กำลังใจจาก...คนที่รอ


กำลังใจจาก...คนที่รอ

กำลังใจจาก..คนที่รอ

การที่เราใช้ชีวิตในแต่ละวันนั้นย่อมเจอกับสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาและอุปสรรค์ที่ขวางกั้นพร้อมกันนั้นก็จะทำให้เรานั้นหมดกำลังใจในการอยู่ต่อไปร่วมถึงการเรียน การทำงาน หากว่าเรานั้นจะมีร่างการที่เข้มแข็งมากเพียงใด แต่ไม่มีกำลังใจในการสู้ต่อไปก็อาจจะทำให้เราไปไม่ถึงฝัน ยิ่งเราเรียนอยู่ด้วยดูเหมือนจะไม่มีปัญหา แต่ที่จริงคงไม่มีใครที่จะกล้านำมาพูคคุยกัน คงมีแต่จะหาทางแก้ไขหรือหาอะไรสักอย่างมาเป็นสิ่งเร้าเพื่อให้เกิดกำลังใจที่ดี เช่นคุยกับคนรัก คุยกับคนไว้ใจ คุยกับพ่อแม่ หรือการนำบทเพลงมาฟังเป็นต้น แต่ถ้าเราเรียนอยู่อย่าท้อมาลองฟังกันดูครับ

 

ที่มา :  http://www.youtube.com/watch?v=hcRRxHnEFBA

 

 

เนื้อเพลง  กำลังใจจากแดนไกล

จากถิ่นทิ้งฐานมาไกล สิ่งหนึ่งย้ำความทรงจำ
ก่อนเคยรับคำกับแม่เอาไว้...ไม่ลืมเลือน
เรียนจบแล้วหลบไปบ้าน เอาปริญญาไปเยือน
ผ่านวันพ้นเดือนมาเกือบสี่ปี

* เห็นเสื้อครุยอยู่รางๆ อยากไปถึงฝั่งฝันซักที
แต่วันนี้ยังต้องสู้ทนต่อไป

** กำลังใจจากแดนไกล ส่งผ่านเข้าถึงในใจ
ให้มีชีวิตและความรู้สึก
นึกถึงความสำเร็จ นึกถึงความใฝ่ฝัน
และจะรอรอรอรอวันด้วยความตั้งใจ

อุปสรรค์ยากเหลือจะทน เจ็บปวดเสียจนร้องไห้
กัดฟันฝืนใจไม่ให้ยอมแพ้ง่ายๆ
เหน็บเหนื่อยทดท้อเหลือเกิน ทางเดินที่แสนยาวไกล
เหลือบแลหาใครก็ไม่เห็นมี

* , **
(ดนตรี)
* , **

และจะรอรอรอรอวันด้วยความตั้งใจ

 เป็นบทเพลงที่ฟังแล้วที่ทำให้เกิดกำลังใจในเรียน ยิ่งตอนนี้ผู้ที่เรียนใกล้จะจบปริญญาแล้วก็ควรฟังไว้เพราะยังมีผู้ที่รอเราอยู่ข้างหลัง เพื่อรอดูวันที่เราจะประสบผลสำเร็จในการศึกษา และเราควรทำตัวเราเองให้ดีเสมอต้นเสมอปลายเพื่อที่จะได้จบปริญญาในเมื่อเหลือเวลาอีกไม่มากเราควรทำในวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อคนที่รอดูเราประสบผลสำเร็จคือ..พ่อแม่

หมายเลขบันทึก: 559432เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ คุณ ธนดล ศรีมะลิ

ขอบคุณมากครับที่ได้นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งบัน

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีค่ะ คุณ ธนดล ศรีมะลิ

เพลงเนื้อหาดี ๆ ก็สามารถให้กำลังใจเราได้เยอะเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท