ภาวนาของผมกับ...วันครบรอบแต่งงาน....


แด่...แม่ของทิมดาบ...

 

คนเป็นแม่นับเป็นศิลปิน...ปั้นดินขึ้นมา...แต่งขอบ ค่อยๆ แก้ไขสิ่งผิดพลาด...เป็นยามที่คอยเฝ้าการเจริญเติบโต...

ลูกชายของเราจะเป็นยังไงถ้าไม่มีแม่...คงจะหลงทาง เช่นเดียวกับผม...

คนเป็นพ่อ ไม่ว่าพร้อมหรือไม่ มีหน้าที่ส่งลูกชายของผมไปสู่โลกที่ไม่รู้จักใช่ไหม? …

เราส่งลูกชายของเราให้รู้จักความเจ็บปวด ไปเรียนรู้ เติบโต และเป็นอะไรได้มากกว่าที่ลูกจะเป็น  หากลูกไม่เคยผละจากอกเราไปไหน …

เราส่งลูกชายของเราไปทำสิ่งดีๆ ไปช่วยเหลือผู้อื่น และไปให้โอกาสคนอื่น…

ผมภาวนาขอให้ผมเป็นพ่อที่ได้เรียนรู้และแบ่งปันตลอดไป เป็นพ่อที่ชีวิตของผมเองเป็นบทเรียนอันมีค่าที่สุด...

ผมเรียนรู้สิ่งนี้จากพระพุทธเจ้า ผมเรียนรู้สิ่งนี้จากเตี่ยและแม่ของผม ผมเรียนรู้สิ่งนี้จากคุณและลูก...

ผมขอภาวนาขอให้ผมเป็นคนที่ให้อภัย...แบ่งปัน และช่วยเหลือคนอื่นได้อย่างนี้ตลอดไป เช่นเดียวกับคนเหล่านั้นที่ส่งมอบและรับผมมาสู่โลกใบนี้...

ผมอาจล้มเหลว แต่ผมภาวนาขอให้คุณไม่สิ้นหวังในตัวผม แม้ว่าผมจะต้องล้มเหลวอีกอย่างแน่นอน...

เหนือสิ่งใด ผมภาวนาขอให้ผมคู่ควรกับคุณอย่างนี้ตลอดไป....

 

รัก

พ่อของทิมดาบ....

 

 

ป.ล. ตอนแรกผมจะบันทึกไว้ในอนุทิน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวมากๆ นะครับ...เกรงใจความเป็นสาธารณะ...แต่ครุ่นคิดแล้ว ขอขยับจากอนุทินมาเป็นบันทึก...เพื่อวันข้างหน้าทิมดาบเขาจะได้อ่าน...และรับรู้ถึงความในใจของผม...

หมายเลขบันทึก: 553878เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 10:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

การนำเรื่องนี้มาเขียนเป็นบันทึก ช่วยให้รู้สึกดีมากๆค่ะ คุณหมอ

เป็นส่วนเติมเต็มกำลังใจให้กับคนที่...ยังไม่หนักแน่น มั่นคง ในการสื่อสารของตนเองค่ะ

หากมองไกล...มองให้ลึกซึ้ง... คำนึงถึงคุณค่า ความหมายที่ส่งทอดถึงชีวิตจิตใจ บุคคลรายรอบ

ที่ต้องเติบโตในหลายๆด้าน เพื่อชีวิต...และสังคมแล้ว

เรา...จะหลุดออกจากกรอบคิดอันคับแคบจำกัด ที่ปิดกั้นตนเองไว้

มหัศจรรย์แห่งการเขียน...มีผล หนุนเสริมกันและกันแล้ว

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ สาธุค่ะ

ทิมดาบคงภูมิใจในตัวของพ่อมากนะครับคุณหมอ

สบายดีนะครับ

น่ารักมากๆ ค่ะ 

เป็นกำลังใจและชื่นชมน้องด้วยนะคะ

ยินดีกับความรักที่ยั่งยืนนานค่ะ

  • สวัสดีครับ
  • มาเป็นกำลังใจและมาสัมผัสความรัก อันแสนอบอุ่นครับ

-สวัสดีครับ..

-เป็นบันทึกที่อบอุ่นและขอบคุณมาก ๆ ครับ..

อ่านแล้วยิ้มแทนคุณแม่เลยค่ะ รับรองน้องทิมดาบได้มาอ่านเมื่อไหร่คงนึกได้ว่าคุณแม่คุณพ่อรักกันแค่ไหน และรักเขาแค่ไหนค่ะ เพราะน้องได้เห็นตลอดว่าคุณพ่อคุณแม่ใช้ชีวิตอย่างไร ต้นแบบดีๆมีค่ากว่าคำสอนใดๆค่ะ

เป็นกำลังใจ และร่วมแสดงความยินดีวันครบรอบวันแต่งงานของคุณหมอ(ทิมดาบ)นะคะ...คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนานะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท