เพื่อลูก ?


พ่อแม่ทุกคนปรารถนาที่จะให้ลูกของตนได้เรียนรู้ มีความรู้ ในเรื่องต่างๆ ขวนขวายที่จะหาความรู้ให้กับลูก เรียนพิเศษ ติว ฯลฯ สารพัด แต่ได้ถามตัวเองมั๊ยว่า เราอยากให้ลูกเรารู้แค่ไหน เมื่อ Anderson และ Krathwohl (2001) ได้จำแนกระดับการเรียนรู้ด้านความรู้ ไว้เป็น

จำได้ ---> เข้าใจ ---> ประยุกต์ ---> วิเคราะห์ ---> ประเมิน ---> สร้างสรรค์

แล้วพ่อแม่อย่างเราๆ ล่ะอยากให้ลูกเรารู้ถึงระดับไหน ในแต่ละเรื่อง และจะทำอย่างไรที่จะให้ลูกเรารู้ถึงระดับ นั้นๆ

หมายเลขบันทึก: 538070เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2013 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท