อาลัยคุณจรูญ โพนคำ ผู้ทำความดีเพื่อความดี ผู้มีคุณูปการต่อ กศน.



     วันนี้ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของคุณจรูญ โพนคำ คหบดีที่มีคุณูปการต่อ กศน.ฉะเชิงเทราและหน่วยงาน/องค์กรต่างๆในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้รู้สึกเศร้าใจกับการจากไปของคุณจรูญด้วยวัยเพียง 69 ปี เสียดายซึ่งหากมีชีวิตอยู่ต่อก็จะสร้างคุณต่าต่อสังคมได้อย่างมากมาย เป็นผู้ทำความดีอย่างไม่ได้หมายจะเป็นนักการเมือง ทำความดีเพื่อความดี ผมจึงต้องไปในทันทีที่ทราบข่าวไปรดน้ำศพที่วัดท่าเกวียน อ.พนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา 
     เมื่อหลายปีก่อนครั้งที่ผมดำรงตำแหน่ง ผอ.ศูนย์ กศน.จังหวัดฉะเชิงเทรา 4 ปีกว่า ในช่วงเวลานั้นได้รู้จักคุณจรูญ โพนคำ ผู้ที่เป็นศิษย์เก่า กศน. เรียนตั้งแต่ระดับประถมถึง ม.ปลาย และได้มานะพยายามเรียนต่อจนจบปริญญาโทในภายหลัง คุณจรูญ ประกอบธุรกิจสร้างฐานะอย่างมั่งคั่ง และตั้งใจในการช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กศน.พนมสารคาม ได้รับความช่วยเหลือมอบที่ดินและสิ่งก่อสร้างศูนย์การเรียนชุมชนตำบลเกาะขนุน ที่มีความสมบูรณ์แบบให้ กศน.อำเภอพนมสารคามได้ใช้บริการประชาชนจนเป็น กศน.ตำบลในปัจจุบันนี้ เกียรติคุณที่คุณจรูญได้ทำ นำให้ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น กศน. ในระดับประเทศ ผมได้แต่งเพลง กศน.พนมสารคามที่มีจุดแข็งคือศิษย์เก่าที่เป็นคนดีสร้างศักดิ์ศรี กศน.ต่อสังคมโดยได้แรงบันดาลใจมาจากแบบอย่างของคุณจรูญ โพนคำ
     จวบจนวันนี้และวันหน้าคุณจรูญ โพนคำ ยังอยู่ในใจและความทรงจำตลอดไป ขอคุณความดีที่คุณจรูญ โพนคำ ได้กระทำจงเป็นปัจจัยหนุนนำให้ดวงวิญญานของคุณจรูญ. โพนคำ ไปสู่สุขคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ

คำสำคัญ (Tags): #จรูญ โพนคำ#อาลัย
หมายเลขบันทึก: 537307เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2013 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอแสดงความอาลัยด้วยครับ ผลบุญส่งท่านขึ้นสวรรค์แล้ว


ขอร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะอาจารย์

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งค่ะ

ใครสนใจเรื่อง
"ครูอาสาฯไม่ทำตามบทบาทหน้าที่, กศน.จ.ที่รับเฉพาะคนใน ผิด, กศน.อ.หนึ่งที่เป็นตัวอย่างได้, วันสอบ ม.6-8 เดือน, ใช้ใบลาออก ม.ศ.1 สมัคร, ให้ต่อ ม.ต้น ม.ปลาย โดยยังไม่ออกวุฒิประถม ม.ต้น, แต่ละวิชาทำแผนสอนกี่ครั้ง, คุณสมบัติอบรม 4 ท่อน, อาหารมุสลิมที่หนองคาย, พนักงานราชการไม่ลาออกล่วงหน้า, สร้างผังออกข้อสอบวิชาเลือก, ปฐมนิเทศ ม.6-8 เดือน, สุดยอด กศน."
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท