๑๑ ปี การแต่งงาน และวันเกิดของลูกสาวคนโต


เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด  :

๑๑ ปี การแต่งงาน และวันเกิดของลูกสาวคนโต






27 พ.ค.2548  คือวันแรกที่น้องเพียงพอลืมตาขึ้นมาดูโลกที่แสนงดงามใบนี้

ณ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (รพ.สวนดอก)





        วันนี้(27 พ.ค.) เป็นวันที่สุดแสนมหัศจรรย์ในชีวิตของผม เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 11 ปี การแต่งงานของผมกับภรรยา และเป็นวันเกิดครบรอบ 8 ปี ของน้องเพียงพอลูกสาวคนโตของผม

        วันนี้พวกเราไม่ได้จัดงานฉลองใดๆ เลยนะครับ เพราะเมื่อวานนี้(26/5/56)กัลยาณมิตรแห่ง G2K เชียงใหม่ได้เดินทางมาเยี่ยมอาจารย์ ดร.ขจิต  ฝอยทอง และครอบครัวของผมที่บ้านแม่ตาด  และได้ร่วมกันแสดงความยินดีกันไปเรียบร้อยแล้ว

        ขอบคุณ...ทุกๆ สิ่งที่ทำให้ผมเดินทางมาถึงวันนี้ได้  

        ขอบคุณ...ที่ตื่นนอนขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองยังมีชีวิตและลมหายใจอยู่

        ขอบคุณ...ที่ทำให้ผมมีชีวิตที่มีความสุขและมีครอบครัวที่อบอุ่น

        ขอบคุณ...ภรรยาและลูกๆ ที่ช่วยเติมเต็มให้ชีวิตผมมีความหมายและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

        ผมสัญญาว่า....ผมจะรัก ห่วงใย และดูแลเอาใจใส่ทุกๆ ชีวิตให้ดีที่สุด  ทั้งคนที่ผมรักและทุกๆ คนที่เขารักผม

         ผมขอสัญญาครับ





เรายังมีกันและกันอยู่เสมอและตลอดไป


ของที่ระลึกการแต่งงานที่หลงเหลืออยู่


น้องแพรวพราวร่วมภูมิใจกับพ่อและแม่ด้วย


เด็กๆ ข้างบ้านและกัลยาณมิตรจาก G2K ร่วมอวยพรวันเกิดให้น้องเพียงพอ


หนูอายุ  8 ปีแล้วนะค่ะ

การกิน คือ สิ่งที่หนูชอบมากที่สุดค่ะ  555






หมายเลขบันทึก: 537311เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2013 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2013 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)

แหม พฤษภาคม มีวันดีเยอะจัง ;)...

สวัสดีครับ  อาจารย์ Wasawat Deemarn


เดือน พ.ค.มีวันดีเยอะจริงๆ ครับ ที่รู้ๆ ก็คือ

24 พ.ค.  วันเกิดของคุณปริม....ทัดบุบผา

25 พ.ค.  วันเกิดของน้องแต้ (คุณหมอ ป.)

และ 27 พ.ค.  วันมหัศจรรย์ 2 อย่างในชีวิตของผม  

อ้อ...นี่ยังไม่รวม วันฉัตรมงคล วันพืชมงคล และวันวิสาขะบูชา เข้ามาด้วยนะครับ  555

ความสุขในครอบครัวคือรากฐานอันมั่นคงของชีวิตค่ะ..สุขสันต์ตลอดไปนะคะ

ยินดีและชื่นชมค่ะ

ขอบคุณกับบันทึกที่แสนอบอุ่น น่ารักๆนี้ค่ะ

Happy Ba ชื่นมื่นค่ะ ชีวิตหลังบวชดีจริง ๆ นะคะ

สวัสดีครับ  คุณครู noktalay

                 คุณป้าใหญ่ นงนาท สนธิสุวรร

                 พี่ถาวร

ขอบคุณมากๆ ครับ  ที่กรุณาแวะเข้ามาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจผมและครอบครัว

ขอบคุณมากๆ ครับ

สวัสดีครับ  พี่กิ่ง Sila Phu-Chaya


อะแน่!  โดนแซวอีกแล้ว  555


ขอบคุณอีกครั้ง ที่ดูแลเป้นอย่างดี 11 ปีสองคน 555

สวัสดีครับ  อาจารย์ขจิต  ฝอยทอง


*ขอบคุณอาจารย์มากๆ เช่นกันครับ ที่กรุณาเสียสละเวลาและกำลังกายมาช่วยพวกเราอย่างเต็มที่

**คนมีความสามารถก็เป็นงี้แหละนะครับ อาจารย์  555

ขอบคุณกัลยาณมิตรที่ได้รู้จัก

ขอให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง และครอบครัวมีความสุขตลอดไปครับ

มาร่วมยินดีกับทุกท่านในครอบครัวด้วยนะคะ happy happy ค่ะ

สวัสดีครับ  พี่ทองหยอด


ขอบคุณพี่ไข่มากๆ เลยครับผม

ปลายเดือน ก.ค. เรามีนัดกันที่บ้านแม่ตาดอีกนะครับ 

พี่ไข่เตรียมตัวและจัดตารางเวลารอเอาไว้ได้เลยครับ 



ครอบครัวสุขสันต์....มหัศจรรย์แห่งรักนิรันดร.....ยินดีด้วยจ้ะคุณอักขณิช

สวัสดีครับ  คุณ tuknarak


ขอบคุณมากๆ ครับ  ที่กรุณาเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจเสมอมา

D จ้าน้องอักขณิช พี่หมูจ๋าเน้อคิดถึงเสมอแต่งานยุ่งมาก พอดีได้เลื่อนไปสอนป.1 เด็กมีเยอะตั้ง 37 คน ว่างๆจะแวะมาใหม่นะคะ ยินดีด้วยกับวันครบรอบวันมหัศจรรย์ของน้องนะคะ เอ่อ!แต่ของพี่ไม่รู้ว่ายังจะมีวันมหัศจรรย์กับเขาบ้างหรือเปล่า อิๆ จำกันได้หรือเปล่าน้อ......

สวัสดีครับ  พี่หมูจ๋า


พี่หมูจ๋าหายไปนานเลยนะครับ

ดีใจที่แวะเข้ามาเยี่ยมครับ   

มาแสดงความยินดี..กับก้าวที่..สิบเอ็ด..และก้าว..ต่อๆไป..ด้วยแรงศรัทธราแห่งตน.สุข.สวัสดี..(ยายธี)

หนูเพียงพอ ขา  สุขสันต์วันกิน  เอ๊ย..  วันเกิด  ฮิ ฮิ   และสุขสันต์วันแต่งงานครบรอบ11ปีด้วยค่ะ คุณอักขณิช+คุณพิกุล  ขอให้ครอบครัวมีความสุขมากๆ น้า..

เป็นครอบครัวที่อบอุ่น น่ารักมากเลยค่ะ ยินดีด้วยนะคะทั้งครบรอบวันเกิดลูกที่น่ารักและวันครบรอบแต่งงานค่ะ


ยินดีด้วยค่ะ ผ่านมา 11 ปี เจ้าบ่าว & เจ้าสาวยังไม่แก่เลยค่ะ

-สวัสดีครับ...

-มาร่วมแสดงความยินดีครับ..

-11 ปี 2 คน แบบที่ อ.ขจิตบอก 5555

-ยินดี ๆ ครับ

-รักเราไม่เก่าเลย...

-ขอบคุณครับ

ครอบครัวน่ารักมากๆค่ะ

สวัสดีครับ  คุณยายธี


ขอบคุณมากๆ เลยครับ  ที่คุณยายกรุณาแวะเข้ามาร่วมอวยพรในวาระพิเศษนี้ให้กับผมและครอบครัว

สวัสดีครับ  คุณ on time


ขอบคุณมากๆ ครับ  สำหรับกำลังใจและคำอวยพรที่แสนประเสริฐที่มอบให้ผมและครอบครัว

สวัสดีครับ   อาจารย์ ธวัชชัย


ขอบคุณอาจารย์มากๆ เลยครับ ที่กรุณาแวะเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับผมและครอบครัวเนื่องในโอกาสที่แสนพิเศษนี้

สวัสดีครับ  พี่ พ.แจ่มจำรัส


ผมก็ขอขอบคุณพี่พิชัยอีกรอบเช่นกันนะครับ   555

สวัสดีครับ  คุณมดตะนอยต่อยต้นพริ


ขอบคุณมากๆ เลยครับ ที่กรุณาแวะเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับผมและครอบครัวเนื่องในโอกาสที่แสนพิเศษนี้



สวัสดีครับ  คุณกอหญ้า


คำพูดของคุณกอหญ้าโดนใจและได้ใจผมไปเต็มๆ เลยนะครับ  555

ขอบคุณมากๆ เลยครับ  

สวัสดีครับ  คุณเพชรน้ำหนึ่ง


คนบวชนานก็โชคดีและมีความสุขแบบนี้แหละนะครับ  555

สวัสดีครับ  คุณพี่ kunrapee


ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับกำลังใจที่มอบให้กับผมและครอบครัว

ยินดีและชื่นชมครอบครัวโอวัลตินที่มีแต่ความหวาน ข้น เข้ม รสชาติดีมาก มีความสุขตลอดไปนะคะน้องบ่าวคนดี..และขอบคุณในการต้อนรับที่อบอุ่นในการไปเยี่ยมบ้านตาดค่ะ


สวัสดีครับ  พี่ krutoom


ขอบคุณสำหรับการเดินทางมาเยี่ยมเยือนและกำลังใจที่มอบให้เสมอมา

 27 ก.ค. เรามีนัดกันที่บ้านแม่ตาดอีกนะครับ

ครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรักความอบอุ่น ชื่นชมยินดีมีความสุขไปด้วยนะคะ


นั่นแน่พี่เพลินอิจฉาค่ะ ขออวยพรให้ครอบครัวมีความสุขยิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ :)

สวัสดีครับ  พี่ดำ กานดาน้ำมันมะพร้า


ขอบคุณพี่ดำมากๆ ครับที่คอยเอาใจช่วยเสมอมาและมาร่วมแสดงความยินดีถึงบ้านในวันนั้น

27 ก.ค. อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ 

สวัสดีครับ   อาจารย์ จันทวรรณ


* ขอบคุณมากๆ ครับ  ที่กรุณาแวะเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับผมและครอบครัว

** อ.จัน อย่าอิจฉามากนะครับ เดี๋ยวขนตาจะไหม้และนอนไม่หลับด้วย  555

แหมมมมมมมมมม  อิจฉา จนตาร้อน

ว่างๆ ก็เขียนบันทึกแบบพบรักมาให้เด็กๆไว้อ่านด้วยนะค่ะ

สุข สุข สุข ในวันดีๆ ค่ะ

สวัสดีครับ เอื้อยกระติก~natachoei ที่ ~natadee


* อิจฉาตาร้อนมากๆ ระวังขนคิ้วจะไหม้และนอนไม่หลับนะครับ   คิคิคิ

** ส่วน "การพบรัก" ของผมนั้น เป็น "ความลับทางราษฎร" ไม่อาจจะเปิดเผยให้คนอื่นทราบได้นะครับ   555

*** ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้ผมและครอบครัว

สวัสดีครับ  คุณลูกหมูเต้นระบำ


ขอบคุณมากๆ ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท