ลมหายใจสุดท้าย ที่ปลายขอบฟ้า


ขึ้นหัวข้อออกจะดูห่างไกลมากๆ คิด+++++++++กันไว้ก่อนนะคะ

บันทึกนี้ เขียนไว้เพื่อเตือนตัวเอง ในการตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ถ้า ณ เวลานั้นมาถึง ตอนนี้ยังมีลมหายใจอยู่ หัวใจยังเต้นอยู่ค่ะ ...โดยปกติ เวลาเดินทางไปที่ใดๆก็ตาม จะพกพา กล้องตัวเล็กๆคู่ชีพไปด้วย เผื่อเจอะเจอภาพใดๆที่คิดว่าจะนำมาแบ่งปัน และเขียนเรื่องราวต่างๆได้ ก็จะบันทึกภาพเก็บไว้ (บางภาพจะไม่บันทึกเป็นรูปธรรม แต่เก็บไว้ในความทรงจำ ที่ดี) มาพิจารณาดูภาพอีกครั้ง และใส่เนื้อความตามที่ได้ไปดำเนินงานทีหลัง


ภาพบรรยากาศในโรงพยาบาลศูนย์ฯ กบินทร์บุรี


มองออกไปนอกหน้าต่างชั้น ๓ ของโรงพยาบาล จะเห็นทุ่งโล่งกว้าง อากาศบริสุทธิ์ เบื้องหน้าเป็นวัด เพื่อนผู้เขียนบอกว่า ที่วัดนี้ พวกเราได้ทำน้ำปานะ ไปถวายพระเป็นประจำ

อาหารมื้อกลางวัน และน้ำดื่ม ได้รับความเอื้อเฟื้อจากเพื่อน พยาบาล ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมปลายมาด้วยกัน เป็นแก๊งที่สนิทสนมกันมาก

ภาพทุ่งนาข้าว ริมทางรถไฟ บางแปลงกำลังเขียวขจี บางแปลงกำลังตั้งท้องออกรวง บางแปลงเอนลู่ไปตามแรงลม เมล็ดแก่พร้อมจะได้รับการเก็บเกี่ยว

น้องหมา สุนัขแสนรักของเจ้าของร้านแว่นตา ที่สถานีรถไฟ

ภาพหลายๆภาพบนรถไฟ (รถไฟฟรี เพื่อพี่น้องไทย) ที่มีทั้งชาวไทย และต่างชาติ เต็มขบวน บันทึกรอยยิ้มและ มิตรไมตรี ไว้ด้วยความทรงจำ

บันทึกไว้ในวันที่เดินทางไปเผยแพร่งานธรรม ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยใช้บริการของการรถไฟไทย (รถไฟฟรี เพื่อพี่น้องไทย...ให้บริการฟรีถึงสิ้นเดือนมีนาคม ๒๕๕๖)

ธรรมะนี้ดี เป็นรากเดิมของธรรมะ ที่ลงมาปกโปรด ๓ ภพ ๑.ภพเทพเทวา ๒.ภพมนุษย์ ๓. ยมโลก (ภูต ผี อสุรกาย)

ไม่มีการแบ่งแยกชน ชั้น วรรณะ ยาก ดี มี จน ไม่แบ่งแยกศาสนา เพศ วัย เพื่อฉุดช่วยผู้คน ฉุดช่วยเวไนย ให้รู้ หนทาง ให้ตื่นแจ้งในหลักสัจธรรม ...ภพที่๒ เป็นภพที่จะบำเพ็ญธรรม และศึกษาปฏิบัติธรรมได้ เพราะยังมีกายสังขาร

ขอบพระคุณแม่แห่งธรรม ( ที่ควบคุมความสมดุลของธรรมชาติและสรรพสิ่ง ) แม่คงคา แม่พระธรณี แม่โพสพ และแม่ผู้ให้กำเนิด(ให้กายสังขาร)

และที่ไม่เคยลืมคือ ทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ค่ะ

มีภารกิจเร่งด่วนที่จะต้องไปดำเนิน จะกลับมาเติมเต็มอีกครั้งค่ะ

หมายเหตุ : อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้ำปานะได้ที่ http://www.oknation.net/blog/print.php?id=287199

เส้นทางธรรม(ธรรมชาติ)

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕


หมายเลขบันทึก: 510700เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2012 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2015 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท