BOOK BIKE...การเดินทางของลูก...


วันอังคารวันนี้...เป็นวันหยุดราชการ...ผมไม่ได้ขึ้นเวร...

จึงนัดกันมาดูความเรียบร้อยของห้องพักของลูก...

ซึ่งจะมาเรียนที่ขอนแก่น...

ถึงไม่ใช่ในเร็ววันนี้...แต่ก็อดหวั่นใจไม่ได้...

ว่า ถ้าลูกไม่ได้อยู่ด้วย...ผมจะรู้สึกเช่นไร...

แม้จะเตรียมใจมาบ้าง...แต่ก็คงอดคิดถึง...และเป็นห่วงลูกอยู่เสมอ...

 

 

ตอนเย็นก่อนจะเดินทางกลับบ้าน...

พวกเรามาเดินเล่นที่สวนสุขภาพของเทศบาล...

มีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก...มากมาย....มีทางเดินเล่น...

มีผู้คนมาเดินเล่น...อ่านหนังสือ...และวาดรูป...

 

 

และมีโครงการ BOOK BIKE หรือ รถนิทานพ่วงข้าง...

มีหนังสือมากมาย...ให้ทุกคนได้อ่าน...

เจ้าหน้าที่เป็นหญิงสาว...ปูเสื่อกว้างมากๆ...ชักชวนให้ทุกคน...และเด็กอ่านหนังสือ...

อ่านมุมไหนก็ได้...จะมาตอนเย็น...พอใกล้มืดก็จะขับรถกลับ...และมาทุกวัน....

ผม และทิมดาบ ชอบมากครับ...อยากให้มีโครงการแบบนี้...ในทุกๆ พื้นที่ของประเทศไทย...และโลกของเรา

 

 

 

 

 

 

ผมภาวนาว่า...ทิมดาบจะอยู่ได้...และเติบโตได้...

โดยมีความรักของผม และแม่ของเขา

แม่ของเขาที่ชื่อ "เจี๊ยบ"

ฟังเสียงหัวใจของแม่...

ที่เต้นไปพร้อม ๆ กับหัวใจของพวกเรา

ฝันอยากเป็นเหมือนแม่....

 

หมายเลขบันทึก: 555991เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 01:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

คนเป็นพ่อ ไม่ว่าพร้อมหรือไม่ มีหน้าที่ส่งลูกชายของผมไปสู่โลกที่ไม่รู้จักใช่ไหม? …

เราส่งลูกชายของเราให้รู้จักความเจ็บปวด ไปเรียนรู้ เติบโต และเป็นอะไรได้มากกว่าที่ลูกจะเป็น หากลูกไม่เคยผละจากอกเราไปไหน …

เราส่งลูกชายของเราไปทำสิ่งดีๆ ไปช่วยเหลือผู้อื่น และไปให้โอกาสคนอื่น…

http://www.gotoknow.org/posts/553878

มาเรียนที่ไหนคะ ทิมดาบอยู่ชั้นไหนแล้ว

ต้องมอบกำลังใจไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ก่อนเลย ไม่เป็นไรค่ะอยู่ไม่ไกลจากกัน

ลูกสาวพี่ดา..อยู่ไกลมาก คุยกันได้ทุกวันค่ะ

อย่างเช้าวันนี้ถอนฟันคุดแก้มบวมเลยส่งภาพมาให้ดู

......เป็นโครงการที่ดีมากนะคะน้องอดิเรก ==> "รักลูก...ให้ลูกรัก..รักการอ่าน" คิดว่าทางนี้อากาศคงหนาวแล้ว นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ลูกนกถึงคราวต้องจากอกพ่อ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ

-สวัสดีครับ

-ชอบโครงการ"BOOK BIKE"ครับ

-เป็นกำลังใจให้น้องนะครับ สู้ ๆ

-ขอบคุณครับ

อ่านบันทึกนี้ได้แนวคิดดี ๆ ที่จะนำไปใช้ ขอบคุณจ้ะคุณทิมดาบ

หลานโตขึ้นทุกวันนะคะ

มีแววฉลาด สุขุม นุ่มลึกนะคะ

น่ารักจังเลยค่ะ

ทั้งเรื่องราวของทิมดาบและ book bike

อ่านแล้วอยากให้มีภาพแบบนี้ทั้งประเทศค่ะ...ปูเสื่ออ่านหนังสือที่ชื่นชอบ.....สุขใดจะเสมอเหมือน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท