เกิดมาทำไม


+++เกิดมาทำไม เชื่อว่าหลายคนยังคงหาคำตอบอยู่นะคะ  เจอบทความดีๆๆจากหนังสือ "ชีวิตงาม" นะคะ อ่านแล้วรู้สึกดี เลยเอาเรื่องแพะน้อยสรุปมาฝากชาวโกทูโนว์ทุกๆ คน นะคะ  เป็นของขวัญปีใหม่นะคะ +++

+++แพะน้อยตัวหนึ่ง เดินไปในป่า

สงสัยหนักหนา เกิดมาทำไม

จะต้องไปถาม ให้หายสงสัย

เกิดมาทำไม เกิดมาทำไม

แพะพบหมูอ้วน กำลังกินอยู่

จึงถามว่า พี่หมูจ๋า เกิดมาทำไม

หมูอ้วนยิ้มหวาน แล้วตอบทันใด

ไม่ต้องสงสัย เราเกิดมาเพื่อกิน

แพะน้อยเดินไป ยังสงสัยอยู่

จริงอย่างพี่หมู ว่ามาหรือไร

แพะน้อยยังงง และยังสงสัย

เกิดมาทำไม เกิดมาทำไม

แพะพบแมวลาย กำลังนอนหาว

จึงถามพี่หง่าว เราเกิดมาทำไม

แมวลายยิ้มหวาน แล้วตอบทันใด

ไม่ต้องสงสัย เราเกิดมาเพื่อนอน

นอน นอน นอน นอน นอน นอน

แพะน้อยเดินไป สงสัยไม่เบา

จริงอย่างพี่หง่าว ว่ามาหรือไร

แพะน้อยยังงง และยังสงสัย

เกิดมาทำไม เกิดมาทำไม

แพะน้อยพบนกยูง กำลังเต้นระบำ

จึงร้องถามซ้ำ เราเกิดมาทำไม

นกยูงยิ้มหวาน แล้วตอบทันใด

ไม่ต้องสงสัย เราเกิดมาเพื่อเต้นระบำ

เต้น เต้น เต้น เต้น  เต้นระบำ

แพะพบพระอาทิตย์ กำลังลับฟ้า

จึงร้องถามว่า เราเกิดมาทำไม

พระอาทิตย์ยิ้ม แล้วตอบทันใด

ไม่ต้องสงสัย เราเกิดมาเพื่อทำ

ทำ ทำ ทำ ทำ ทำ ประโยชน์

แพะน้อยได้ฟัง ก็แสนยินดี

พระอาทิตย์นี้ ตอบดีเหลือใจ

แพะน้อยไม่งง และไม่สงสัย

ก็รู้แล้วไง เกิดมาเพื่อทำ

ทำ ทำ ทำ ทำ ประโยชน์+++

                 

หมายเลขบันทึก: 514781เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2013 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2013 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

 เกิดมา อยากกินข้าวเช้าแล้ว อิๆ

ขอบคุณบทความดี ๆ อย่างนี้นะค๊ะ 

แพะตัว (ไม่) น้อยตัวนี้ก็จะไม่งงค่ะ 
ปีใหม่ปีนี้อยากให้เพื่อน ๆ แพะ ได้อ่านบ้างจังค่ะ 
จะได้ไม่งงและรู้ว่าหน้าที่ของเราอีกอย่างก็คือ
 "ทำ ทำ ทำประโยชน์" เหมือนดวงอาทิตย์ค่ะ

เยี่ยมมาก...สำหรับคำถาม...เกิดมาทำไม

ความคิดหนึ่งก็พุ่งมา เกิดมาเพื่อทำๆๆๆประโยชน์  ดันมาเลยทำเพื่ออะไร 

สะท้อนอะไรในตัวเราเหมือนกันนะ 

จุดมุ่งหมายอีกแล้ว บางอย่างไม่ต้องมี ทำๆๆๆประโยชน์เลยไม่ได้หรือ...เฮ้อเบื่อจริง ไขสันหลังเนี้ยะ 

แต่ดีนะ ความรู้สึกทักขึ้นมา คราวนี้ก็หาคำตอบ ว่าทำไมต้องการ เป้า

 เราคุ้นชิน นี้เป็นคำตอบแรก เราต้องการกำลังใจ จึงต้องการคำตอบสำหรับคำถามนี้ หรือว่า 

ไม่ต้องคิดอะไร ทำเลย เกรงว่าได้ระยะหนึ่งละ เดียวก็ฝ่อไม่ทำ แล้วก็ถามคำถามใหม่ เกิดมาเพื่ออะไรอีก


หรือว่ามันต้องวนอยู่อย่างนี้  ถูกต้อง (คำนี้การันตี ว่าไม่ต้องถามอีก

แต่งั้ยก็มีอีกละ เพื่ออะไร งง เหมือนเดิม


ทุกคนก็มีคำตอบแตกต่างกัน 

แต่ขอบคุณที่ post เขียนมานะคะ

ขอบคุณเช่นกันนะคะ ...ทุกคน (แพะน้อยๆในโกทูโนว์)


 

สวัสดีปีใหม่..สุขสดใสด้วยความคิดดีงามค่ะ

 เกิดมาทำไม? คิดว่าเป็นคำถามง่ายๆๆที่เราต่างก็เฝ้าถามตัวเองนะคะ พอดีสะดุดใจนะคะ เลยเอามาฝากชาวโกทูโนว์ที่นี่นะคะ 

 ขอบคุณเช่นกันนะคะ คุณ แสงแห่งความดี ที่เสียสละเวลามาอ่านนะคะ

บันทึกจุดประกาย คนที่ มอ. ที่ผมเฝ้ารอะได้อ่านเขียนบันทึกของท่าน 

วันนี้ท่านออกมามาเขียนให้อ่าน ได้แลกเปลี่ยนกัน ท่าน นกเป็ดน้ำ

 ค่ะ ...หลายคนอาจจะสงสัย ว่าเราเกิดมาทำไม นะค่ะ เพื่อชีวิตงามนะคะ เราต้องคิดดีทำดี แบ่งปันสิ่งที่ดีๆๆแก่กันและกันนะคะ  บัง วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

ผมเกิดมาเพื่อสร้างงานครับ ขอบคุณสำหรับแนวคิดดีๆๆครับ

เช่นกันค่ะ คุณเพี้ยน เกิดมาเพื่อสร้างสรรค์ ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท