คาบสุดท้ายและความในใจ


         ตั้งแต่หนูได้เลือกเข้ามาศึกษาที่สาขาเทคโนโลยีการศึกษาของมหาลัยแห่งนี้หนูก็รู้ได้เลยว่าการที่หนูจะเป็นครูที่ดีและเก่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซ่ะเลยสาขานี้ได้สอนอะไรหลายสิ่งหลายอย่างให้หนู ฝึกฝนให้หนูเป็นคนที่มีความตั้งใจการเรียนต้องเจอกับครูที่สอนวิธีต่างๆสไตล์การสอนที่หนูต้องปรับตัวเข้าชีวิตในมหาลัยได้มาจนถึงปัจจุบัน หนูเข้าใจว่าจะต้องเพิ่มความพยายามทำสิ่งต่างๆมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ส่วนความฝันและเป้าหมายในอนาคต ความใฝ่ฝันของหนูแน่นอนค่ะฝันมาตั้งแต่เด็กว่าสักวันฉันต้องเป็นครูให้ได้ การเป็นครูที่ดีเหมือนอาจารย์อนาคตข้างหน้าถ้าหนูได้เป็นครูจริงดั่งความใฝ่ฝั่นของหนูนั้นหนูจะใช้เว็บไซต์ Gotoknow แนวการสอนและสามารถหาแนวการสอนแบบใหม่และแชร์ความคิดเห็นให้กับบุคคลหลายระดับมาแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ในวงการศึกษาในอาคตที่ไม่มีวันสิ้นสุดส่วนการสอนของครูหนูจะนำไปปรับใช้กับนักเรียนของหนูค่ะ 

         และวิชา การสร้างสังคมชุมชนออนไลน์ฯ ตั้งแต่ที่เรียนมานั้นครูจะให้หัวข้องานแต่ละชิ้นจะเน้นเป็นการให้ทบทวนพฤติกรรมของตนเอง รักตนเอง ขอบคุณบุคคล ซึ่งดิฉันว่าเป็นสิ่งที่ดีคะ เพราะ บางครั้งคนเราอาจทำอะไร ส่วนตัวแล้วรู้สึกชอบมากเพราะเป็นแนวการสอนที่แปลก ไม่น่าเบื่อ ปลูกฝังเรื่องราวต่าง ๆสอนให้เป็นคนตรงต่อแวลากล้าแสดงความคิดเห็น ครูให้หนูใช้ความคิดให้นึกถึงความรู้สึกข้างออกมาบรรยาย จากงานที่ได้สั่งไป จากคลิปวิดีโอที่ให้ชม หรือแม้กระทั้งจากประสบการณ์ที่ครูได้พบมา สิ่งเหล่านี้ต้องยอมรับค่ะว่าหนูก็ไม่เคยเห็นไม่เคยรู้จักมาก่อนไม่ไม่เคยได้รับจากอาจารย์ท่านอื่น และไม่รู้หลาย ๆ เรื่องซึ่งเราสามารถนำเอาไปประยุกต์ใช้ได้กับชีวิตจริงในชีวิตประจำวันหนูได้ค่ะ

        ถึงแม้วันนี้จะเป็นคาบสุดท้ายของการเรียนขอบคุณมิตรภาพและความผูกพันที่มีต่อการเรียนตั้งแต่แรก จะยั่งยืนตลอดไปเมื่อใดที่หนูถึงฝั่งฝันแล้ว หนูจะนำความสำเร็จมาให้ครูค่ะขอบคุณคุณครู กิตตินันท์  หอมฟุ้ง ที่คอยตักเตือน และสอนให้หนูเป็นคนเข้มแข็ง ทบทวนพฤติกรรมที่ดีและไม่ดี เป็นห่วงนักศึกษาคนนี้มาตลอด

           เรียนครั้งสุดท้ายหนูยังไม่ได้ขอบคุณอาจารย์เลย "ขอขอบพระคุณอาจารย์มากเลยค่ะ ที่มอบแต่สิ่งดีๆให้ศิษย์คนนี้ (หมวกกันน็อค) ถึงแม้ว่าจะปิดการเรียนการสอนไปแล้ว แต่คำว่า อาจารย์กับลูกศิษย์ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ" นี่คือคำสารภาพของลูกศิษย์คนนี้ค่ะ

 

                             ขอบคุณสำหรับหมวกกันน็อคเท่ๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 562257เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท