ปลื้มใจ กับ ISO


หายไปหลายวัน เพราะปั่นงานหลายอย่าง  พอมีเวลาพักงานมาเขียนบล็อก ก็เลยชักจะนึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไรดี  เอาเป็นเรื่องความปลื้มอกปลื้มใจเล็กๆ กับความก้าวหน้าของงาน ISO สั้นๆ ที่เพิ่งสัมผัสมาแล้วกัน


หลังจากที่ทีมเขียนคู่มือคุณภาพ เขียนร่างเสร็จเรียบร้อย ดังที่เล่าในบันทึกก่อน ช่วงนี้ ก็เป็นการทำประชาพิจารณ์กับทีมนำในแต่ละห้องปฏิบัติการ (หัวหน้าหน่วย  ตัวแทนผู้จัดการด้านเทคนิค และ ผู้จัดการด้านระบบคุณภาพของหน่วย)   นัดแรก เมื่อวันพฤหัส 19 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผู้รับเชิญทั้งหมดมากันอย่างพร้อมเพรียง และ เมื่อวานวันพุธที่ 25 เป็นนัดที่ 2 ก็ยังมาประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง แถมยังแสดงความคิดเห็น ซักถาม และ ให้ข้อเสนอแนะ กันอย่างกว้างขวาง   ทำเอา อ.ปลื้มจิตแม่งาน เป็นปลื้มมากๆ  ขอบคุณทีมนำของหน่วยทุกคนมากๆ ค่ะ ที่ให้ความร่วมมือ

การทำประชาพิจารณ์ครั้งนี้ ทำให้เห็นสัจจธรรมที่ว่า หลายๆ หัว ดีกว่า น้อยหัว  ขนาดที่เราทีมผู้เขียน discuss กันก็พอสมควรแล้ว ก็ยังตกประเด็นสำคัญบางประเด็นไป

ความร่วมไม้ร่วมมือดีแบบนี้  คิดว่า หนทางนี้-ISO15189 คงไม่ไกลเกินฝันแน่นอน

 

หมายเลขบันทึก: 55873เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2006 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท