่ยนแปลงทุก ๆ อย่างไป
คนที่ทำให้ยิ้มได้ ไม่ว่าเราจะเศร้าเพียงไหน
เธอคนหนึ่ง ทำให้รักฉันเปลี่ยนไป
ก็ไม่รู้ไม่เข้าใจ อาจเป็นเพราะคู่กัน

ในวันหนึ่งแค่มองเธอนั้นเดินผ่าน เพียงคนไม่รู้จัก
ทำวันที่เป็นอยู่เปลี่ยนไป จากเดิม

วันเดือนปีเคยเป็นแค่เพียงสายลมผ่าน
(แต่) ใครคนนึงทำเวลาฉันให้รู้สึกมีความหมาย

คน ๆ หนึ่งได้เปลี่ยนแปลงทุก ๆ อย่างไป
คนที่ทำให้ยิ้มได้ ไม่ว่าเราจะเศร้าเพียงไหน
เธอคนหนึ่ง ทำให้รักฉันเปลี่ยนไป
ก็ไม่รู้ไม่เข้าใจ อาจเป็นเพราะคู่กัน

วันเดือนปีเคยเป็นแค่เพียงสายลมผ่าน
(แต่) ใครคนนึงทำเวลาฉันให้รู้สึกมีความหมาย

คน ๆ หนึ่งได้เปลี่ยนแปลงทุก ๆ อย่างไป
คนที่ทำให้ยิ้มได้ ไม่ว่าเราจะเศร้าเพียงไหน
เธอคนหนึ่ง ทำให้รักฉันเปลี่ยนไป
ก็ไม่รู้ไม่เข้าใจ อาจเป็นเพราะคู่กัน

จากเนื้อเพลงที่มีความหมายดี ๆ บวกกับจังหวะสนุกสนานฟังสบาย ๆ ก็ทำให้กระผมได้ผ่อนคลายได้เหมือนกัน กระผมชอบเพลงนี้มากจึงอยากแนะนำให้ผู้ที่ชอบเพลงสไตล์วงScrubb ได้ลงฟังกันครับ ^^

 

ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=sXh676QS1Ng

หมายเลขบันทึก: 564462เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2014 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2014 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อืมม เนื้อเพลงมีความหมายดีครับ ;)...

สวัสดีครับ อาจารย์Ongkuleemarn

ขอบคุณครับผม ^^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท