ของเก่าควรเก็บไว้ในกรุ


สิ่งที่มวลมหาประชนต้องการอย่างแท้จริงนะคะในแนวคิดของมณีเทวานะคะไม่ได้หมายถึงพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านนะคะ แต่หมายถีง เขาจึงต้องตัดรากถอนโคนระบอบทักษิณออกให้หมด แถมยังต้องถอนรากถอนโคนนักการเมืองชั่วในยุคนี้ด้วยทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน และจะทำอย่างไรให้นักการเมืองรุ่นนี้วางมือไปให้หมด และในการเลือกตั้งครั้งหน้าสามารถได้นักการเมืองดีเสียสละมารับใช้ประชาชนอย่างแท้จริงนะคะ ไม่ใช่นักการเมืองเลวอย่างอาชีพนะคะ มณีเทวาคิดว่าคนเก่าเหล่านั้นควรเก็บเข้ากรุให้หมดได้แล้วนะคะ

ขอบคุณค่ะ

มณีเทวา

หมายเลขบันทึก: 555988เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 00:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
จงเมตตาต่อกัน คือ ธรรม1ข้อ

การตั้งจิต ที่จะทำร้ายต่อกันนั้น มันขาดเมตตาธรรมไป การทำนั้นอาจจะยาก และ รอนาน

แต่การตั้งจิตที่จะตักเตือนต่อกันนั้น น่าจะกุศลกว่า และ การเก็บเข้ากรุ ถึงแม้สิ่งนั้นชั่ว ก็ยังมีคุณค่าของความชั่ว เพื่อให้ลูกหลาน ได้รับโอกาสศึกษานะ ดีกว่าต้องกลับมาลองผิดลองถูก ในยุคหน้าอีก ทำมันให้จีรังไปเลยก่อนดับ ไม่เยี่ยมกว่าหรือ ที่อย่าเพิ่งด่วนเก็บ และ การที่ชั่วชัดเจนขึ้นได้ ผู้ตกเป็นเครื่องมือแสดงความชั่วที่พระเจ้าใช้เขาเป็นเครื่องมืออยู่ อาจจะดีดดิ้นเพื่อหลุดพ้นจากการเป็นเครื่องแสดงความชั่ว ด้วยการกลับเนื้อกลับตัว ก็ได้นะ

อย่าบาดเมตตาธรรมต่อกัน จะล้มล้าง จะถอนรากถอนโคน ในระหว่างที่เขายังไม่กลับเนื้อกลับตัว เก็บไว้ ที่เก็บก็วุ่นวาย สิ่งที่เก็บรวมก็ระส่ำระสาย ให้เขากลับเนื้อกลับตัวได้ก่อนเถิด ทำอย่างไร เตือนอย่างไร ทำกันให้ปราณีตขึ้น รุ่นต่อๆไป จะได้ความรู้ในทิศทางที่กุศล ละวางเพื่อ ธรรมมะ ชนะ อธรรม เถิด

ปรัชญา อิสลาม สอนในตรรกะ เช่นนี้

เห็นตรงกัน..เราจะทำอย่างไรให้นักการเมืองรุ่นนั้นหมดไป...ผมคิดว่าต้องเป็นเสียงของมวลมหาประชาชน ๑ คนต่อ ๑ คะแนนเสียง

อย่าให่กรรมรับผิดชอบ

มีวิธีที่ทำได้ไม่ยากเย็นเลย คือ ทำอย่างไร ให้มนุษย์ กตัญญูในระดับเดียวกัน ที่เดียวกันให้ได้

ทำอย่างไรจะล้างมายาคติทเรื่องกรรมรับผิดชอบ ไปเป็น บัญชีพ่อแม่ที่มีผู้เอาผิดได้ สอบสวนอย่างยุติธรรมในวันที่จะมาถึง พ่อแม่ต้องรับผิดชอบ แล้ว หากลุกมีกตัญญูในระดับสูงสุดได้ มันง่ายนักหรือ ที่ลูกจะก่อสิ่งเสียหาย ให้พ่อแม่ถูกตำหนิ

ต้นเหตุมาจากการฝังมายาคติที่ผิดๆให้กับมนุษย์ละแวกนี้นั่นเอง. ลองกตัญญูต่อ อัลลอฮ์ กันก่อน อย่าเพิ่งรีบเชื่อ เพราะเราเสพของอัลลอฮ์ มาตลอด ไม่เคยเว้นว่าการเสพเลยนะ เปิดกว้างสันติวิธี(อิสลาม มีคุณค่าในความหมายว่า สันติ ฉะนั้น สันติวิธี คือ วิธีอย่าง อิสลาม นั่นเอง)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท