กปปส ชอบเล่นคำ วันนี้มณีเทวาขอเล่นคำว่า "รัฐนาวา"


บ้านเมืองของเราบอมซ้ำเพราะมีนักการเมืองเลวเป็นอาชีพนะคะ ทุกวันนี้ยังคงอยู่ในความขัดแย้งดูเสมือว่ากำลังเป็นเกมส์ทางการเมืองของคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดหรือหลายกลุ่มมาผสมผสานอยู่นะคะ ทุกคนที่ทำแบบนี้กับบ้านเมือง มณีเทวาถือว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นคนที่ขาดความรับชอบต่อสังคมนะคะ และจัดถือได้ว่าเป็นบุคคลอันตรายเป็นอย่างยิ่งนะคะ ในเมื่อเราทุกคนต่างก็เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยแล้วทำไมเราไม่เคารพในสิทธิและหน้าที่ตนนะคะ เราไม่ควรล้ำเส้นที่เกินอำนาจของตนตามที่กล่าวไว้ในธรรมนูญนะคะ

ดังนั้นมณีเทวาอยากมาเล่นคำนะคะกับคำว่า "รัฐนาวา" ที่หมายถึง ประเทศชาติเปรียบเรือลำหนึ่งซึ่งผู้ที่รวมอยู่ในเรือทั้งหมด คือ คนทั้งชาติต้องรับผิดชอบร่วมกันนะคะ เมื่อเรือกำลังจะล่มเราจะทำยังไงดีเราจะปล่อยให้เรือล่มแล้วหนีชนิดที่เรียกว่าตัวใครตัวมันหรือค่ะ หรือว่า เราทั้งหมดจะมาแก้ปัญหาร่วมกันโดยสรรหาผู้เชียวชาญและชำนาญในแต่ละด้านมาแก้ปัญหาเฉพาะด้านนั้นๆไปดีกว่าไหม หรือเราจะมาชกต่อยตีกันในขณะที่กำลังประสบกับปัญหาเรือ.....เอ๋ยพ่อแม่พี่น้อง..คิดๆ คิดๆ คิดๆๆๆๆๆและก็ช่วยกันคิดซิค่ะ...

มณีเทวา

หมายเลขบันทึก: 555987เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท