ต้นน้ำปลายน้ำ..สิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ..(ของเราๆ)


"ต้นน้ำ"  และ"ปลายน้ำ"..วันนี้..(เราๆ)..น่าจะร่วมแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวติตตี้...ในฐานะผู้อยู่ปลายน้ำที่ท่านได้รับการตัดสินให้..ชนะคดี..สารตะกั่วในลำห้วยอันเป็นคดีที่ยาวนานพอสมควร..ที่ผู้อยู่.."ปลายน้ำ"คงจะได้รับผลกระทบ..ไปบ้างไม่มากก็น้อย..หรือรับประทานกันไปบ้างเป็นกระสายไปถ้วนทั่วกันอยู่แล้ว...

..อีก..ภายในเก้าสิบวันนี้...ตาม ข่าว..บอกไว้ว่า..เป็นเรื่องที่น่า..จับตาดู..ว่า..ผู้..ที่มีหน้าที่..ตรวจตราสอดส่องดูแล..สิ่งแวดล้อม..ของประเทศนี้..จะเข้มแข็งต่อหน้าที่ที่จะต้องจัดการ..ประการใด..อย่างไร..(มีคำถามที่คงต้องรอคำตอบ)...หรือ..คงจะเหมือนเดิม..

"ขอให้เหมือนเดิม"..คงเป็น..เพียง..เพลง..กล่อมลูกหลานร้องกันฟัง..เรื่องของ"สิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ"ของเราๆ...นะ..ท่านผู้อ่านที่รัก...

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 515762เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2013 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ต้นน้ำดี๊ดี(ใสๆๆ)...แต่...ปลายน้ำ .... กลายเป็นน้ำ้????... ที่เมืองเพชรบุรีกำลัง...กำลังพัฒๆๆๆ  ... ยินดีด้วยกับ พี่น้องชาว... ติตตี้ .... นักต่อสู้....จากประสบการณ์จริง .... เก่งที่สุดเลยนะคะยายธี

ช่วยกันเฝ้าระวัง ..รณรงค์ปลูกจิตสำนึก เพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมนะคะ..

สวัสดีค่ะยายธี

ยินดีด้วยกับพี่น้องค่ะ ..การต่อสู้ ที่แลกมาด้วยชีวิต...ไม่ทราบสักกี่รุ่น สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้น รุ่นพ่อแม่ รุ่นลูก  การได้รับพิษจากสารปนเปื้อนส่งผลระยะยาวเป็นส่วนใหญ่ ใครจะรู้บ้างว่า ลักษณะภายนอกที่เราดูจะปกติ แต่หากนานวันไป วัยอ่อนแรงระบบต่างๆที่ได้รับผลพิษไปแล้วก็จะแสดงให้เห็น.. ตายผ่อนส่ง.. อย่างนี้เขาเรียกกัน  ฉะนั้นเหตุเกิดขึ้นที่ไหน??  ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ผลกระทบก็ถึงกันหมดค่ะ  ..มีน้ำแต่ใช้น้ำบริิโภคไม่ได้ เพราะปนเปื้อนสารพิษ..ปลูกอะไรเอาน้ำที่ปนเปื้อนไปใช้ในไร่ในนา ผลผลิตก็ปนเปื้อนสารพิษ...น่าเป็นห่วงจริงๆ บ้านเมืองเรา ..ขอบคุณคุณยายที่ช่วยเตือนสติค่ะ ยังไงก็รักเมืองไทย จึงต้องช่วยกันค่ะ :-))

  • น้ำเพียงนิดแค่หยดนิดชื่นใจยามไร้น้ำ
  • ผมแปลกใจว่า ทำไมเราต้องปล่อยให้คนบางคนเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ดีของคนหมู่มากและรุ่นต่อไป
  • เมื่อคืนดูรายการหนึ่ง พูดถึงการใช้สารเคมีในไร่นา ทางร้านค้าต้องทำหน้าที่เป็นเสมือนหมอจ่ายยาสู่นาข้าว...โลกของความเร่งรีบทันใจ ข้าวในนาปลาในน้ำกลายเป็นสารพิษในนาสารพิษมากับน้ำเสียแล้ว
  • ขอบคุณครับสำหรับสิ่งให้คิดในเช้านี้

เพราะความรักและศรัทธาที่ขาดหาย สิ่งแวดล้อมจึงกลายเป็นเช่นนี้ค่ะคุณยาย

ขอบคุณสำหรับข่าวคราวค่ะ

ต้นน้ำ  กลางน้ำ ปลายน้ำ(เขา ป่า นา เล  ล้วนพึ่งพากัน)

เริ่มที่คิด....ก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว...เติมกำลังใจให้สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น...ที่ไม่เหมือนเดิม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท