เที่ยวเชียงราย

เนื่องจากลูกจัดตารางให้ ว่าถ้าโรงเรียนของแม่ปิดเทอมจะพาไปเที่ยวเมืองจีน  เตรียมจัดกระเป๋าไว้หลายวันพรุ่งนี้จะไปสนามบินแต่เช้า  ปรากฏว่า 2 ทุ่มได้รับโทรศัพท์จากบริษัทนำเที่ยวว่ายกเลิก    จะว่าผิดหวังก็ไม่เชิงเพราะใจจริงไม่ได้กระตือรือร้นที่จะไป โดยเฉพาะต่างประเทศ   เพราะเคยไปข้อเท้าแพลงที่เวียตนามได้พยาบาลที่ร่วมไปทัวร์ด้วยกันช่วยประคบนำ้แข็งและทานยาแก้ปวด  ผ่านไป2 กลับมาถึงบ้าน ต้องมาตรวจรักษากันใหม่เข้าเฝือกไปเป็นเดือน  มาคราวนี้จึงไม่ตื่นเต้นอะไร  แต่ลูกอยากพาพ่อแม่ไปเที่ยวก็ปลุกให้ตื่นตั้งแต่ตี 5 บอกว่าไปเที่ยวเชียงรายกัน  กระเป๋าเสื้อผ้าก็จัดไว้แล้ว ไปนอนค้างได้ตามสบาย

ขับรถผ่านภูเขาสลับซับซ้อนบรรยากาศท้องถนนตอนเช้ามีหมอกปกคลุมไปทั่ว

จุดแรกที่จะไปคือวัดร่องขุ่น

สร้างตามจินตนาการของอาจารย์เฉลิมชัย   โฆษิตพิพัฒน์  ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อแห่งหนึงของเชียงราย ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาชมความงามของศิลปกรรมเลื่องชื่อ

มาคราวนี้ที่ในวิหารบอกว่าห้ามถ่ายรูป  จึงออกมาถ่ายรูปข้างนอก

เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม  อ่อนช้อย  สมคำร่ำ่ลือกับคำพูดที่บอกว่าเหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์

ทางเดินใต้ร่มเงาของต้นพญาสัตบรรณ  ที่มีดอกบานสะพรั่ง  ร่วงหล่นลงมา คล้ายกับมีเหล่านางฟ้ากำลังโปรยข้าวตอกดอกไม้ ต้อนรับผู้มาเยือน  เสียดายที่มีคนมากวาดไปหมด  ถ้าปล่อยให้หล่นพราวลงมาเรื่อยๆคงจะได้บรรยากาศดีๆราวกับเดินอยู่บนวิมาน ... เสียดายนะ ดอกเล็กๆสีขาว  กลิ่นหอมอ่อนๆ น่าทนุถนอม  ไม่ต้องกวาดจะได้ไหมหนอ

ผลงานสร้างสรรค์จากความคิดและจินตนาการ มีคุณค่าสูงจนสามารถทำความเจริญให้กับชุมชน

พัฒนางานอาชีพของคนในท้องถิ่น และประเทศชาติ ได้มากมาย    ศิลปกรรม  สถาปัตยกรรมหนึ่งเดียวในโลก

หมายเลขบันทึก: 509065เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2012 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เที่ยวที่ไหนก็ไม่สำคัญ สำคัญที่เราไปเที่ยวกับใครค่ะ รูปถ่ายดูอบอุ่นและมีความสุขนะคะ

• แอบแซว คุณหมอเปิ้ล สาวน้อย 2 คนนี้สวยและน่ารักจริงๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหมอเปิ้ล

Beautiful  environment  so  everyone  happy.

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาทักทายและมอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ

สถาปัตยกรรมสีแวววาวราวกับเพชร  ตัดกับพื้นหลังที่เป็นท้องฟ้าสีครามสดใส...สวยงาม

ตื่นตา ตื่นใจจริงๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Bright Lily

ขอบคุณที่มามอบดอกไม้ให้กำลังใจนะคะ

เที่ยวที่ไหนก็ไม่สำคัญ  สำคัญที่ไปเที่ยวกับใคร  ...คำคมมากค่ะ

รูปถ่ายดูอบอุ่นเพราะลูกไปเที่ยวด้วย  ตามประสาครอบครัวเราค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ครูดาหลา

• สวยงามมากค่ะพี่
  • อยากไปๆๆๆ

สวัสดีค่ะ น้องมนัสดา

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ

วัดร่องขุ่นอยู่กลางเมืองเชียงราย เป็นด่านแรกที่เข้ามเมืองเชียงรายแล้วทุกคนต้องแวะไปชมความงาม การต้อนรับนักท่องเที่ยวจัดเป็นระบบได้ดีมากค่ะ

ถ้าน้องมนัสดามีโอกาสมาเชียงรายก็แวะมาชมได้นะคะ  วันที่ท้องฟ้าแจ่มใสจะสวยมาก  บรรยายไม่ถูกค่ะ

ตามมาเที่ยวเชียงรายด้วยภาพสวยงามด้วยค่ะ..มีความสุขมากที่ได้มากับครอบครัว..ช่วงนี้ทางเหนืออากาศดีและดอกไม้งามๆ

สวัสดีค่ะ คุณพี่ใหญ่

ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวเชียงรายกับครูดาหลานะคะ
 เชียงรายอากาศเริ่มเย็นตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมแล้วค่ะ

ตอนนี้ดอกไม้เมืองหนาวคงเริ่มบานกันแล้ว ยังเสียดายที่ไปเที่ยวก่อนดอกไม้จะบานค่ะ
แต่ขับรถชมทิวทัศน์ก็เพลินดีนะคะ