ความภาคภูมิใจของเด็กน้อยในวันวาน


     ในชีวิตนี้จะต้องมีอะไรบ้างในชีวิตที่จะทำให้เราภาคภูมิใจได้มาก ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าในชีวิตเรา ซึ่งเราจะเกิดความภาคภูมิใจในตนเองได้นั้นเราจะต้องมองตนเองในแง่บวกและจะต้องมีความมั่นใจ ยอมรับและนับถือตนเองและมีความรู้สึกดี ๆ ต่อตนเอง

1.  ฉัมมีความภาคภูมิใจในตนเองคือ ฉันสามารถทำกับข้าวได้อร่อย

2.  ฉันภูมิใจฉันสามารถทำงานหารายได้พิเศษได้

3.  ฉันภูมิใจฉันสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อและแม่ได้

4.  ฉันภูมิใจในการเรียนของฉัน

5.  ฉันภูมิใจในความสามารถของฉันที่ฉันสามารถเล่นดนตรีได้

6.  ฉันภูมิใจที่ฉันสามารถเล่นตำแหน่งธงในวงดุริยางค์ของโรงเรียน

7.  ฉันภูมิใจที่ฉันสามารถเล่นกีฬาได้ดี

8.  ฉันภูมิใจที่ฉันเป็นเด็กดี

9.  ฉันภูมิใจที่ฉันสามารถเรียนการทำผ้าบาติกได้ดี

10. ฉันภูมิใจที่ได้ทำงานที่ฉันชอบ

11. ฉันภูมิใจที่ฉันสามารถทำงานและเก็บเงินเพื่อส่งตังเองเรียนโดยไม่ได้พึ่งทางบ้านและเป้รฃนการแบ่งเบาภาระทางบ้านด้วย

12. ฉันภูมิใจที่ฉันสามารเป็นเด็กที่มีจิตอาสา โดยได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นของชุมนุมเยาวชนจิตอาสา

13. ฉันภูมิใจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศกีฬาสีของโรงเรียนคือ บาสเก็ตบอล

14. ฉันภูมิใจที่ได้ช่วยงานในที่โรงพยาบาลแม่ใจ โดยได้รับประสบการณ์ในแผนก เภสัช แผนกซัพพลาย และแผนกทันตกรรม

15. ฉันภูมิใจที่สามารถทักผ้าพันคอได้ด้วยตัวเอง

16. ฉันภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย

17. ฉันภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อวรพล และ แม่พรประภา

19. ฉันภูมิใจที่สอบวิชาคอมพิวเตอร์ได้คะแนนเต็ม

20. ฉันภูมิใจที่ได้เข้ามาเรียนในสาขาวิขาเทคโนโลยีการศึกษา

 

อะไรคือสิ่งที่คุณควรทำ?

คุณทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อใคร?

เพื่อความภาคภูมิใจหรือความสะใจ ?

เคยลองหาเหตุผลกับตัวเองบ้างไหม

 

ความภาคภูมิใจเป็นของตน

หมายเลขบันทึก: 558660เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2014 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2014 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณ ชฎาพร ใจนันตา

เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ และน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

"ทำกับข้าวอร่อย"

อืมม ... น่าสนใจ ;)...

สวัสดีครับ คุณ ชฎาพร ใจนันตา

เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ขอชื่นชมยินดีด้วยครับ

สวัสดีค่ะคุณ ชฎาพร ใจนันตา

เป็นความภาคภูมิใจที่ดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ชฎาพร ใจนันตา

เป็นการกระทำที่ดีมาก ๆ ควรทำดีต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ ชฎาพร ใจนันตา
ประทับใจมากครับ
ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท