105.กว๊านพะเยา


-ผู้เขียนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากอาจารย์พิศาล คชฤทธิ์ เพื่อนรุ่นน้องจากโรงเรียนวัชรวิทยา จังหวัดกำแพงเพชร ให้ร่วมไปเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันวู้ดบอลชาวไทยภูเขาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รวมทั้งให้เป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 เพื่อเป็นตัวแทนชาวไทยภูเขาจังหวัดพะเยาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2556 ณ สนามโรงเรียนพะเยาวิทยาคม ........ผู้เขียนตอบตกลงโดยขอให้ อ.พิศาล มารับที่บ้าน เราเอารถยนต์เดินทางไปเพียงคันเดียวคือรถยนต์ VOLVO ของ อ.พิศาล เป็นพาหนะในการเดินทาง... เมื่อมาถึงจังหวัดพะเยาในวันที่ 7 พ.ค. 56 ก็ต้องเดินทางต่อไปที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่นักเรียนต้องอยู่ประจำ (กิน-นอน) ซึ่งตั้งอยู่อำเภอจูน ห่างจากจังหวัดพะเยา 60 กม.ทั้งนี้โรงเรียนได้จัดที่พักให้ผู้เขียนและ อ.พิศาล เป็นเรือนรับรองข้างอ่างน้ำที่มีขุนเขาโอบกอด เป็นทิวทัศน์สวยงามมาก 


-เรือนรับรองของโรงเรียนซึ่งเป็นที่พักข้างอ่างเก็บน้ำมองเห็นทิวเขาถัดไป เป็นบรรยากาศที่ร่มรื่นสวยงามมาก ๆ


-ภาพบรรยากาศตอนเช้าที่ผู้เขียนออกไปฝึกซ้อมนักกีฬาของโรงเรียน ปกตินักเรียนจะต้องมาวิ่งออกกำลังกายกัน  ทุก ๆ คน หลังจากออกกำลังกายก็จะรวมกันที่หน้าเสาธง อาจารย์ก็จะนัดหมายการประกอบกิจกรรมในวันนั้น....ในภาพนักเรียนประมาณ 2,000 คน กำลังเดินกลับกลับหอพักเพื่ออาบน้ำ รับประทานอาหาร และเข้าเรียนต่อไป




-ทุกเช้าผู้เขียนจะออกไปฝึกสอนวู้ดบอลให้กับนักเรียน


-ความสุขอยู่ที่การให้....



-ซ้อม ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


-เลิกฝึกซ้อมเดินผ่านเด็กๆที่น่ารักกำลังเตรียมตัวไปฝึกซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันซึ่งโรงเรียนรับผิดชอบการแสดงและการแปรอักษรในพิธีเปิดการแข่งขันจึงขอบันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก........



-บริเวณริมกว๊านพะเยายามค่ำคืน



-บริเวณศาลขุนงำเมืองผู้สร้างเมืองพะเยายามค่ำคืน



-นี่คือรางวัลที่จะมอบให้สำหรับผู้ชนะในอันดับต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วย เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง   เกียรติบัตร และของที่ระลึก......



-ผู้เขียนรายงานการดำเนินการแข่งขันกีฬาวู้ดบอลกับท่านอธิบดีกรมพลศึกษาที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจ แล้วบันทึกภาพผู้เกี่ยวข้องไว้เป็นที่ระลึก.....



วันที่ 10 พ.ค.56 เป็นวันแรกของการแข่งขัน ในภาพ อ.พิศาลให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน ก๊วนนี้มีนักกีฬา 4 คน จากซ้ายไปขวาเป็นนักกีฬาชาวไทยภูเขาจากจังหวัดพิษณุโลก 2 คน (โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 อำเภอนครไทย ) และนักีฬาจากจังหวัดพะเยา 2 คน จากจังหวัดพะเยา (โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24)



-ก่อนจะออกรอบกันก็บันทึกภาพกันหน่อยนะจะ๊




-ภาพการแข่งขัน



-นักกีฬาตัวเต็ง (ตัวเกร็ง) ของจังหวัดพะเยากำลังจะยิงประตู



-ก่อนจะมีพิธีมองราววัลและของที่ระลึก ป๋าเดบันทึกภาพกับชาวไทยภูเขาผู้เชิญเหรียญและอาจารย์ผู้ควบคุม..           ดูป๋าเดหนุ่มกว่าเดิมเป็นกอง 555.....



-ผลงาน ๒ เหรียญทอง ของทีมหญิง ประกอบด้วย 1 เหรียญทองประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญทองประเภทบุคคลหญิง ของทีมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 ชาวไทยภูเขาจังหวัดพะเยา



-เชียงใหม่ก็ได้ 1 เหรียญทองแดงประเภททีมหญิงจ๊าว.....



-ทีมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก (ผู้เขียนเคยอบรมให้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา) ก็ไม่ยอมน้อยหน้าคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง



-บันทึกภาพสวยๆกันไว้หน่อนนะจ๊ะ ทีมราชประชานุเคราะห์ที่ 24 จังหวัดพะเยา


-อีกครั้งกับความภูมิใจ......

-ลาก่อนนะไว้โอกาสหน้า 2557 พบกันที่จังหวัดตากใน "ตากเกมส์"


หมายเลขบันทึก: 538075เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2013 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)


สวัสดีค่ะท่านผศ.เดชา สบายดีนะคะ...ไม่มีเวลาทักทายกันเลยนะคะ...

ขอโทษยายไอดินฯ ด้วยใช่ไหมคะ เพราะคุยกันว่าจะเขียน ไม่ต้องกังวลหรอกนะคะ ได้เมื่อไหร่ก็ค่อยเขียนค่ะ

 ..... ได้เดินทางหาประสบการณ์ .... + ... ได้ออกกำลังกาย .... + ..... ได้เพื่อน ในสังคมนะคะ ..... ขอบคุณท่าน ค่ะ

-ขอบคุณท่านแสงแห่งความดีที่ให้กำลังใจ

สวัสดีท่าน Dr.Patty

-ผมสบายดี แต่ไม่ค่อยได้เข้าไปพบเพื่อนๆ ต้องขอโทษนะครับ ท่านเองก็คงสบายดีผมกลับบ้านจะเขียนบล้อคนะครับตอนนี้อบรมอยู่ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดวิทยาเขตหัวหินครับ...

-สวัสดียายไอดิน..ก็ขอโทษท่านนะที่ยังไม่ได้เขียนอะไรเลย..พ่อใหญ่สอท่านคงกลับบ้านเราแล้วนะ..อบรมเพิ่งเสร็จเวลา ๒๒.๐๐ น.วิทยากรอบรมเข้มมากไม่รู้จะผ่านหรือปล่าวนะ....กลับบ้านจึงจะเขียนบล้อกครับ...

เรียนท่าน Dr.Ple 

-คืนวันที่ ๕ มิ.ย.ผมแวะซ้อมวู้ดบอลที่โรงเรียนพณิชยการเพชรบุรีและพักค้างที่ตรงข้าม รพ.เพชรรันต์ บ้านของคุณพี่ประสิทธิ์ อ.นราศรี (ก๊วนวู้ดบอล)...๖-๘ มิ.ย.ผมไปอบรมการประเมินคุณภาพการศึกษาของ  สกอ. ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดวิทยาเขตหัวหินครับ...ท่านคงสบายดีนะ..ตามอ่านบล้อกของท่านและเพื่อน ๆ   ไม่ค่อยทันครับ...กลับบ้่านจึงจะเขียนบล้อกครับท่าน....ขอบคุณที่ให้กำลังใจด้วยดีเสมอมา.....

ตอนนี้ลงรายละอียดแล้วนะคะป๋าเด ตกลงมีความสุขที่ได้เล่นวู้ดบอล หรืออยู่ท่ามกลางคนงามกันแน่น้อ

-ยังลงไม่ละเอียดดอกยายไอดิน...ต้องเพิ่มเติมรายละเอียดอีกจึงจะสมบูรณ์ คอยติดตามภาคแก้ไขนะครับ...มีความสุขกับการได้เล่นวู้ดบอลไม่ใช่มีความสุขท่ามกลางคนงามดอก....คนงามหรือจะสู้คนดีที่เรารักและนับถือ.......

มาให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับเยาวชนค่ะ

ป๋าเดครับ เด็กๆเยอะมากเลย ดูแล้วมีความสุข

ความสุขอยู่ที่การให้จริงๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท