สิ่งสำคัญ


"เพื่อนแชร์ เพื่อนที่ผมภาคภูมิใจที่สุด เพื่อนผู้ที่คอยให้กำลังใจแบ่งปันความทุกข์และความสุขของผมอยู่เสมอ"

ความภาคภูมิใจ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการดำเนินชีวิต เนื่องจากความภูมิใจเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดแรงบัลดาลใจให้คนเรานั้นทำสิ่งดี ๆ ในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านทำงาน ด้านเรียน การช่วยเหลือผู้อื่น

หรือแม้กระทั่ง การเป็นคนดีของสังคม การรักครอบครัว ความมีน้ำใจและการแบ่งบัน เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จและเป็นสิ่งที่สำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคม 

 

 

1. ผมภูมิใจที่มีคุณพ่อคุณแม่ที่รักผมและยอมเหนื่อยในการทำงานเพื่อที่จะได้เงินมาส่งผมเรียนให้สูงที่สุดเพื่อผมจะได้มีความรู้ไว้ประกอบอาชีพในอนาคต

2. ผมภูมิใจในความอดทนของผม เพราะความอดทนของผมทำให้ผมนั้นผ่านพ้นปัญหาและอุปสรรค์ต่าง ๆ ไปได้อย่างดี

3. ผมภูมิใจในความพยายามของผม เพราะผมนั้นเรียนไม่ค่อยเก่งจึงต้องอาศัยความพยายามอย่างมากในการเรียนเพื่อที่จะไม่ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ต้องผิดหวัง

4. ผมภูมิใจในความขยันมั่นเพียรในตัวผม ทำให้ผมนั้นมั่นศึกษาเรียนหนังสือและส่งผลทำให้ผมนั้นเข้ามหาวิทยาลัยได้ในปัจจุบัน

5. ผมภูมิใจตัวตัวคุณพ่อของผมที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของสโมสร Manchester United ที่ทำให้ผมนั้นรู้จักฟุตบอลเป็นครั้งแรกในชีิวิต

6. ผมภูมิใจในสโมสร Manchester United ที่เป็นสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในทวีปยุโรบและเป็นแรงบันดาลใจให้ผมนั้นเริ่มดูและเล่นฟุตบอล

7. ผมภูมิใจในทักษะด้านกีฬาฟุตบอลของผม ที่ผมพยามฝึกฝนมาตลอดถึงผมจะเล่นฟุตบอลไม่ค่อยเก่งแต่ผมก็มุ่งมั่นและฝึกฝนตนเองและอยากเป็นเหมือนนักเตะของสโมสร Manchester United ที่ผมนั้นภาคภูมิใจ

8. ผมภาคภูมิใจในทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาให้คนไทยได้สำเร็จทำให้คนไทยทั้งประเทศดีใจเป็นที่สุด

9. ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการหนังสั้น ที่สามารถคว้ารางวัญชนะเลิศได้สำเร็จเพราะกว่าที่จะคว้ารางวัญนี้มาได้ต้องเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ มากมายแต่มีเพื่อนในกลุ่มคอยอยู่เคียงข้างและช่วยกันสู้และสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้

10. ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ฟุตซอล Society ถึงแม้ผมนั้นจะได้เป็นแค่ตัวสำรองแต่อย่างน้อยผมก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ลงเล่นถึงแม้จะน้อยนิดก็ตามแต่ผมก็พยายามฝึกฝนและพยายามพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

11. ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ สาขาเทคโนโลยีการศึกษา ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรู้ และช่วยปลูกฝังความเป็นครูในตัวผม

12. ผมภูมิใจที่ได้เลือกเรียน วิชาชีพครู เพราะ ครู เป็นเหมือนพ่อหรือแม่พิมพ์ของชาติที่คอยปลูกฝังความดีและพลักดันกำลังของชาติไปสู่ความสำเร็จ

13. ผมภูมิใจในผลการเรียนของผมที่ออกมาค่อนข้างดีทำให้คุณพ่อและคุณแม่ดีใจในตัวผมและนี่เป็นสิ่งเดียวที่ผมสามารถตอบแทนคุณพ่อและคุณแม่ได้ในขณะนี้

14. ผมภูมิใจที่มีญาติ ๆ ที่คอยช่วยเหลือ ตักเตือน และให้คติเตือนใจในด้านการเรียนหรือด้านการทำงานตลอดจนให้ความรักความห่วงใยเปรียบกับผมเป็นน้องชาย แท้ ๆ ของพวกเขา

15. ผมภูิมิใจที่มี นาย สุภกิณห์ สิทธิยศ ที่เป็นเพื่อนที่คอยให้กำลังใจและช่วยเหลือผมตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเป็นเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างแม้ยามทุกข์หรือยามสุขและช่วยกันฟันผ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ อยู่เสมอมา

16. ผมภูมิใจที่มี นาย คมกริช กล้าหาญ เป็นเพื่อนที่คอยแบ่งปันความรู้ต่าง ๆ ในด้านคอมพิวเตอร์และด้านต่าง ๆ และคอยให้กำลังใจผมอยู่เสมอมา

17. ผมภูมิใจที่มีกลุ่ม เพื่อนแชร์ เป็นเพื่อนที่แสนดีคอยแบ่งบันความทุกข์และความสุขและช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่เสมอ

18. ผมภูมิใจที่มี อาจารย์ Ongkuleemarn เป็นผู้ที่คอยสั่งสอนอบรมทั้งด้านการเรียนและด้านการใช้ชีวิตท่านคอยให้ข้อคิดละคติเตืิอนใจและฝึกฝนขัดเกลาและปลูกฝังความเป็นครูให้กับผมอยู่เสมอ

19. ผมภูมิใจที่ได้เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ในสาขาเทคโนโลยีการศึกษา ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทุก ๆ ท่าน เพราะพวกท่านคอยอบรมสั่งสอนและให้ความรู้ผมตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาทำให้ผมได้รับความรู้ต่าง ๆ มากมาย

20. ผมภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกของคุณพ่อและคุณแม่ เพราะพวกท่านคอยให้ความรักความห่วงใยของผมอยู่เสมอมาไม่ว่าผมจะทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่พวกท่านก็คอยตักเตือนและให้อภัยอยู่เสมอมา

21. ผมภูมิใจที่ผมได้เกิดอยู่บนแผ่นดินไทยที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและได้อยู่ท่ามกลางผู้คนที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ

 

 

"เพื่อนแชร์ เพื่อนที่ผมภาคภูมิใจที่สุด เพื่อนผู้ที่คอยให้กำลังใจแบ่งปันความทุกข์และความสุขของผมอยู่เสมอ"

 

9/01/57

 

 

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 558654เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2014 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2014 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ คุณ ศักรพล วงษ์รัตน์

ความภาคภูมิใจในตัวของเราเองจะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุขค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ศักรพล วงษ์รัตน์

ความภูมิใจจะช่วยเป็น "พลัง" ให้เราก้าวเดินต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ธัญญพัทธ์ พื้นอินต๊ะศรี

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะครับ

ขอบคุณมากครับ

ความภาคภูมิใจ เป็นสิ่งที่ดีจริงๆครับ

เพราะช่วยให้เราเสมือนมีพลังในการก้าวเดินต่อไป

บุคคลเราจะต้องภูมิใจในตัวเองเสียก่อน

เห็นความดี สิ่งมีค่าในตัวเรา แล้วรอบข้าง แล้วสิ่งต่างๆจะดีตาม

ขอให้ประสบความสำเร็จโดยตั้งใจไว้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ศักรพล วงษ์รัตน์

เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ และน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

"ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี"

ขอให้รักษาสิ่งนี้ต่อไปครับ ;)...

สวัสดีครับ คุณ สิทธิชัย คำด่อน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ และความคิดเเห็นดีครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดี ครับอาจารย์ Ongkuleemarn

ผมภูมิใจที่มีอาจารย์ Ongkuleemarn เป็นอาจารย์ ที่คอยสั่งสอนตักเตือนและคอยให้คำแนะนำดี ๆ กับผมเสมอมา

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณศักรพล วงษ์รัตน์

เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ขอชื่นชมยินดีด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท