๑๔๘. Handmade (๒)


Handmade (๒)

 

 

 

                                                    (ด้านหน้า)

 

                                           (ด้านหลัง)

             จากที่ผู้เขียนเคยเขียนเรื่อง Handmade (ใบแรก) ไปแล้วนั้น...อ่านได้ตามนี้...Handmade ...สำหรับใบนี้เป็นใบที่ ๒ จากฝีมือการเย็บด้วยมือของผู้เขียนเอง ใช้เวลาในการนั่งทำเพียง ๑ สัปดาห์เท่านั้น จะใช้เวลาช่วงเลิกงานในตอนเย็นและก็ตอนกลางคืนที่ว่าง ๆ เรียกว่า นั่งเย็บไปก็ดูหนัง "แรงเงา" ไปด้วย คริ ๆ ๆ ได้ประโยชน์ทั้ง ๒ ด้าน...

             สำหรับงานฝีมือ ผู้เขียนไม่เคยทำงานช้างแบบนี้หรอก ครั้งแรกก็คิดว่าไม่สำเร็จสำหรับใบแรก พอใบแรกเสร็จก็ย่ามใจขอเป็นใบที่ ๒ อีก ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะมีใบที่ ๓, ๔ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความพอใจ + การมีเวลาว่างทำของเรามากกว่า เมื่อทำเสร็จแล้ว ทำให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างใบแรกกับใบที่ ๒ ว่า ...ใบที่ ๒ ฝีมือการเย็บของตัวเราปราณีตขึ้น มีความละเอียดมากขึ้น คิดดูอีกครั้ง คล้ายกับว่า...ตัวเรามีประสบการณ์ขึ้นนั่นเอง...จึงทำให้มีผลงานออกมาดีขึ้น...ในการทำกระเป๋านี้ ไม่มีการทำแพทเทินหรือแบบอย่างเลย เพียงแต่มัน Get ขึ้นในหัวของเราเอง อยากทำอย่างไร มันก็จะออกมาแบบนั้น...งานฝีมือที่ไม่ใช่จักรทำ...ราคาที่ขายตามร้านเขาขายกันแพงมากใบละเป็นพัน ๆ...สำหรับตัวเรา นี่คือ ผลงานที่ภาคภูมิใจเป็นใบที่ ๒

 

 

หมายเลขบันทึก: 511370เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2012 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2013 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ใบนี้ก็สวยค่ะ  ถือแล้วโก้เลยค่ะ ฝีมือเราทำเอง   

มีป้ายแบรนเนม บุษยมาศ ด้วยหรือคะ  

รับออร์เดอร์ไหมคะ   ^__^

สวยเรียบร้อยมากค่ะ งานละเอียดแบบนี้ ป้าแดง ทำไม่ได้เลย

ขนาดใบกำลังเหมาะ สวยงามน่าใช้มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท