๑๔๒.แดดจ้าฟ้าใสสะอาดที่ดอยกองมู แม่ฮ่องสอน


                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

                                    

Location and place :  ทัศนียภาพวัดและเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน วัดพระธาตุดอยกองมู
Event : ร่วมเป็นที่ปรึกษาเครือข่าย Collaborative Research เครือข่ายสุขภาพโรงพยาบาลสร้างสุข อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ของทีมวิจัยโครงการพัฒนาเครือข่ายผู้นำการสร้างสุข นายแพทย์พนา พงษ์ชำนะภัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหล่มเก่า ผู้จัดการโครงการ นายแพทย์ธวัชชัย ยิ่งทวีศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าสองยาง ทีมวิจัย แพทย์หญิงวลัยรัตน์ ไชยฟู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปางมะผ้า รองนายแพทย์สาธารนณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทีมวิจัย คุณอิทธิพร วันดี บริษัทไลอ้อนประเทศไทย จำกัด ทีมวิจัย
Date : ๙-๑๑ มกราคม ๒๕๕๖ 
ถ่ายภาพ : วิรัตน์ คำศรีจันทร์
กล้องและเทคนิค : Kodak Easy Share แสงธรรมชาติ เลนส์ AF 26x โหมดอัตโนมัติ

หมายเลขบันทึก: 515773เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2013 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มุมกล้อง Art ครับ ท่านพี่ ;)...

เอามาอวดและแบ่งกันดูก่อนชุดหนึ่งครับ หนาวครับหนาว อุณหภูมิแค่ ๗ องศา ตอนหัวค่ำนัดที่พักอยากกินข้าวกันแต่เช้า เอาเข้าจริง พอตื่นเช้า จนเกือย ๘ โมงเช้าก็แทบจะแซะตนเองออกจากผ้าห่ม ๒-๓ ชั้นให้เดินออกไปกินข้าวกันไม่ไหว 

งดงามมากเลยครับ ที่ปางมะผ้า มีบล็อกเกอร์อยู่ครับ

เคยถ่ายมุมคล้ายๆ กันนี้ แต่ฝีมือคนละระดับกับอาจารย์เลยค่ะ

:)

ฟ้าใส มุมกล้องสวย....^_^

รอชมภาพชุดต่อไปค่ะ

ภาพงดงามมาก ๆ ค่ะอาจารย์

มุมมองสุดยอดมากค่ะ

ขอบคุณคุณมณีเทวาครับที่แวะมาเยือนและชมภาพถ่ายสวยๆด้วยกัน

ขอบคุณอาจารย์ Wasawat ครับ บริเวณถ่ายภาพแคบมากเลยครับ หามุมถ่ายภาพมุมกว้างเพื่อถ่ายทอดบรรยากาศและความงดงามของวัดได้ยาก เลยอาศัยเล่นมุมกล้องและแสงเงาช่วย ก็ใช้ได้มากเลยนะครับ พาถ่ายๆไปก็สนุกดีครับอาจารย์

ขอบคุณอาจารย์ขจิตครับ ตอนแรกเมื่อเห็นข้อมูลจากอาจารย์ก็อยากติดต่ออาจารย์ ให้อาจารย์ช่วยแนะนำบล๊อกเกอร์ของ GotoKnow ที่พอมีอยู่ในพื้นที่อยู่บ้างแวะไปที่โรงพยาบาลปางมะผ้าหน่อย แต่สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่ค่อยมีเลยครับ เข้าไปอยู่แถวนั้นแล้ว นานๆจึงจะบังเอิญมีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์ติดต่อกันได้สักครั้งหนึ่ง อากาศก็หนาวเย็นใช้ได้เลยละครับอาจารย์

ขอบคุณคุณหยั่งรากฝากใบครับ มุมเดินชมของวัดนี้นี่เยอะพอสมควรเลยนะครับ แต่หามุมถ่ายภาพโดยไม่มีเลนส์มุมกว้างช่วยได้ยากเหมือนกัน ต้องใส่ลูกเล่นผ่านมุมกล้อง การจัดแสงเงา และการหาองค์ประกอบใหม่ๆที่พอจะสะท้อนและบอกเล่าภาพรวมได้ ก็สนุกดีเหมือนกันเลยนะครับ

ขอบคุณคุณ blue_star ครับ ท้องฟ้าแถวนั้นสวยดีนะครับ ดูด้วยตาเปล่าก็สวยอยู่แล้ว พอบันทึกและถ่ายภาพออกมา ก็แลดูใส สีสันเจิดจ้า อาจจะเพราะอากาศยังมีความสะอาดมาก หรือไม่ก็อยู่ในมุมที่การสะท้อนและหักเหของแสงได้จังหวะพอดี เลยให้ความอิ่มตัวของแสงสีดี

ขอบคุณคุณหมอธิรัมภามากครับ ขอสวัสดีปีใหม่คุณหมอด้วยเลย ตอนที่อยู่โรงพยาบาลปางมะผ้านั้นก็มีคุณหมอฟัน ๒ ท่านร่วมกระบวนการต่างๆอยู่ในเวทีด้วย เป็นหัวหน้าทีมกับลูกทีมทันตแพทย์ซึ่งท่านเรียกตนเองว่าหมอมือ ๑ กับหมอมือ ๒ เป็นคนหนุ่ม อัธยาศัยดี มีอารมณ์ขันมาก พูดทีไรพรรคพวกก็รอฟังและมักตามด้วยการได้เฮสนุกสนาน มีทักษะเดินทำงานกับกลุ่มคน และหากลงทำงานชุมชนก็น่าจะเก่งด้วยเช่นกัน เลยเป็นเหตุให้นึกถึงคุณหมออยู่เลยนะครับ

อาจารย์หามุมถ่ายได้สวย งามทุกภาพเลยครับ

..

มาเยี่ยมอาจารย์ด้วยความระลึกถึงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท