ปกรณ์
ว่าที่ร.ต. ปกรณ์ ปกรรณกรณ์ คำกอง

ประวัตินักเรียนดีเด่น


แบบเสนอข้อมูลและผลงาน

โครงการยกย่องเชิดชูเด็กไทยมีคุณธรรม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๖

ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเด็กและเยาวชน

********************

๑.ประวัติส่วนตัว

              เด็กหญิงฐิตินันท์ ไชยสมบัติ เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๒/๑ โรงเรียนเทศบาล๔(บ้านทรายทอง)  เกิดวันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๔๑ อยู่บ้านเลขที่ ๑/๒๘๑ ถ.ทรายทอง ๓ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสบิดาชื่อนายสมใจ ไชยสมบัติ มารดาชื่อนางปรีดา ศิริพันธ์ อาชีพรับจ้าง ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเทศบาล๔  (บ้านทรายทอง) ในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๒/๑ โรงเรียนเทศบาล๔(บ้านทรายทอง)  

๒.ประวัติการทำความดี มีรายละเอียด ดังนี้

               เด็กหญิงฐิตินันท์ ไชยสมบัติ มีส่วนร่วมในการศึกษาเล่าเรียน ทำหน้าที่ในการเรียนได้เป็นอย่างดี มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นสภานักเรียนเพื่อทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของโรงเรียนในส่วนที่เป็นหน้าที่  มีส่วนร่วมในการประกวดแข่งขันในกิจกรรมของโรงเรียนและกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานอื่น เช่น เข้าร่วมประกวดการแข่งขันทักษะในกิจกรรมโครงการวันสุนทรภู่ เข้าร่วมในกิจกรรมทูบีนัมเบอร์วัน กิจกรรมกีฬาภายในโรงเรียน  กิจกรรมต่อต้านยาเสพติด กิจกรรมวันเอดส์ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมอบรมในกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการสร้างความดี ด้วยการมีส่วนในการอนุรักษ์ธรรมชาติโดยการเข้าร่วมในกิจกรรมโครงการ ไม่ฆ่า ไม่ขาย ไม่ซื้อ สัตว์ป่าป่าพรุโต๊ะแดง ร่วมทำความดีปลูกป่าถวายพ่อหลวงของแผ่นดิน  ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมด้วยการบวช อุบาสิกาแก้ว อีกทั้งยังมีจิตใจที่ดีงาม มีน้ำใจ มีมารยาท ด้วยการช่วยเหลือเพื่อนๆและช่วยเหลืองานต่างๆในโรงเรียน มีอัธยาศัยไม่ตรีที่ดีงาม ทำงานและกิจกรรมด้วยความทุ่มเทและเต็มใจ  ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของโรงเรียนในการแข่งขันทักษะทางวิชาการในระดับท้องถิ่น และในระดับประเทศ ได้รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจน

๓.ผลงานของความดีที่ได้กระทำ และเกิดประโยชน์ต่อบุคคล/สังคม

                 การเป็นคนที่ตั้งใจเรียน มีความใส่ใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและต่อส่วนร่วม  จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเอง ครอบครัว และโรงเรียน เช่น ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ ระดับจังหวัด กิจกรรมการตอบปัญหาพุทธศาสนา  ได้รับการยกย่องให้เป็นตัวอย่างที่ดีกับนักเรียนในโรงเรียน 

๔.ความเห็นของผู้รับรอง

               เด็กหญิงฐิตินันท์ ไชยสมบัติ เป็นนักเรียนที่มีความประพฤติดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูให้เป็น “เด็กไทยใฝ่คุณธรรม”


หมายเลขบันทึก: 515770เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2013 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท